K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)

Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.

11 tháng 10 2021

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)

Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7 Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.

8 tháng 6 2016

   bai nay de ma

22 tháng 6 2016

Ta gọi a/9, b/8, c/7, d/9 lần lượt là các khối 6,7,8,9.

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có a/9=b/8=c/7=d/6 (1)

. Vì khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs nên ta có tỉ lệ thức sau:

b/8=d/6 = b-d/8-6=70/2=35.  (2)

Từ (1) và (2) => a/9=b/8=c/7=d/6 = 35

=> a= 35.9=315 ; b=35.8=280 ; c= 35.7 = 245 ; d=35.6=210

21 tháng 9 2015

gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

24 tháng 6 2016

Gọi số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d \(\in\) N*)

Vì số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6 

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh

=> b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

+)\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

Vậy khối  6 có 315 học sinh, khối 7 có 280 học sinh, khối 8 có 245 học sinh và khối 9 có 210 học sinh

Chuk bn hok tốt! vui

 

24 tháng 6 2016

gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

23 tháng 12 2016

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)

và y – t = 70

Do đó:

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

⇒ y = 35.8 = 280

Ta có y – t = 70 ⇔ t = y – 70 ⇒ t = 210

x = 9.y/8 = 9.280/8 = 315

z = 7.t/6 = 7.210/6 = 245

23 tháng 12 2016

Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a, b, c, d ( a, b, c, d ϵ N*)

Theo đề bài, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó:

\(\frac{a}{9}=35=>a=35\cdot9=315\)

\(\frac{b}{8}=35=>b=35\cdot8=280\)

\(\frac{c}{7}=35=>c=35\cdot7=245\)

\(\frac{d}{6}=35=>d=35\cdot6=210\)

Vậy số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 theo thứ tự là: 315; 280; 245; 210 ( học sinh )

6 tháng 10 2021

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: x9=y8=z7=t6x9=y8=z7=t6 và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

y8=t6=y−t8−6=702=35y8=t6=y−t8−6=702=35

Do đó:

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

Bn nhớ k cho mik nha 

6 tháng 10 2021

Coi số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 ,9 lần lượt là a , b , c , d ( a , b , c , d \(\in\)N )

Theo đề ra ta có :

Số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7; 6

\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Đặt \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=k\)

\(\Rightarrow\)\(a=9k\)

\(\Rightarrow\)\(b=8k\)

\(\Rightarrow\)\(c=7k\)

\(\Rightarrow\)\(d=6k\)

Biết rằng số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh

\(\Rightarrow\)\(b-d=66\)

Thay vào ta có :

\(8k-6k=66\)

\(2k=66\)

\(k=33\)

Vậy :

\(\Rightarrow\)\(a=9.33=297\)

\(\Rightarrow\)\(b=8.33=264\)

\(\Rightarrow\)\(c=7.33=231\)

\(\Rightarrow\)\(d=6.33=198\)

14 tháng 2 2019

                            Giải

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t ( học sinh )

Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

 \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=35.9=315\\y=35.8=280\end{cases}}\)\(\hept{\begin{cases}z=35.7=245\\35.6=210\end{cases}}\)

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh

24 tháng 2 2021

Trả lời:

Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh của 4 khối 6,7,8,9 ( a,b,c,d >0)

Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6 và a-c=68

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau, ta có: a/9=b/8=c/7=d/6=a-c/9-7=68/2=34

=> a/9=34=>

Số học sinh khối 6 là a=9.34=306 học sinh

Số học sinh khối 7 là b=8.34=272 học sinh

Số học sinh khối 8 là c=7.34=238 học sinh

Số học sinh khối 9 là d=6.34=204 học sinh

vậy số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là 204 học sinh; 238 học sinh; 272 học sinh; 306 học sinh.

24 tháng 2 2021

Gọi số học sinh lần lượt của các lớp là a ; b ; c ; d

vì số học sinh bốn lớp 6 ; 7 ; 8 ; 9 lần lượt tỉ lệ với 9 ; 8 ; 7 ; 6

=> \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)\(\frac{d}{6}\)và  b - d = 68

ta có 

\(\frac{a}{9}\)\(=\)\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\)\(\frac{b-d}{8-6}\)=\(\frac{68}{2}\)= 34

Khi đó 

a = 34 . 9 = 306

b = 34 . 8 = 272

c = 34 . 7 = 238

d = 34 . 6 = 204

Vậy số hc các lớp lần lượt là 306 ; 272 ; 238 ; 204

27 tháng 3 2020

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)

Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7 Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh

31 tháng 1 2020

Gọi số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là a ;b ; c ; d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\); b - d = 70 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35.9 = 315 ;

b = 35 . 8 = 280 ; 

c = 35.7 = 245 ;

d = 35.6 = 210

Vậy số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là : 315 học sinh ; 280 học sinh ; 245 học sinh ; 210 học sinh

31 tháng 1 2020

gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*; học sinh)

Số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 , 8 , 7 ,6

=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> (b-d)/8-6 =  a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

số học sinh khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 học sinh => b - d = 70

=> 70/2 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> 35 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> a = 35.9 

b = 35.8

c = 35.7

d = 35.6