K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 11 2016

Gọi số hs khối 6 là a 

Gọi số hs khối 7 là b

Gọi số hs khối 8 là c

Gọi số hs khối 9 là d

Theo đề bài ta có: a/12= b/11= c/10= d/9 và a+b+c+d=630

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau để làm các bước tiếp theo

.............................................................................

Kết quả là: b+c= 315

11 tháng 11 2016

Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh bốn khối 6; 7; 8; 9
Theo đề bài ta có: \(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}=\frac{c}{10}=\frac{d}{9}\) và a+ b+ c+ d= 630
Áp dúng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}=\frac{c}{10}=\frac{d}{9}=\frac{a+b+c+d}{12+11+10+9}=\frac{630}{42}=15\)
=> a= 15* 12= 180
=> b= 15* 11= 165
=> c= 15* 10= 150
=> d= 15* 9= 135
Vậy số học sinh của bốn khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là: 180 học sinh, 165 học sinh, 150 học sinh, 135 học sinh.
Vậy suy ra tổng số học sinh khối 7 và khối 8 là: 150+ 135= 285 học sinh.

30 tháng 10 2016

Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 là a , b , c , d

Ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a + b - c - d = 120

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)

=> a = 30 . 9 = 270

     b = 30 . 8 = 240

     c = 30 . 7 = 210

     d = 30 . 6 = 180

Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 270 học sinh , 240 học sinh , 210 học sinh , 180 học sinh

7 tháng 12 2021

Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

7 tháng 12 2021

Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
            \(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
            \(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
            \(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh

29 tháng 9 2016

giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d

theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

   \(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44

=> a= 132, b=154, c=198, d=176

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176

14 tháng 10 2016

Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có : 

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Từ đó suy ra : x = 132   y = 154   z = 198    t = 176

Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

21 tháng 6 2019

Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là x, y, z, t ta có

x/9=y/8=z/7=t/6 và  y−t=70

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

y/8=t/6 = y−t/8−6/ = 70/ 2=35.y8=t6=y−t8−6=702=35.

Do đó y=35.8=280 ; t=35.6=210.

Từ x/9=y/8 ta có x = 9 . y/8 = 9. 280/ 8=315

     x/9=z/7⇒z=x.7/9=315.7/9=245

Vậy : khối 6 có 315 học sinh.

          khối 7 có 280 học sinh.

          khối 8 có 245 học sinh.

          khối 9 có 210 học sinh.

21 tháng 6 2019

Gọi \(a,b,c,d\)lần lượt là số học sinh các khối 6,7,8,9 \((a,b,c,d\inℕ^∗)\)

Ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Mà số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nên ta lại có : \(d-b=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{d-b}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{a}{9}=35\Leftrightarrow a=315\)

\(\frac{b}{8}=35\Leftrightarrow b=280\)

\(\frac{c}{7}=35\Leftrightarrow c=245\)

\(\frac{d}{6}=35\Leftrightarrow d=210\)

Vậy : ....

24 tháng 6 2016

Gọi số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d \(\in\) N*)

Vì số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6 

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh

=> b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

+)\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

Vậy khối  6 có 315 học sinh, khối 7 có 280 học sinh, khối 8 có 245 học sinh và khối 9 có 210 học sinh

Chuk bn hok tốt! vui

 

24 tháng 6 2016

gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

13 tháng 7 2015

gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d

theo bài ra, ta có:

a/9 = b/8 = c/7 = d/6  và   b - d = 70

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9  = 35        => a = 9 x 35 = 315

b/8 = 35        => b = 8 x 35 = 280

c/7 = 35      => c = 7 x 35 = 245

d/6 = 35       => d = 6 x 35 = 210

vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210

13 tháng 7 2015

Gọi sô h/s 4 khối lần lượt là a,b,c ,d

Theo bài ra ta có 

            \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)  và b - d = 70 

 Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :

                 \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35 . 9 = 315 

=> b = 35 .8  = 280

=> c = 35 . 7 = 245 

=> d = 35 . 6  = 210 

Vậy h/s của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh

23 tháng 12 2016

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)

và y – t = 70

Do đó:

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

⇒ y = 35.8 = 280

Ta có y – t = 70 ⇔ t = y – 70 ⇒ t = 210

x = 9.y/8 = 9.280/8 = 315

z = 7.t/6 = 7.210/6 = 245

23 tháng 12 2016

Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a, b, c, d ( a, b, c, d ϵ N*)

Theo đề bài, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó:

\(\frac{a}{9}=35=>a=35\cdot9=315\)

\(\frac{b}{8}=35=>b=35\cdot8=280\)

\(\frac{c}{7}=35=>c=35\cdot7=245\)

\(\frac{d}{6}=35=>d=35\cdot6=210\)

Vậy số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 theo thứ tự là: 315; 280; 245; 210 ( học sinh )

20 tháng 9 2016

ta có các khối: 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 3 ; 3,5 ; 4,5 ;4 hay

6/3 = 7/3,5 = 8/4,5 =9/4 = 6+7+8+9 / 3+3,5+4,5+4

=660/15=44

Từ 6/3 =44 => khối 6= 44 * 3 = 132 (h/s)

      7/3,5 =44 => khối 7 =44 *3,5 =154 (h/s)

       8/4,5 =44 => khối 8 = 44 * 4,5 =198 (h/s)

       9/4 = 44 => khối 9 =44 * 4=176 (h/s)

Vậy khối 6  132 h/s

                7  154 h/s

                 8  198 h/s

                 9   176 h/s

28 tháng 9 2016

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 là a,b,c,d

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4

→ Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)

      Và a+b+c+d = 660

Áp dụng tính chất các dãy phân số bằng nhau

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

\(\Rightarrow\) a = 44.3 = 132 học sinh

     b = 44.3,5 = 154 học sinh

     c = 44.4,5 = 198 học sinh

     d = 44.4 = 176 học sinh

Vậy: Khối 6: 132 học sinh       Khối 8: 198 học sinh

        Khối 7: 154 học sinh       Khối 9: 176 học sinh