K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2019

Gọi học sinh 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là a; b; c

\(\Rightarrow\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{10+9-8}=\frac{b+10}{11}\)

\(\Rightarrow11b=9b+90\Rightarrow2b=90\Rightarrow b=45\)

Từ đó tính được a=50 và c=10

24 tháng 10 2018

gọi lớp 7a,7b,7c lần lượt là với a,b,c tương ứng với tỉ lệ 10,9,8 và a-b=5

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-b}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)

\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{10}=5\Rightarrow a=5.10=50\\\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\\\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=5.8=40\end{cases}}\)

Vậy 7a có 50 hs ; 7b có 45 hs ; 7c có 40 hs

29 tháng 10 2017

Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B, 7C lần lượt là: a, b, c.

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)\(a-c=10\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=5\Rightarrow a=5.10=50\)

\(\Rightarrow\dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\)

\(\Rightarrow\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=5.8=40\)

Vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50; 45; 40

6 tháng 3 2024

Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)

Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)

Suy ra:x=(-12).9=(-108)

Suy ra:y=(-12).7=(-84)

Suy ra:z=(-12).8=(-96)

Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)

Lần đầu làm mong mn thông cảm nha

20 tháng 7 2018

Gọi số học sinh của 7A;7B;7C lần lượt là a;b;c

Theo đề bài, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{10}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{a-b}{8-9}=\frac{5}{-1}=-5\)

Số học sinh không thể là số âm

=> Sai đề

20 tháng 7 2018

Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 8a, 9a,10a (vì HS 3 lp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 8,9, 10) (a là số tự nhiên khác 0)

7A nhiều hơn 7B 5 em => 9a - 8a = 5 => a = 5

=> 7A có: 5.8 = 40 HS; 7B có 45 HS; 7C có 50 HS

24 tháng 12 2019

gọi số học sinh lớp 7a là a và số hs của lớp 7a khi chuyển đi là a2

số hs lớp 7b là b, số hs lớp 7c là c và số hs lớp 7c khi chuyển vào là c2

vì tổng số hs lớp 7a và 7b là 86 em

=> a + b = 86 => a2 + 2 +b = 86

=> a2 + b = 84

nếu chuyển 2em từ lớp 7a sang 7c thì số hs 3 lớp 7a,7b,7c tỉ lệ thuận với 7,7,8 nên ta có:

a27=b7=c28a27=b7=c28

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6

=> a2= 6.7 = 42 => a = 42 + 2 = 44

=> b = 6.7 = 42

=> c2 = 6.8 = 48 => c = 48 - 2 = 46

vậy số hs lớp 7a là 44 em, số hs lớp 7b là 42 em, số hs lớp 7c là 46 em

nha

AH
Akai Haruma
Giáo viên
7 tháng 9 2024

21,000 đồng hay 2,100,000 đồng vậy bạn?

7 tháng 11 2021

Gọi số HS lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c ∈N*,a>10)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-b}{10-9}=\dfrac{10}{1}=10\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10.10=100\\b=10.9=90\\c=10.8=80\end{matrix}\right.\)

Vậy...

11 tháng 10 2017

Gọi số học sinh lớp 7A; 7B; 8C lần lượt là \(a;b;c\left(hs\right)\)

Theo bài ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)

\(a-c=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\\\dfrac{b}{19}=5\\\dfrac{c}{8}=5\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50\\b=45\\c=40\end{matrix}\right.\)

Vậy ......

11 tháng 10 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( a,b,c \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)\(a-c=10\)

Áp dụng t/c dãy tủ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

\(\Rightarrow\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\Rightarrow a=10.5=50\\\dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=9.5=45\\\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=8.5=40\end{matrix}\)

Vậy : số h/s lớp 7A là 50 em

số h/s lớp 7B là 45 em

số h/s lớp 7C là 40 em