K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\text{Gọi x;y;z là số cây 3 lớp trồng}\)

      \(\text{Ta có:}\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\text{và}z-x=30\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z-x}{5-3}=\frac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow x=15.3=45\left(\text{cây}\right)\)

\(y=15.4=60\left(\text{cây}\right)\)

\(z=15.5=75\left(\text{cây}\right)\)

\(\text{Hok tốt!}\)

\(\text{@Kaito Kid}\)

13 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.

Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.

Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:

2a+4b-c=119

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/3=b/4=c/5=2a+4b-c/2.3+4.4-5=7

Do đó:

a=7.3=24

b=7.4=28

c=7.5=35

Suy ra lớp 7A trồng được 24 cây, lớp 7B trồng được 28 cây và lớp 7C trồng được 35 cây.

Vậy 7A:24 cây

       7B:28 cây

       7C:35 cây

17 tháng 10 2019

Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.

Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.

Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:

2a+4b-c=119

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/3=b/4=c/5=2a+4b-c/2.3+4.4-5=7

Do đó:

a=7.3=24

b=7.4=28

c=7.5=35

Suy ra lớp 7A trồng được 24 cây, lớp 7B trồng được 28 cây và lớp 7C trồng được 35 cây.

Vậy 7A:24 cây

       7B:28 cây

       7C:35 cây.

17 tháng 10 2019

bạn à 7.3=21

16 tháng 10 2018

gọi số học sinh 6,7,8,9,là abcd

16 tháng 10 2018

giải cụ thể dùm mk

18 tháng 11 2021

làm nhanh nhé mik cần gấp

 

18 tháng 11 2021

 

Gọi số cây của ba lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b và c ( cây ) ( a , b , c ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

b + c - a = 15

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{4+5-6}=\frac{15}{3}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.4=20\\c=5.5=25\end{cases}}\)

19 tháng 11 2016

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có

2a = 3b = 4c => 2a12 = 3b12 = 4c12 = a6 =b4 = c3 và a+b+c= 130

Theo tính chất của dãy tỉ số, ta có:

 a6 =b4 = c3 = a+b+c6+4+3 = 13013 = 10

-> a6 = 10 => a = 60

-> 

27 tháng 11 2016

Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng trồng cây biết số cây mỗi lớp tỉ lệ với các số 3, 5, 8 và 02 lần số cây lớp 7A cộng 04 lần số cây lớp 7B hơn số cây lớp 7C là 108 cây. Tính số cây của mỗi lớp.

8 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z(cây)(x,y,z\(\varepsilon\)\(ℕ^∗\))

Theo bài ra, ta có :

\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{4}\)=\(\frac{z}{6}\)và x+y-z=15

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{4}\)=\(\frac{z}{6}\)=\(\frac{x+y-z}{3+4-6}\)=\(\frac{15}{1}\)=15

Nếu \(\frac{x}{3}\)=15\(\Rightarrow\)x=15*3=45

       \(\frac{y}{4}\)=15\(\Rightarrow\)y=15*4=60

        \(\frac{z}{6}\)=15\(\Rightarrow\)z=15*6=80

Vậy lớp 7A trồng được 45 cây,7B trồng được 60 cây,7C trồng được 80 cây

* là nhân nhé