K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 12 2023

Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và 500 < x < 600)

Do khi xếp hàng 12; 36; 32 đều thiếu 2 học sinh nên x + 2 BC(12; 36; 32)

Do x ∈ ℕ* x + 2 > 0

Ta có:

12 = 2².3

36 = 2².3²

32 = 2⁵

⇒ BCNN(12; 36; 32) = 2⁵.3² = 288

⇒ x + 2 ∈ BC(12; 36; 32) = B(288) = {288; 576; 864; ...}

⇒ x ∈ {286; 574; 862; ...}

Mà 500 < x < 500

⇒ x = 574

Vậy số học sinh cần tìm là 574 học sinh

10 tháng 12 2023

Bà con ơi cứu tui

16 tháng 2 2022

gọi số hs khối 6 trường đó là y . ĐK :\(y\in N\)*

vì số hs xếp thành 12 ; 15 ; 18 hàng đều đù 

\(\Rightarrow y\in BC\left(12;15;18\right)\)

ta có : 

\(12=2^2\cdot3\\ 15=3\cdot5\\ 18=2\cdot3^2\\ \Rightarrow BCNN\left(12;15;18\right)=2^2\cdot3^2\cdot5=4\cdot9\cdot5=180\\ \Rightarrow BC\left(12;15;18\right)=B\left(180\right)=\left\{0;180;360;540;760;...\right\}\)

mà số hs khối 6 từ 500 đến 600 

\(\Rightarrow y=540\)

vạy......

9 tháng 12 2023

-15+5.(-5)

 

26 tháng 10 2021

cố làm hộ mình trước 23h59 hôm nay nhé :)

31 tháng 10 2021

gọi số học sinh của trường là : x (x ∈ N *)

ta có :

x + 10 ∈ bc (20, 25, 30)

20 = 2^2.5 

25 = 5^2

30 = 2.3.5

=> bcnn (20, 25, 30) = 2^3.3.5^2 = 300

=> x + 10 ∈ b (300) = {300, 600, ..}

=> x ∈ {290, 590, ..} 

do 500 ≤ x ≤ 600

=> x = 590

số học sinh của trường là 590

7 tháng 11 2023

Gọi số học sinh là a

Theo đề, ta có:

a ∈ BC(12;18;21) hay a =504

Vậy số học sinh cần tìm là 504

 

hay x=504

7 tháng 11 2023

Hay x=504 là em viết nhầm 

Sorry 🥺🥺🥺

1 tháng 11 2021

Gọi số học sinh của trường là x [x thuộc n*,500 đến 600]
theo bài ra ta có:
x:12
x:18 suy ra x thuộc BC[12,18,21]
x:21
12=2 mũ.3
18=2.3 mũ 2
21=3.7
BC[12,18,21]={0,252,504,756,....}
mà 500 đến 600
suy ra x=504

21 tháng 8 2018

gọi số học sinh của trường đó là x (x thuộc N*; học sinh)

ta có :

x ⋮ 3

x ⋮ 4

x ⋮ 5

nên : 

x thuộc BC(3; 4; 5)

BCNN(3;4;5) = 60

=> BC(3; 4; 5) = B(60) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; ...}

mà x khoảng từ 400 đến 500

=> x = 420; 480

mà khi xếp thành 4 hàng thì x ⋮ 9

=> x = 420

Gọi số học sinh của một trường đó là a                \(\left(400\le a\le500\right)\)

Khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 5 thì vừa đủ nên ta có:

      \(\hept{\begin{cases}a⋮3\\a⋮4\\a⋮5\end{cases}}\Rightarrow a\in BC\left(3,4,5\right)\)và  \(400\le a\le500\)

BCNN (3, 4, 5) = 3. 22. 5 = 60

\(a\in BC\left(3,4,5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;420;480;...\right\}\)

Vì khi xếp hàng 9 thì thiếu 3 người nên a = 420

Vậy số học sinh của trường đó là; 420 học sinh

Bài 3: 

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(12;18;21\right)\)

hay x=504

26 tháng 11 2017

Gọi a là số học sinh cần tìm (a thuộc N sao)

Theo đề bài ta có: a thuộc BC(12;15;18)

12=22x3; 15=3x5; 18=2x32

BCNN(12;15;18)=22x32x5=180

  BC(12;15;18)=B(12;15;18)={0;180;360;540;720;...)

Vì số học sinh nằm trong khoảng từ 500 đến 600 nên :

ta chọn a=540

Vậy số học sinh khối 6 có 540 (học sinh)

26 tháng 11 2017

Ta gọi : A là số học sinh khối 6 của trường . 

Vì : A chia hết cho 12 , 15 , 18 , 500 nhỏ hơn hoặc bằng A và 600 lớn hơn hoặc bằng A ( Ở đây mình dùng chữ nhưng bạn nên dùng kí hiệu toán học sẽ đúng hơn ) 

-> A thuộc BC { 12 , 15 , 18 } 

12 = 2^2 . 3

15 = 3 . 5 

18 = 2 . 3^2

BCNN { 12 , 15 , 18 } = 2^2 . 3^2 . 5 = 180 . 

BC { 12 , 15 , 18 } = BC { 180 } = { 0 , 180 , 360 , 540 , ... } 

Mà : 500 nhỏ hơn hoặc bằng A và 600 lớn hơn hoặc bằng A . 

-> A = 540 . 

Vậy : Số học sinh khối 6 của trường là 540 học sinh . 

29 tháng 11 2017

Gọi số học sinh cần tìm là a
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 10;12;15
=> a ∈ BC (10;12;15)
Ta có :
10 = 2*5
12 = 2^2*3
15 =3*5
=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2*3*5 = 60
=> BC (10;12;15 ) = B (60) = { 0;60;120;180;240;300;...}
Vì 200 ≤ a ≤ 250
Nên a = 240
Vậy khối 6 trường đó có 240 học sinh

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh của trường là x (học sinh)

 \(x⋮12\);  \(x⋮18\)\(x⋮21\)

=> x \(\in\) BC (12;18;21)          (1)

12 = 2^2.3

18=2.3^2

21=3.7

BCNN (12;18;21)=2^2.3^2.7=252

BC(12;18;21)=B(252) = {0;252;504;756;1008;...}        (2)

(1)(2) => x \(\in\) {0;252;504;756;1008;...}

vì x trong khoảng từ 500 đến 600

=> x = 504

vậy trường có 504 học sinh