Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi lớp 7a,7b,7c lần lượt là với a,b,c tương ứng với tỉ lệ 10,9,8 và a-b=5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-b}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)
\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{10}=5\Rightarrow a=5.10=50\\\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\\\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=5.8=40\end{cases}}\)
Vậy 7a có 50 hs ; 7b có 45 hs ; 7c có 40 hs
Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B, 7C lần lượt là: a, b, c.
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\) và \(a-c=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=5\Rightarrow a=5.10=50\)
\(\Rightarrow\dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\)
\(\Rightarrow\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=5.8=40\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50; 45; 40
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
Gọi số học sinh của 7A;7B;7C lần lượt là a;b;c
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{10}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{a-b}{8-9}=\frac{5}{-1}=-5\)
Số học sinh không thể là số âm
=> Sai đề
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 8a, 9a,10a (vì HS 3 lp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 8,9, 10) (a là số tự nhiên khác 0)
7A nhiều hơn 7B 5 em => 9a - 8a = 5 => a = 5
=> 7A có: 5.8 = 40 HS; 7B có 45 HS; 7C có 50 HS
gọi số học sinh lớp 7a là a và số hs của lớp 7a khi chuyển đi là a2
số hs lớp 7b là b, số hs lớp 7c là c và số hs lớp 7c khi chuyển vào là c2
vì tổng số hs lớp 7a và 7b là 86 em
=> a + b = 86 => a2 + 2 +b = 86
=> a2 + b = 84
nếu chuyển 2em từ lớp 7a sang 7c thì số hs 3 lớp 7a,7b,7c tỉ lệ thuận với 7,7,8 nên ta có:
a27=b7=c28a27=b7=c28
áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6
=> a2= 6.7 = 42 => a = 42 + 2 = 44
=> b = 6.7 = 42
=> c2 = 6.8 = 48 => c = 48 - 2 = 46
vậy số hs lớp 7a là 44 em, số hs lớp 7b là 42 em, số hs lớp 7c là 46 em
nha
Gọi số HS lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c ∈N*,a>10)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-b}{10-9}=\dfrac{10}{1}=10\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10.10=100\\b=10.9=90\\c=10.8=80\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Gọi số học sinh lớp 7A; 7B; 8C lần lượt là \(a;b;c\left(hs\right)\)
Theo bài ta có :
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)
\(a-c=10\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\\\dfrac{b}{19}=5\\\dfrac{c}{8}=5\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50\\b=45\\c=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ......
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( a,b,c \(\in\) N* )
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\) và \(a-c=10\)
Áp dụng t/c dãy tủ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)
\(\Rightarrow\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\Rightarrow a=10.5=50\\\dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=9.5=45\\\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=8.5=40\end{matrix}\)
Vậy : số h/s lớp 7A là 50 em
số h/s lớp 7B là 45 em
số h/s lớp 7C là 40 em
Gọi học sinh 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là a; b; c
\(\Rightarrow\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{10+9-8}=\frac{b+10}{11}\)
\(\Rightarrow11b=9b+90\Rightarrow2b=90\Rightarrow b=45\)
Từ đó tính được a=50 và c=10