K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4 2016

 Như vậy, theo mô tả trên, các việc Tèo sẽ làm là:

  1.  C.Đi câu cá và chơi điện tử
  2.  D.Làm bài tập về nhà
24 tháng 5 2016

Không sấp cũng không ngửa, vậy Tèo không đi câu cá cũng không chơi điện tử. Vậy Tèo làm bài tập về nhà.

Đi câu cá và chơi điện tử

Làm bài tập về nhà

Hai người bị bắt giữ trên đảo hoang do một vị bạo quân yêu Toán cai quản. Nhà vua ra lệnh nhốt họ vào hai phòng giam riêng biệt và đặt ra thử thách.Trong một giờ đồng hồ, cứ mỗi phút, hai người phải đồng thời tung đồng xu một lần. Sau đó, họ đoán xem đồng xu của người kia là mặt sấp hay ngửa. Như vậy, mỗi người sẽ tung đồng xu 60 lần và đoán 60 lần.Vị vua sẽ giết chết...
Đọc tiếp

Hai người bị bắt giữ trên đảo hoang do một vị bạo quân yêu Toán cai quản. Nhà vua ra lệnh nhốt họ vào hai phòng giam riêng biệt và đặt ra thử thách.

Trong một giờ đồng hồ, cứ mỗi phút, hai người phải đồng thời tung đồng xu một lần. Sau đó, họ đoán xem đồng xu của người kia là mặt sấp hay ngửa. 

Như vậy, mỗi người sẽ tung đồng xu 60 lần và đoán 60 lần.

Vị vua sẽ giết chết họ nếu trong mỗi lần tung đồng xu, cả hai người đều đoán đúng kết quả tung đồng xu của người kia. Để thoát chết, ít nhất một trong hai người phải đoán sai vào mỗi lần tung.

Nhà vua cho họ 10 phút để suy nghĩ chiến lược sinh tồn trước khi bị giam. Một khi đã vào phòng giam, hai người không thể liên lạc với nhau. Đương nhiên, họ có thể nhìn thấy kết quả tung đồng xu của chính mình.

Theo bạn, họ đã nghĩ ra cách gì để bảo toàn mạng sống?

1
23 tháng 8 2016

Vì 1 đồng xu có 2 mặt nên họ đã nghĩ cách này:khi mình tung lên thì 1 người sẽ đoán là mặt mà mình tung được,người kia lại đoán ngược lại với mặt mà mình tung được.Vậy là họ đã bảo toàn tính mạng

Lấy ra 10 đồng xu, lật ngược hết 10 đồng xu đó sẽ có được số đồng sấp bằng với nhóm 90 đồng xu kia. Có thể đặt x là số xu sấp trong nhóm 90 xu sau khi chia làm 2 nhóm, số xu sấp ở nhóm 10 xu sẽ là 10-x, vậy nên khi lật ngược hết nhóm 10 xu, số xu sấp bên đó sẽ là x và bằng với số xu sấp trong nhóm 90 xu

22 tháng 2 2016

mình ko biết câu trả lời nhưng k tròn 100 nha năn nỉ đó

Toán công việc chung lớp 51 . Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời :- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cần làm xong , như quãng đường cần đi , thể tích bể nước , ... Do đó , khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị .- Trong dạng toán này thường có vấn đề " Làm chung , làm riêng " . Trong các bài toán đó ,...
Đọc tiếp

Toán công việc chung lớp 5
1 . Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời :
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cần làm xong , như quãng đường cần đi , thể tích bể nước , ... Do đó , khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị .
- Trong dạng toán này thường có vấn đề " Làm chung , làm riêng " . Trong các bài toán đó , giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó .
2 . Một số kiểu bài toán về " Công việc làm đồng thời " .
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tát hệ thống câu hỏi , quy trình bài , bài giải ( trong đó có một số vài tôi trình bày theo hai cách giải )
2.1 Kiểu bài 1 :
Biết thời gian làm riêng một công việc , yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó .
Tóm tắt quy trình giải :
Bước 1 : Quy ước một đại lượng ( như công việc cần hoàn thành , quãng đường cần đi , thể tích của bể nước , ... ) là đơn vị .
Bước 2 : Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ .
Bước 3 : Tính số phần công việc làm chung trong một giờ .
Bước 4 : Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó .
( Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cứ vào từng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn )
Một số bài tập cụ thể :
Bài tập 7 : Ba máy cày cùng cày trên một cánh đồng . Nếu chỉ một mình thì : máy thứ nhất cày xong cả cánh đồng trong 4 giờ , máy thứ hai cày xong cánh đồng trong 5 giờ , máy thứ ba cày xong cánh đồng trong 8 giờ . Song thực tế trong 2 giờ đầu chỉ có máy thứ nhất và máy thứ hai làm việc , sau đó hai máy này nghỉ và máy thứ ba làm đến hết . Hãy tính xem máy thứ ba phải cày thêm bao lâu nữa mới xong cánh đồng ?
Kiểu bài 2 : Biết thời gian cùng chung hoàn thánh xong công việc và thời gian làm riêng ( đã biết )
Hoàn thành xong công việc đó , yêu cầu tính thời gian làm riêng ( chưa biết ) xong công việc đó .
Bài tập 8 : Hai người cúng làm chung một công việc thì sau 5 giờ sẽ xong . Nếu một mình người thợ thứ nhất làm thì phải làm 8 giờ mới xong . Hỏi người thợ thứ hai làm một mình thì sau bao lâu sẽ xong công việc đó ?
Bài tập 9 : Cả ba vòi nước cùng chảy vào một bể sau 3 giờ thì đầy . Nếu vòi thứ nhất chảy một mình thì phải mất 8 giờ mới đầy bể . Nếu vòi thứ hai chảy một mình thì thì phải mất 12 giờ mới đầy bể . Hỏi vòi thứ ba chảy một mình phải mất bao lâu mới đầy bể ?
Bài tập 10 : Hai người cùng làm chung nhau một công việc thì sau 8 giờ sẽ xong . Sau khi cùng làm được 5 giờ thì người thứ nhất bận không làm tiếp được nữa , một mình người thứ hai phải làm trong 9 giờ mới xong chỗ việc còn lại . Hỏi nếu mỗi người làm một mình thì mất bao lâu ?
Bài tập 11 : Thành và Công cùng làm chung nhau một công việc thì sau 48 phút sẽ xong . Cũng công việc đó , Thành làm một mình trong 65 phút , sau đó Công làm trong 28 phút thì hoàn thành . Hỏi Thành làm một mình toàn bộ công việc thì mất bao nhiêu phút ?
Bài tập 12 : Hai vòi cùng chảy vào bể không có nước , sau 10 giờ thì đầy bể . Nếu vòi thứ nhất chảy trong 4 giờ , vòi thứ hai chảy trong 7 giờ thì được 13/20 bể . Hỏi mỗi vòi chảy một mình thì sau bao lâu sẽ đầy bể ?
Bài tập 13 : Ba vòi cùng chảy vao một bể không có nước trong 2 giờ , sau đó tắt vói thứ nhất để hai vòi còn lại tiếp tục chảy trong 1 giờ rồi tắt vòi thứ hai . Hỏi vòi thứ ba phải chảy thêm bao nhiêu giờ nữa thì đầy bể ? Biết rằng : Nếu chảy riêng từng vòi vào bể không có nước thì vòi thứ nhất chảy đầy bể trong 9 giờ , vòi thứ hai chảy đầy bể trong 12 giờ , vòi thứ ba chảy đầy bể trong 18 giờ ?

0
11 tháng 4 2016

Câu trả lời của bài toán trên là :

Chia số đồng xu trên thành 2 phần bằng nhau rồi lật tất cả những đồng xu ở phần thứ nhất lên, ta sẽ có được 2 phần trong đó số đồng xu ngửa của phần này bằng số đồng xu ngửa của phần kia.

11 tháng 4 2016

100 đồng xu đặt lẫn lộn mặt xấp và ngửa trên bàn. Có 10 đồng xấp và 90 đồng ngửa. Bạn không hề biết được đồng nào xấp hay ngửa, không được sờ vào đồng xu, không được nhìn.

Làm thế nào để chia 100 đồng xu đó thành 2 phần mà phần nào cũng có số lượng mặt xấp như nhau.

Bài này đơn giản: Bước 1: chia thành 2 bên A và B. Bên A chứa 10 đồng, bên B chứa 90 đồng. Bước 2: Lật ngược lại tất cả 10 đồng của bên A. Như vậy ta sẽ có số đồng xấp 2 bên bằng nhau. Vì ban đầu giả sử bên A có a đồng xấp, bên B có b đồng sấp. Theo giả thiết a + b = 10 => b = 10 - a. Bên A cũng sẽ có b đồng ngửa. Khi thực hiện bước 2 thì bên A sẽ có b đồng ngửa trở thành b đồng xấp còn a đồng xấp trở thành a đồng ngửa. Như vậy lúc này 2 bên đều có b đồng xấp.

7 tháng 1 2016

 

Chia nó ra làm 4 cọc mỗi cọc 25 xu. Gọi là 4 cọc A, B, C, D. Ta lần lượt lấy 1 xu từ cọc A, lật nó lại để riêng ra ngoài gọi là vị trí X. Sau đó lấy 1 xu ở cọc B, lật nó lại để qua A, LẠi lấy 1 xu ở cọc C lật lại để qua B, Lại lấy 1 Xu ở cọc D lật lại để qua B. Rồi lại lấy 1 xu ở A để vào X. Cứ làm như vậy cho đến hết cọc A. Ta lại còn 3 cọc B,C,D và 1 cọc X. Lại bỏ cọc X vào vị trí A. Lần này ta lại lặp lại nhưng bắt đầu từ cọc B, Lấy 1 xu từ cọc B lật nó lại để ra ngoài vào Y. Rồi lại lấy 1 xu từ C lật nó lại để vào B,... Cứ thế cho đến hết cọc B ta lại được 1 cọc Y. Lại bỏ cọc Y vào B và bắt đầu từ C. Cứ thế ta lần lượt có được 4 cọc X,Y,Z,W. Lúc này ta chỉ việc lấy lần lượt mỗi lần 1 xu theo thứ tự X,Y,Z,W. Gom thành 1 cọc thống nhất. Sau đó chia nó ra thành 2 cọc như chia bài và mỗi lần chia lại là 1 lần ta lật đồng xu. Vây ta có 2 cọc bằng nhau mỗi cọc 50xu với kết quả là 1 trong 2 trường hợp sau : 1/ Mỗi cọc gồm 49 xu xấp và 1 xu ngửa 2/ Mỗi cọc gồm 49 xu ngửa và 1 xu xấp

8 tháng 1 2016

không biết được ak.chỉ cần xem nó là biết.như thế này,nếu nó đều lật hay ấp mà ta không hề thấy nhưng nó vẫn còn trên bàn nên cũng có thể đổi thôi

19 tháng 2 2016

chia ngẫu nhiên thôi hihi

31 tháng 1 2016

Lấy ngẫu nhiên mười đồng xu trong đống một trăm đồng xu tách ra một bên,rồi lật ngược tất cả mười đồng xu đó lại... Cụ thể : - Nếu bạn chọn trúng cả mười đồng xu đều mặt ngữa, khi tách qua một bên bạn lật ngược tất cả mười đồng xu đó lại thì khi đó ta sẽ có mỗi bên mười đồng xu mặt xấp. - Nếu bạn chọn trúng tám đồng xu mặt ngữa, hai đồng xu mặt xấp, khi tách qua một bên bạn lật ngược lại tất cả mười đồng xu thì khi đó bạn sẽ có tám đồng xu mặt xấp mỗi bên.

31 tháng 1 2016

Các bạn giúp mk với, nghĩ mãi ko ra