Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta gọi a/9, b/8, c/7, d/9 lần lượt là các khối 6,7,8,9.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có a/9=b/8=c/7=d/6 (1)
. Vì khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs nên ta có tỉ lệ thức sau:
b/8=d/6 = b-d/8-6=70/2=35. (2)
Từ (1) và (2) => a/9=b/8=c/7=d/6 = 35
=> a= 35.9=315 ; b=35.8=280 ; c= 35.7 = 245 ; d=35.6=210
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d \(\in\) N*)
Vì số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh
=> b - d = 70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
+)\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Vậy khối 6 có 315 học sinh, khối 7 có 280 học sinh, khối 8 có 245 học sinh và khối 9 có 210 học sinh
Chuk bn hok tốt!
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
và y – t = 70
Do đó:
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
⇒ y = 35.8 = 280
Ta có y – t = 70 ⇔ t = y – 70 ⇒ t = 210
x = 9.y/8 = 9.280/8 = 315
z = 7.t/6 = 7.210/6 = 245
Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a, b, c, d ( a, b, c, d ϵ N*)
Theo đề bài, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
\(\frac{a}{9}=35=>a=35\cdot9=315\)
\(\frac{b}{8}=35=>b=35\cdot8=280\)
\(\frac{c}{7}=35=>c=35\cdot7=245\)
\(\frac{d}{6}=35=>d=35\cdot6=210\)
Vậy số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 theo thứ tự là: 315; 280; 245; 210 ( học sinh )
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: x9=y8=z7=t6x9=y8=z7=t6 và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
y8=t6=y−t8−6=702=35y8=t6=y−t8−6=702=35
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Bn nhớ k cho mik nha
Coi số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 ,9 lần lượt là a , b , c , d ( a , b , c , d \(\in\)N )
Theo đề ra ta có :
Số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7; 6
\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Đặt \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=k\)
\(\Rightarrow\)\(a=9k\)
\(\Rightarrow\)\(b=8k\)
\(\Rightarrow\)\(c=7k\)
\(\Rightarrow\)\(d=6k\)
Biết rằng số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh
\(\Rightarrow\)\(b-d=66\)
Thay vào ta có :
\(8k-6k=66\)
\(2k=66\)
\(k=33\)
Vậy :
\(\Rightarrow\)\(a=9.33=297\)
\(\Rightarrow\)\(b=8.33=264\)
\(\Rightarrow\)\(c=7.33=231\)
\(\Rightarrow\)\(d=6.33=198\)
Giải
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t ( học sinh )
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=35.9=315\\y=35.8=280\end{cases}}\)\(\hept{\begin{cases}z=35.7=245\\35.6=210\end{cases}}\)
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
Trả lời:
Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh của 4 khối 6,7,8,9 ( a,b,c,d >0)
Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6 và a-c=68
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau, ta có: a/9=b/8=c/7=d/6=a-c/9-7=68/2=34
=> a/9=34=>
Số học sinh khối 6 là a=9.34=306 học sinh
Số học sinh khối 7 là b=8.34=272 học sinh
Số học sinh khối 8 là c=7.34=238 học sinh
Số học sinh khối 9 là d=6.34=204 học sinh
vậy số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là 204 học sinh; 238 học sinh; 272 học sinh; 306 học sinh.
Gọi số học sinh lần lượt của các lớp là a ; b ; c ; d
vì số học sinh bốn lớp 6 ; 7 ; 8 ; 9 lần lượt tỉ lệ với 9 ; 8 ; 7 ; 6
=> \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)= \(\frac{d}{6}\)và b - d = 68
ta có
\(\frac{a}{9}\)\(=\)\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\)= \(\frac{b-d}{8-6}\)=\(\frac{68}{2}\)= 34
Khi đó
a = 34 . 9 = 306
b = 34 . 8 = 272
c = 34 . 7 = 238
d = 34 . 6 = 204
Vậy số hc các lớp lần lượt là 306 ; 272 ; 238 ; 204
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
Gọi số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là a ;b ; c ; d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\); b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35.9 = 315 ;
b = 35 . 8 = 280 ;
c = 35.7 = 245 ;
d = 35.6 = 210
Vậy số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là : 315 học sinh ; 280 học sinh ; 245 học sinh ; 210 học sinh
gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*; học sinh)
Số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 , 8 , 7 ,6
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> (b-d)/8-6 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
số học sinh khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 học sinh => b - d = 70
=> 70/2 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> 35 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> a = 35.9
b = 35.8
c = 35.7
d = 35.6
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.