K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 10 2017

Bạn hên lắm đấy. Mình đang lựa chọn người cuối cùng trong số 10 bạn để trả lời thì bốc trúng bạn mà 1 tuần mình chỉ trả lời 1 lần thôi. Đây là câu trả lời

Nếu không có rừng thì khi có lũ lụt thì tất cả mọi vật đều chìm trong biển nước. Rừng con cup cấp cho ta khí ô-xi, phủ xanh đồi trọc và che bóng mát. Rung con lam cho to quoc, thien nhien nuoc ta dep hon

21 tháng 4 2018

- Thiên nhiên là tài sản vô cùng quý giá của con người, không có thiên nhiên, không có tài sản thiên nhiên con người không thể tồn tại và phát triển được. Vì thế, chúng ta phải biết giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên, phát triển nó ngày càng đa dạng và phong phú.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm đối với tài nguyên thiên nhiên.

- Tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện, kiên quyết đấu tranh chống những hành vi phá hoại thiên nhiên, giữ gìn và bảo vệ lá phổi xanh mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta.

- Sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên.

Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào?  A. Giúp con người có thể thăng tiến nhanh trong công việc. B. Là điều kiện cần thiết để con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. C. Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp cho con người sống đẹp hơn. D. Góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.2Tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào đối...
Đọc tiếp

Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào?

 

 A. 

Giúp con người có thể thăng tiến nhanh trong công việc.

 B. 

Là điều kiện cần thiết để con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

 C. 

Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp cho con người sống đẹp hơn.

 D. 

Góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.

2

Tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?

 

 A. 

Làm cho tâm hồn không thanh thản, sống thanh thản.

 B. 

Làm cho con người nghi ngờ lẫn nhau

 C. 

Làm cho con người không tự tin vào bản thân.

 D. 

Góp phần bảo vệ cuộc sống, bảo vệ giá trị đúng đắn giúp con người tin tưởng gắn kết với nhau hơn.

3

Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người như thế nào?  

 A. 

Sống có ích.

 B. 

Yêu đời hơn.

 C. 

Tự tin hơn trong công việc.

 D. 

Thành công trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

4

Tự lập có ý nghĩa như thế nào?

 

 A. 

Giúp cho mọi người có cuộc sống xa hoa, phú quý.

 B. 

Giúp con người thành công trong cuộc sống và được mọi người yêu mến.

 C. 

Giúp con người có thể có nhiều tiền và được mọi người trọng vọng.

 D. 

Giúp cho bạn bè gần gũi, yêu thương nhau hơn.

5

Biểu hiện nào dưới đây thể hiện yêu thương con người?

 

 A. 

Tham gia phát cơm thiện nguyện.

 B. 

Thông báo tin tức cho tội phạm bị truy nã.

 C. 

Giúp đỡ tù nhân trốn trại.

 D. 

Hỗ trợ người khác lấn chiếm đất trái phép.

6

Để rèn luyện siêng năng, kiên trì con người cần phải làm như thế nào?  

 A. 

Việc dễ mới làm.

 B. 

Việc khó dễ dàng bỏ qua.

 C. 

Có mục đích và cách làm việc rõ ràng

 D. 

Bỏ dở giữa chừng công việc.

7

Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng, kiên trì?

 

 A. 

Bỏ học chơi game.

 B. 

Luôn làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

 C. 

Thường xuyên không làm bài.

 D. 

Vượt đèn đỏ.

8

Việc làm nào dưới đây thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật? 

 

 A. 

Làm sai thì tìm cách đổ lỗi cho người khác.

 B. 

Nói dối mẹ đi học thêm, để đi chơi game.

 C. 

Không coi cóp bài trong giờ kiểm tra.

 D. 

Đặt điều nói xấu bạn trong lớp.

9

Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình và dòng họ?

 

 A. 

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

 B. 

Sống trong sạch và lương thiện.

 C. 

Không lưu giữ nghề truyền thống của gia đình.

 D. 

Tham gia quảng bá làng nghề.

10

Hành vi nào thể hiện Nam là người siêng năng, kiên trì?

 

 A. 

Nam luôn giúp mẹ làm việc nhà.

 B. 

Nam thường bỏ qua các công việc để đi chơi với bạn.

 C. 

Nam thường xuyên trốn học.

 D. 

Nam không phụ giúp mẹ bán hàng.

11

Hành vi nào dưới đây thể hiện siêng năng, chăm chỉ?

 

 A. 

Tham gia cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép.

 B. 

Giả vờ đau chân để không phải học thể dục.

 C. 

Không học làm bài mag thầy cô yêu cầu.

 D. 

Tự học Tiếng Anh khi rảnh rỗi.

12

Bác Hồ ra đi cứu nước bằng đôi bàn tay trắng. Bác một mình bôn ba, bươn chải ở nước ngoài. Bác tự học ngoại ngữ, tự đi làm nuôi sống bản thân. Ngay cả sau này, khi đã trở thành lãnh tụ của dân tộc. Bác vẫn tự mình làm tất cả. Từ trồng rau, nuôi cá…cho đến mọi sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. Bác đều tự lo liệu mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Việc làm này, thể hiện đức tính nào của Bác?

 

 A. 

Bác là người vĩ đại.

 B. 

Bác là người khiêm tốn.

 C. 

Bác là người tự lập.

 D. 

Bác là một anh hùng.

13

Nick Vujicic - người đàn ông không tay không chân nhưng nổi tiếng với nghị lực phi thường đã truyền niềm tin, sức mạnh cho hàng triệu người trên thế giới. Anh hiện là chủ tịch và CEO tổ chức quốc tế Life Without Limbs, Giám đốc công ty thái độ sống Attitude Is Altitude. Nick viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái và biết cách cầm các đồ vật bằng ngón chân của mình. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo râu, chơi golf, bơi lội và thậm chí cả nhảy dù. Nhận xét nào dưới đây là đúng về câu chuyện của Nick?

 

 A. 

Nick là người có khả năng kinh doanh rất giỏi.

 B. 

Nick là tấm gương sáng về đức tính tự lập, biết vươn lên trong cuộc sống.

 C. 

Nick là người có mối quan hệ rất rộng rãi.

 D. 

Nick là người rất may mắn và rất giàu.

14

Việc làm nào dưới đây thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật?

 

 A. 

Làm sai thì tìm cách đổ lỗi cho người khác.

 B. 

Đặt điều nói xấu bạn trong lớp.

 C. 

Bênh vực lẽ phải.

 D. 

Nói dối mẹ đi học thêm, để đi chơi game.

15

Hành động nào dưới đây thể hiện tính tự lập?

 

 A. 

D nhờ bạn chép bài trên lớp hộ còn mình thì đi chơi.

 B. 

M thường để mẹ nhắc nhở mới đi học bài.

 C. 

Nhà H ở xa trường nhưng bạn luôn đi học đúng giờ.

 D. 

K ở nhà chơi, thường xin tiền bố mẹ đi tụ tập bạn bè.

16

Biểu hiện của tôn trọng sự thật là gì?

 

 A. 

Chỉ cần trung thực với cấp trên của mình.

 B. 

Suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật.

 C. 

Chỉ nói thật trong những trường hợp cần thiết.

 D. 

Có thể nói không đúng sự thật khi không ai biết.

17

Hàng năm cứ vào cuối năm học dòng họ D luôn tổ chức tặng quà cho các con, cháu đạt kết quả cao trong học tập. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 

 A. 

Để được mọi người cung kính, trọng vọng

 B. 

Kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.

 C. 

Phô trương cho mọi người biết về gia đình và dòng họ.

 D. 

Để thể hiện có vị thế hơn các dòng họ khác.

18

Trong dợt dịch covid kéo dài ở thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều y bác sỹ đã gác lại công việc và gia đình để lên đường làm nhiệm vụ chống dịch, chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.Theo em, hành động của đội ngũ y bác sỹ đã  mang lại điều gì?

 

 A. 

Khiến cho nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề.

 B. 

Khiến cho người dân trong đó cảm thấy xấu hổ, mặc cảm.

 C. 

Giúp cho thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn.

 D. 

Khiến cho tình hình dịch bệnh càng căng thẳng.

19

Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?

 

 A. 

Quảng bá nghề truyền thống.

 B. 

Cho bạn nhìn bài trong khi thi.

 C. 

Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản.

 D. 

Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.

20

Ngày mai, lớp của T đi dã ngoại nhưng bạn không tự chuẩn bị mà nhờ chị gái chuẩn bị đồ dùng mang đi. Việc làm đó của T thể hiện điều gì?

 

 A. 

T là người tự lập.

 B. 

T là người ỷ lại.

 C. 

T là người tự tin.

 D. 

T là người tự ti.

21

Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về sự thật?

 

 

 A. 

Tôn trọng sự thật sẽ góp phần bảo vệ cuộc sống.

 B. 

Cần phải trung thực trong những trường hợp cần thiết

 C. 

Chỉ cần nói thật với những người thân của mình.

 D. 

Có thể nói không đúng sự thật khi không có ai biết.

22

Cuộc tranh luận đang xảy ra giữa các bạn trong lớp , cùng một sự việc mà các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Là lớp trưởng N luôn lắng nghe và phân tích để lựa chọn ý kiến đúng nhất. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 

 

 A. 

N là người nhút nhát, kém cỏi.

 B. 

N là người cẩn thận, kỹ tính.

 C. 

N là người bao đồng, luôn lo chuyện của người khác.   

 D. 

N là người biết tôn trọng sự thật.

23

Phát hiện bạn C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận. H bạn của C đã báo với giáo viên để kịp thời can thiệp. Trong tình huống này, việc làm của H thể hiện H là người như thế nào?

 

 

 A. 

Ích kỉ, nhỏ nhen.     

 B. 

Không phải là người đáng tin cậy.

 C. 

Là người ngay thẳng, thành thật

 D. 

Là người nhiều chuyện.

24

Tuấn là học sinh lớp 6, khi gặp bài toán khó Tuấn đều bỏ cuộc không chịu suy nghĩ tiếp mà mượn bài của bạn để chép. Nhận xét nào dưới đây là đúng khi nói về việc làm của Tuấn?

 

 A. 

Tuấn là người thông minh.

 B. 

Tuấn là người khiêm tốn.

 C. 

Tuấn là người kiên trì.

 D. 

Tuấn là người lười biếng.

25

Bạn C và bạn A chơi rất thân với nhau. Vì A có mâu thuẫn với D, nên A đã bịa đặt rằng D là người ăn trộm đồ nhà hàng xóm. A muốn C đứng ra làm chứng cho mình là người nói đúng sự việc trên và đem chuyện này kể với các bạn trong lớp. Trong tình huống đó, nếu em là bạn C thì em sẽ làm gì?

 

 A. 

Cho bạn là người xấu, không thèm chơi với bạn nữa.

 B. 

Lờ đi không biết, không phải việc của mình.

 C. 

Từ chối và khuyên bạn không nên làm như vậy. 

 D. 

Vì là bạn thân, nên sẽ tì mọi cách giúp bạn.

3
27 tháng 12 2021

Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào?

 

 A. 

Giúp con người có thể thăng tiến nhanh trong công việc.

 B. 

Là điều kiện cần thiết để con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

 C. 

Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp cho con người sống đẹp hơn.

 D. 

Góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.

2

Tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta?

 

 A. 

Làm cho tâm hồn không thanh thản, sống thanh thản.

 B. 

Làm cho con người nghi ngờ lẫn nhau

 C. 

Làm cho con người không tự tin vào bản thân.

 D. 

Góp phần bảo vệ cuộc sống, bảo vệ giá trị đúng đắn giúp con người tin tưởng gắn kết với nhau hơn.

3

Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người như thế nào?  

 A. 

Sống có ích.

 B. 

Yêu đời hơn.

 C. 

Tự tin hơn trong công việc.

 D. 

Thành công trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

4

Tự lập có ý nghĩa như thế nào?

 

 A. 

Giúp cho mọi người có cuộc sống xa hoa, phú quý.

 B. 

Giúp con người thành công trong cuộc sống và được mọi người yêu mến.

 C. 

Giúp con người có thể có nhiều tiền và được mọi người trọng vọng.

 D. 

Giúp cho bạn bè gần gũi, yêu thương nhau hơn.

5

Biểu hiện nào dưới đây thể hiện yêu thương con người?

 

 A. 

Tham gia phát cơm thiện nguyện.

 B. 

Thông báo tin tức cho tội phạm bị truy nã.

 C. 

Giúp đỡ tù nhân trốn trại.

 D. 

Hỗ trợ người khác lấn chiếm đất trái phép.

6

Để rèn luyện siêng năng, kiên trì con người cần phải làm như thế nào?  

 A. 

Việc dễ mới làm.

 B. 

Việc khó dễ dàng bỏ qua.

 C. 

Có mục đích và cách làm việc rõ ràng

 D. 

Bỏ dở giữa chừng công việc.

7

Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng, kiên trì?

 

 A. 

Bỏ học chơi game.

 B. 

Luôn làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

 C. 

Thường xuyên không làm bài.

 D. 

Vượt đèn đỏ.

8

Việc làm nào dưới đây thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật? 

 

 A. 

Làm sai thì tìm cách đổ lỗi cho người khác.

 B. 

Nói dối mẹ đi học thêm, để đi chơi game.

 C. 

Không coi cóp bài trong giờ kiểm tra.

 D. 

Đặt điều nói xấu bạn trong lớp.

9

Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình và dòng họ?

 

 A. 

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

 B. 

Sống trong sạch và lương thiện.

 C. 

Không lưu giữ nghề truyền thống của gia đình.

 D. 

Tham gia quảng bá làng nghề.

10

Hành vi nào thể hiện Nam là người siêng năng, kiên trì?

 

 A. 

Nam luôn giúp mẹ làm việc nhà.

 B. 

Nam thường bỏ qua các công việc để đi chơi với bạn.

 C. 

Nam thường xuyên trốn học.

 D. 

Nam không phụ giúp mẹ bán hàng.

11

Hành vi nào dưới đây thể hiện siêng năng, chăm chỉ?

 

 A. 

Tham gia cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép.

 B. 

Giả vờ đau chân để không phải học thể dục.

 C. 

Không học làm bài mag thầy cô yêu cầu.

 D. 

Tự học Tiếng Anh khi rảnh rỗi.

12

Bác Hồ ra đi cứu nước bằng đôi bàn tay trắng. Bác một mình bôn ba, bươn chải ở nước ngoài. Bác tự học ngoại ngữ, tự đi làm nuôi sống bản thân. Ngay cả sau này, khi đã trở thành lãnh tụ của dân tộc. Bác vẫn tự mình làm tất cả. Từ trồng rau, nuôi cá…cho đến mọi sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. Bác đều tự lo liệu mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Việc làm này, thể hiện đức tính nào của Bác?

 

 A. 

Bác là người vĩ đại.

 B. 

Bác là người khiêm tốn.

 C. 

Bác là người tự lập.

 D. 

Bác là một anh hùng.

13

Nick Vujicic - người đàn ông không tay không chân nhưng nổi tiếng với nghị lực phi thường đã truyền niềm tin, sức mạnh cho hàng triệu người trên thế giới. Anh hiện là chủ tịch và CEO tổ chức quốc tế Life Without Limbs, Giám đốc công ty thái độ sống Attitude Is Altitude. Nick viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái và biết cách cầm các đồ vật bằng ngón chân của mình. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo râu, chơi golf, bơi lội và thậm chí cả nhảy dù. Nhận xét nào dưới đây là đúng về câu chuyện của Nick?

 

 A. 

Nick là người có khả năng kinh doanh rất giỏi.

 B. 

Nick là tấm gương sáng về đức tính tự lập, biết vươn lên trong cuộc sống.

 C. 

Nick là người có mối quan hệ rất rộng rãi.

 D. 

Nick là người rất may mắn và rất giàu.

14

Việc làm nào dưới đây thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật?

 

 A. 

Làm sai thì tìm cách đổ lỗi cho người khác.

 B. 

Đặt điều nói xấu bạn trong lớp.

 C. 

Bênh vực lẽ phải.

 D. 

Nói dối mẹ đi học thêm, để đi chơi game.

15

Hành động nào dưới đây thể hiện tính tự lập?

 

 A. 

D nhờ bạn chép bài trên lớp hộ còn mình thì đi chơi.

 B. 

M thường để mẹ nhắc nhở mới đi học bài.

 C. 

Nhà H ở xa trường nhưng bạn luôn đi học đúng giờ.

 D. 

K ở nhà chơi, thường xin tiền bố mẹ đi tụ tập bạn bè.

27 tháng 12 2021

16

Biểu hiện của tôn trọng sự thật là gì?

 

 A. 

Chỉ cần trung thực với cấp trên của mình.

 B. 

Suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật.

 C. 

Chỉ nói thật trong những trường hợp cần thiết.

 D. 

Có thể nói không đúng sự thật khi không ai biết.

17

Hàng năm cứ vào cuối năm học dòng họ D luôn tổ chức tặng quà cho các con, cháu đạt kết quả cao trong học tập. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 

 A. 

Để được mọi người cung kính, trọng vọng

 B. 

Kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.

 C. 

Phô trương cho mọi người biết về gia đình và dòng họ.

 D. 

Để thể hiện có vị thế hơn các dòng họ khác.

18

Trong dợt dịch covid kéo dài ở thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều y bác sỹ đã gác lại công việc và gia đình để lên đường làm nhiệm vụ chống dịch, chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.Theo em, hành động của đội ngũ y bác sỹ đã  mang lại điều gì?

 

 A. 

Khiến cho nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề.

 B. 

Khiến cho người dân trong đó cảm thấy xấu hổ, mặc cảm.

 C. 

Giúp cho thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn.

 D. 

Khiến cho tình hình dịch bệnh càng căng thẳng.

19

Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?

 

 A. 

Quảng bá nghề truyền thống.

 B. 

Cho bạn nhìn bài trong khi thi.

 C. 

Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản.

 D. 

Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.

20

Ngày mai, lớp của T đi dã ngoại nhưng bạn không tự chuẩn bị mà nhờ chị gái chuẩn bị đồ dùng mang đi. Việc làm đó của T thể hiện điều gì?

 

 A. 

T là người tự lập.

 B. 

T là người ỷ lại.

 C. 

T là người tự tin.

 D. 

T là người tự ti.

21

Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về sự thật?

 

 

 A. 

Tôn trọng sự thật sẽ góp phần bảo vệ cuộc sống.

 B. 

Cần phải trung thực trong những trường hợp cần thiết

 C. 

Chỉ cần nói thật với những người thân của mình.

 D. 

Có thể nói không đúng sự thật khi không có ai biết.

22

Cuộc tranh luận đang xảy ra giữa các bạn trong lớp , cùng một sự việc mà các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Là lớp trưởng N luôn lắng nghe và phân tích để lựa chọn ý kiến đúng nhất. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 

 

 A. 

N là người nhút nhát, kém cỏi.

 B. 

N là người cẩn thận, kỹ tính.

 C. 

N là người bao đồng, luôn lo chuyện của người khác.   

 D. 

N là người biết tôn trọng sự thật.

23

Phát hiện bạn C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận. H bạn của C đã báo với giáo viên để kịp thời can thiệp. Trong tình huống này, việc làm của H thể hiện H là người như thế nào?

 

 

 A. 

Ích kỉ, nhỏ nhen.     

 B. 

Không phải là người đáng tin cậy.

 C. 

Là người ngay thẳng, thành thật

 D. 

Là người nhiều chuyện.

24

Tuấn là học sinh lớp 6, khi gặp bài toán khó Tuấn đều bỏ cuộc không chịu suy nghĩ tiếp mà mượn bài của bạn để chép. Nhận xét nào dưới đây là đúng khi nói về việc làm của Tuấn?

 

 A. 

Tuấn là người thông minh.

 B. 

Tuấn là người khiêm tốn.

 C. 

Tuấn là người kiên trì.

 D. 

Tuấn là người lười biếng.

25

Bạn C và bạn A chơi rất thân với nhau. Vì A có mâu thuẫn với D, nên A đã bịa đặt rằng D là người ăn trộm đồ nhà hàng xóm. A muốn C đứng ra làm chứng cho mình là người nói đúng sự việc trên và đem chuyện này kể với các bạn trong lớp. Trong tình huống đó, nếu em là bạn C thì em sẽ làm gì?

 

 A. 

Cho bạn là người xấu, không thèm chơi với bạn nữa.

 B. 

Lờ đi không biết, không phải việc của mình.

 C. 

Từ chối và khuyên bạn không nên làm như vậy. 

 D. 

Vì là bạn thân, nên sẽ tì mọi cách giúp bạn.

3 tháng 4 2017

Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

+ Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.

+ Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.

+ Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi... phát triển toàn diện.

+ Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

21 tháng 1 2018

Mỗi nhóm

Câu 1: Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào? *1 điểmLà truyền thống tốt đẹp của dân tộc làm cho xã hội lành mạnh, giúp cho con người sống đẹp hơn.Là điều kiện cần thiết để con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.Góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.Giúp con người có thể thăng tiến nhanh trong công việc.Câu 2: Biểu hiện nào sau đây...
Đọc tiếp

Câu 1: Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào? *

1 điểm

Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc làm cho xã hội lành mạnh, giúp cho con người sống đẹp hơn.

Là điều kiện cần thiết để con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, tiến bộ hơn.

Giúp con người có thể thăng tiến nhanh trong công việc.

Câu 2: Biểu hiện nào sau đây không thể hiện sự phát huy truyền thống gia đình, dòng họ? *

1 điểm

Tích cực học tập, phát huy truyền thống gia đình.

Đưa nghề làm gốm ra thị trường nước ngoài.

Bỏ nghề truyền thống gia đình để làm việc khác.

Truyền lại kinh nghiệm cho con cháu.

Câu 3: Biểu hiện nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người ? *

1 điểm

Bóc lột sức lao động của người giúp việc.

Tham gia các hoạt động nhân đạo.

Luôn giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

Biết hi sinh quyền lợi của bản thân vì người khác khi cần thiết.

Câu 4: Biểu hiện của tôn trọng sự thật là gì? *

1 điểm

Suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật.

Chỉ cần trung thực với cấp trên của mình.

Có thể nói không đúng sự thật khi không ai biết.

Chỉ nói thật trong những trường hợp cần thiết.

Câu 5: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân không biết giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình và dòng họ? *

1 điểm

Sống trong sạch và lương thiện.

Không lưu giữ nghề truyền thống của gia đình.

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Tham gia quảng bá làng nghề.

Câu 6: Trái với siêng năng, kiên trì là gì? *

1 điểm

Trung thực, thẳng thắn.

Lười biếng, ỷ lại.

Cẩu thả, hời hợt.

Qua loa, đại khái.

Câu 7: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người như thế nào? *

1 điểm

Thành công ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Sống yêu thương mọi người.

Yêu đời hơn.

Không còn buồn phiền.

Câu 8: Để rèn luyện siêng năng, kiên trì con người cần phải làm như thế nào? *

1 điểm

Việc dễ mới làm.

Việc khó dễ dàng bỏ qua.

Bỏ dở giữa chừng công việc.

Có mục đích và cách làm việc rõ ràng.

Câu 9: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? *

1 điểm

Vượt đèn đỏ.

Thường xuyên không làm bài.

Bỏ học chơi game.

Luôn làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

Câu 10: Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về tôn trọng sự thật?

1 điểm

Tôn trọng sự thật sẽ góp phần bảo vệ cuộc sống.

Trẻ con thì không cần nói thật.

Nói đúng sự thật là do mình quyết định.

Cần phải trung thực trong những trường hợp cần thiết.

Xóa lựa chọn

Câu 11: Tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta? *

1 điểm

Làm cho con người nghi ngờ lẫn nhau.

Làm cho con người không tự tin vào bản thân.

Làm cho tâm hồn không thanh thản.

Góp phần bảo vệ cuộc sống, bảo vệ giá trị đúng đắn giúp con người tin tưởng gắn kết với nhau hơn.

Câu 12: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện đức tính tự lập? *

1 điểm

Dám đương đầu với những khó khăn, thử thách.

Dựa dẫm vào gia đình để vươn lên trong cuộc sống.

Luôn trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.

Tìm mọi thủ đoạn để mình được thành công.

Câu 13: Tự lập có ý nghĩa như thế nào? *

1 điểm

Giúp con người có thể có nhiều tiền và được mọi người trọng vọng.

Giúp con người thành công trong cuộc sống và được mọi người yêu mến.

Giúp cho mọi người có cuộc sống xa hoa, phú quý.

Giúp cho bạn bè gần gũi, yêu thương nhau hơn.

Câu 14: Câu ca dao tục ngữ nào sau đây nói về siêng năng, kiên trì? *

1 điểm

Đục nước béo cò.

Kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ.

Há miệng chờ sung.

Chị ngã em nâng.

Câu 15: Hành động nào không biểu hiện lòng yêu thương con người? *

1 điểm

Quyên góp sách giáo khoa cũ, đồ dùng học tập cho học sinh vùng lũ lụt.

Chăm sóc, quan tâm ông bà, bố mẹ, anh chị em của mình khi bị ốm đau.

Giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp và trong trường.

Chế giễu, cười đùa bạn bè yếu thế hơn mình.

Câu 16: Hành vi nào dưới đây thể hiện siêng năng, kiên trì? *

1 điểm

Không học bài, làm bài mà thầy cô yêu cầu.

Giả vờ đau chân để không phải học thể dục.

Tự học Tiếng Anh khi rảnh rỗi.

Làm việc bỏ dở ngắt quãng theo ngẫu hứng.

Câu 17: Hành vi nào thể hiện N là người siêng năng, kiên trì? *

1 điểm

N thường xuyên trốn học.

N luôn giúp mẹ làm việc nhà.

N không phụ giúp mẹ bán hàng.

N thường bỏ qua các công việc để đi chơi với bạn.

Câu 18: Việc làm nào dưới đây không thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật? *

1 điểm

Nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Không quay cóp trong giờ kiểm tra.

Không nói dối.

Quay cóp trong giờ kiểm tra.

Câu 19: Hành động nào dưới đây không thể hiện có tính tự lập? *

1 điểm

Tự mình đi xe đạp đến trường.

Nghiêm túc làm bài kiểm tra.

Khi thi trao đổi đáp án với bạn.

Đọc thêm sách và làm bài tập nâng cao.

Câu 20: Hành động nào dưới đây thể hiện tính tự lập? *

1 điểm

D nhờ bạn chép bài trên lớp hộ còn mình thì đi chơi.

K ở nhà chơi, thường xin tiền bố mẹ đi tụ tập bạn bè.

M thường để mẹ nhắc nhở mới đi học bài.

H luôn tự đi học và đi học đúng giờ.

Câu 21: Hành vi nào dưới đây không biểu hiện tính tự lập? *

1 điểm

Nhờ mẹ chuẩn bị đồ dùng học tập cho mình.

Dù trời lạnh nhưng luôn làm đầy đủ bài tập rồi mới đi ngủ.

Tự chuẩn bị đồ ăn sáng rồi đi học.

Cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Câu 22: Gia đình bạn A luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để chữa bệnh cứu người, nối tiếp truyền thống của thế hệ trước trong gia đình. Việc làm đó thể hiện điều gì? *

1 điểm

Quan tâm, động viên, khích lệ con kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.

Yêu thương con cháu trong gia đình, dòng họ.

Giúp đỡ con cháu trong gia đình, dòng họ.

Quan tâm con cháu trong gia đình, dòng họ.

Câu 23: Phát hiện bạn C đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận. H- bạn của C đã báo với giáo viên để kịp thời can thiệp. Trong tình huống này, việc làm của H thể hiện H là người như thế nào? *

1 điểm

Ích kỉ, nhỏ nhen.

Là người ngay thẳng, tôn trọng sự thật.

Là người nhiều chuyện.

Không phải là người đáng tin cậy.

Câu 24: Khi đi xe buýt bạn A thấy một phụ nữ mang thai, trông cô ấy rất mệt mỏi. Vì xe rất đông, cô ấy lên sau nên không có chỗ ngồi. Thấy vậy, bạn A đã nhanh chóng nhường ghế cho cô ấy. Việc làm của bạn A thể hiện điều gì? *

1 điểm

Thích thể hiện mình trước đông người.

Muốn được mọi người trên xe khen mình.

Thể hiện sự thật thà.

Lòng yêu thương con người của bạn A.

Câu 25: Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên bạn. Hành động đó thể hiện điều gì? *

1 điểm

Tinh thần yêu nước.

Tinh thần đoàn kết.

Lòng yêu thương, tương thân tương ái.

Lòng trung thành.

Câu 26: Cuộc tranh luận đang xảy ra giữa các bạn trong lớp, cùng một sự việc mà các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Là lớp trưởng N luôn lắng nghe và phân tích để lựa chọn ý kiến đúng nhất. Việc làm đó thể hiện điều gì? *

1 điểm

N là người cẩn thận, kỹ tính.

N là người biết tôn trọng sự thật.

N là người nhút nhát, kém cỏi.

N là người luôn lo chuyện của người khác.

Câu 27: Ngày mai, lớp của T đi dã ngoại nhưng bạn không tự chuẩn bị mà để mặc chị gái và mẹ chuẩn bị đồ dùng cho T mang đi. Việc làm đó của T thể hiện điều gì? *

1 điểm

T là người tự lập.

T là người ỷ lại.

T là người tự tin.

T là người tự ti.

Câu 28: Bác Hồ ra đi cứu nước bằng đôi bàn tay trắng. Bác một mình bôn ba, bươn chải ở nước ngoài. Bác tự học ngoại ngữ, tự đi làm nuôi sống bản thân. Ngay cả sau này, khi đã trở thành lãnh tụ của dân tộc. Bác vẫn tự mình làm tất cả. Từ trồng rau, nuôi cá…cho đến mọi sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. Bác đều tự lo liệu mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Việc làm này, thể hiện đức tính nào của Bác? *

1 điểm

Bác là người vĩ đại.

Bác là một anh hùng.

Bác là người tự lập.

Bác là người khiêm tốn.

Câu 29: Trong dợt dịch Covid 19 kéo dài ở thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều y bác sỹ đã gác lại công việc và gia đình để lên đường làm nhiệm vụ chống dịch, chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.Theo em, hành động của đội ngũ y bác sỹ đã mang lại điều gì? *

1 điểm

Giúp cho thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn.

Khiến cho người dân trong đó cảm thấy mặc cảm.

Khiến cho nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề.

Khiến cho tình hình dịch bệnh càng căng thẳng.

Câu 30: Nick Vujicic - người đàn ông không tay không chân nhưng nổi tiếng với nghị lực phi thường đã truyền niềm tin, sức mạnh cho hàng triệu người trên thế giới. Anh hiện là chủ tịch và CEO tổ chức quốc tế Life Without Limbs, Giám đốc công ty "Thái độ sống Attitude Is Altitude". Nick viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái và biết cách cầm các đồ vật bằng ngón chân của mình. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo râu, chơi golf, bơi lội và thậm chí cả nhảy dù. Nhận xét nào dưới đây là đúng về câu chuyện của Nick? *

1 điểm

Nick là người rất may mắn và rất giàu.

Nick là người có mối quan hệ rất rộng rãi.

Nick là người có khả năng kinh doanh rất giỏi.

Nick là tấm gương sáng về đức tính tự lập, biết vươn lên trong cuộc sống.

Quay lại

Gửi

Xóa hết câu trả lời

 

4
27 tháng 12 2021

thi ko dám ạ

27 tháng 12 2021

luyen thoi ban a

1 tháng 2 2019

Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

+ Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.

+ Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.

+ Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi... phát triển toàn diện.

+ Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

25 tháng 10 2017

a) Qua truyện trên, cảnh đẹp thiên nhiên được miêu tả như thế nào ?

Trả lời

- Ruộng đồng xanh ngắt một màu xanh.

- Mặt trời chiếu tỏa nắng vàng rực rỡ.

- Những vùng đất xanh mướt khoai, ngô, chè, sắn,...

- Tam Đảo hùng vĩ mờ trong sương.

- Mây trắng như khói

b) Em có suy nghĩ và cảm xúc gì trước vẻ đẹp của thiên nhiên ?

Trả lời

Trước vẻ đẹp của thiên nhiên được mô tả trong truyện em thấy Tổ quốc ta, thiên nhiên nước ta thật đẹp, chúng ta thật tự hào vì Tổ quốc ta. Chúng ta phải có ý thức, trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ cảnh đẹp của thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống, sống gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên.

c) Thiên nhiên cần thiết cho cuộc sống của con người như thế nào ?

Trả lời

- Thiên nhiên là tài sản vô cùng quý giá của con người, không có thiên nhiên, không có tài sản thiên nhiên con người không thể tồn tại và phát triển được. Vì thế, chúng ta phải biết giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên, phát triển nó ngày càng đa dạng và phong phú.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm đối với tài nguyên thiên nhiên.

- Tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện, kiên quyết đấu tranh chống những hành vi phá hoại thiên nhiên, giữ gìn và bảo vệ lá phổi xanh mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta.

- Sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên.

7 tháng 12 2017

a) Qua truyện trên, cảnh đẹp thiên nhiên được miêu tả như thế nào ?

Trả lời

- Ruộng đồng xanh ngắt một màu xanh.

- Mặt trời chiếu tỏa nắng vàng rực rỡ.

- Những vùng đất xanh mướt khoai, ngô, chè, sắn,...

- Tam Đảo hùng vĩ mờ trong sương.

- Mây trắng như khói

b) Em có suy nghĩ và cảm xúc gì trước vẻ đẹp của thiên nhiên ?

Trả lời

Trước vẻ đẹp của thiên nhiên được mô tả trong truyện em thấy Tổ quốc ta, thiên nhiên nước ta thật đẹp, chúng ta thật tự hào vì Tổ quốc ta. Chúng ta phải có ý thức, trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ cảnh đẹp của thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống, sống gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên.

c) Thiên nhiên cần thiết cho cuộc sống của con người như thế nào ?

Trả lời

- Thiên nhiên là tài sản vô cùng quý giá của con người, không có thiên nhiên, không có tài sản thiên nhiên con người không thể tồn tại và phát triển được. Vì thế, chúng ta phải biết giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên, phát triển nó ngày càng đa dạng và phong phú.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm đối với tài nguyên thiên nhiên.

- Tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện, kiên quyết đấu tranh chống những hành vi phá hoại thiên nhiên, giữ gìn và bảo vệ lá phổi xanh mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta.

- Sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên.

4 tháng 12 2016

 

Để là người có phẩm chất lễ độ, em cần phải ứng xử với mọi người trong giao tiếp:

- Ăn nói không chua ngoa, khô han, nghèo nàn vốn từ.

- Trò chuyện lễ phép kính trên nhường dưới.

- Không gây sự.

- Không cố ý cho một ai đó.

- /................

Chúc bạn học tốt hihi

4 tháng 12 2016

Em cần biết :

- Chào hỏi , thưa gửi

-Biết cảm ơn , xin lỗi

-Biết giữ thái độ đúng mực trong giao tiếp

-Và phải biết khiêm tốn , không nên khoe khoang

18 tháng 10 2016

Hiện nay, vấn đề môi trường sống đang thu hút sự quan tâm của toàn nhân loại. Trái đất là ngôi nhà chung của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng vì những hoạt động khai thác, sản xuất với quy mô lớn của thời kì hiện đại hóa, công nghiệp hóa, thời kì của xã hội tiêu thụ và dân số tăng nhanh vượt khỏi tầm kiểm soát, ô nhiễm môi trường và những tác hại của nó đối với cuộc sống con người ngày càng nặng nề hơn. Do đó việc bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp là nhiệm vụ của tất cả mọi người trên thế giới.

Ai cũng biết rằng môi trường có một ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng đối với con người. Con người không thể tồn tại khi tách rời môi trường. Tất cả những gì con người có được đều lấy từ môi trường: không khí để thở, thức ăn, nước uống, đất đai canh tác, đất đai để xây dựng nhà ở, nhà máy, công xưởng, bệnh viện, trường học… và nguyên vật liệu để sản xuất ra các phương tiện làm việc, học tập. Từ những điều tưởng như bình thường, nhỏ nhặt nhất cho đến những của cải quý giá nhất, tất cả đều do thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Ngay cả những sản phẩm mà chúng ta gọi là “nhân tạo”, thực chất cũng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Môi trường là điều kiện sinh tồn và phát triển của xã hội loài người. Con người là một phần trong quần thể sinh vật của thế giới tự nhiên.
 
Môi trường quen thuộc và gần gũi với chúng ta như những người bạn thân thiết trong cuộc đời. Thế nhưng vì lợi ích trước mắt, con người đã đối xử tàn tệ với môi trường, thậm chí cố tình hủy hoại môi trường mà không biết rằng làm như vậy là tự hủy hoại cuộc sống của chính mình.
 
Tình trạng ô nhiễm môi trường đang xảy ra trên đất nước Việt Nam và ở khắp nơi trên thế giới. Môi trường ngày càng xấu đi: đất đai bị ô nhiễm trở thành đất chết; nước ở các dòng sông bị nhiễm độc trở thành nguồn phát sinh bệnh tật; núi rừng bị tàn phá trơ trụi, hiện tượng bão lũ xảy ra bất thường, không khí đầy chất độc và nhiệt độ Trái đất đang nóng dần lên.
 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường. Trước tiên, do trình độ hiểu biết của con người còn thấp.Vì ích kỉ tư lợi dẫn đến không có ý thức bảo vệ môi trường, thậm chí cố tình hủy hoại môi trường. Tiếp đến là sự khai thác thiên nhiên quá mức, lối sống tiêu thụ thiếu trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa thiếu đồng bộ. Chẳng hạn như việc xây dựng nhà máy mà không xây dựng khu xử lí chất thải, khí thải; thiếu quan tâm đến sự cân bằng, thân thiện với môi trường để đảm bảo sự phát triển lâu dài, bền vững…

 

moi truong song xanh sach dep

 
Các hành động gây ô nhiễm môi trường là muôn hình muôn vẻ và nhiều mức độ, từ nhẹ đến nặng, thậm chí nghiêm trọng, ở nước ta, nạn chặt phá rừng vô tội vạ do thói quen đốt rừng làm nương, mở rộng đất canh tác có từ lâu đời của đồng bào miền núi. Quyền lợi của cá nhân hoặc lợi nhuận của những doanh nghiệp khai thác lâm sản là rất lớn dẫn đến hiện tượng phá rừng, lở núi, lũ quét, lũ lụt… gây hậu quả thảm khốc.
 

Ở nông thôn, hiện nay nông dân sử dụng hóa chất rất tùy tiện. Hóa chất độc hại ngấm vào lòng đất làm ô nhiễm nguồn nước. Ngư dân nhiều nơi đánh bắt thủy hải sản bằng thuốc nổ, bằng lưới vét làm cạn kiệt nguồn lợi lâu dài. Ở các thành phố lớn, ô tô, xe máy xả khói bụi, gây tiếng ồn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dân

Các phương tiện truyền thông hằng ngày cho thấy nhiều hình ảnh thương tâm và đáng sợ. Đó là khung cảnh hoang tàn của những khu vực bị bão lũ tàn phá ở các tỉnh phía Bắc năm 2007; những cánh rừng nguyên sinh giờ đây trở nên trơ trụi ở Nghệ An, Binh Thuận, Đắc Lắc… Những vùng đất xưa kia trù phú xanh tươi giờ đã bị con người biến thành vùng đất chết ở Tây Nguyên. Những dòng sông đem lại sự sống từ hàng ngàn năm nay, là đề tài của thơ ca nhạc họa giờ đây đã bị biến thành những dòng sông “chết” vì bị nhiễm độc bởi chất thải công nghiệp, ví dụ như sông Thị Vải, sông Cầu, sông Hồng… Có thể nói tất cả các con sông trên toàn quốc đều bị ô nhiễm nhưng nặng nhất là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vì lợi ích riêng, khi xây dựng các nhà máy, xí nghiệp, người ta đã không xây dựng khu xử lí nước thải và khí độc mà cứ vô tư xả lên trời hoặc xả trực tiếp vào các dòng sông, biến sông ngòi, kênh rạch thành những cống chứa nước thải tự nhiên hết năm này qua năm khác.

 
Tác hại của việc gây ô nhiễm môi trường là rất lớn. Khí hậu trái đất đang nóng dần lên một cách bất thường bởi hiệu ứng nhà kính. Thiên nhiên ngày càng khắc nghiệt, dữ dội là nguyên nhân dẫn tới những thiên tai như giông bão, sóng thần, lở núi, lũ quét, lũ bùn, hạn hán… dồn dập xảy ra trên khắp thế giới, gây nên những thiệt hại ghê gớm về của cải và tính mạng, ô nhiễm không khí, tầng ôzôn bảo vệ trái đất bị thủng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người và chất lượng cuộc sống. Nguồn năng lượng, nguồn thực phẩm càng ngày càng trở nên khan hiếm. Vì thiếu lương thực nên nạn đói đã xảy ra ỏ một số nước, nhất là ở châu Phi. Tất cả những điều đó đe dọa an ninh về lương thực, thực phẩm và cả trạng thái hòa bình, ổn định của đời sống chính trị, xã hội trên toàn thế giới.
 
Quả là tình trạng ô nhiễm môi trường đã đến mức báo động đỏ : SOS ! Chúng ta phải làm gì đây để cứu lấy môi trường, cứu lấy màu xanh của đất nước Việt Nam, cứu lấy Trái đất – ngôi nhà chung của chúng ta ?
 
Vậy xã hội cần có những giải pháp gì để bảo vệ môi trường và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với vấn đề này như thế nào?
 
Các quốc gia trên thế giới hiện nay đều nhận thức rất rõ về tình trạng ô nhiễm môi trường và đã đưa ra những giải pháp có tính chất vĩ mô. Nhà nước ta đã đưa vào Bộ luật hình sự năm 1999 điều khoản về vấn đề này: “Những kẻ có hành vi sai phạm mang tính chất hệ thống và đặc biệt nghiêm trọng đủ dấu hiệu cấu thành tội gây ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lí theo pháp luật”, ở Trung ương và địa phương đã thành lập lực lượng cảnh sát môi trường và họ đã vào cuộc để giám sát, thanh tra việc xử lí khí thải, nước thải, rác thải của các xí nghiệp, nhà máy… Tuy nhiên, do trình độ quản lí của những người có trách nhiệm bị hạn chế, hoặc do họ bị các doanh nghiệp “qua mặt” nên hành động xả khí thải, nước thải, chất thải vào bầu trời và nguồn nước vẫn tiếp diễn. Bên cạnh đó là ý thức bảo vệ môi trường của từng cá nhân, từng gia đình chưa tốt.    !
 
Rất nhiều giải pháp cả vĩ mô lẫn vi mô được đưa ra song vấn để hàng đầu vẫn là giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của môi trường sống và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân. Trước hết, chúng ta phải giữ gìn môi trường sống cho sạch sẽ, không vứt rác ra đường, ra những nơi công cộng. Điều này nhỏ nhưng không dễ, phải luyện thành ý thức tự giác thường xuyên. Các khu chế xuất, các nhà máy, xí nghiệp phải được di dời ra xa khu dân cư. Nhà nước cần tăng cường đội ngũ kiểm tra, giám sát thường xuyên ở những nơi công cộng, những khu công nghiệp để nhắc nhở, ngăn chặn kịp thời các hành vi, hiện tượng phá hoại môi trường. Việc xả khói thải, nước thải, chất thải phải được kiểm tra thường xuyên, liên tục theo quy định. Nếu nhà máy, xí nghiệp nào có tình vi phạm thì Nhà nước phải xử phạt thật nặng, thậm chí rút giấy phép hoạt động hoặc truy tố trước pháp luật. Bên cạnh việc nghiêm cấm chặt phá rừng thì phong trào trồng cây gây rừng phải được duy trì thường xuyên, liên tục để phủ xanh đất trống đồi trọc, gìn giữ lá phổi xanh cho trái đất, tạo sự cân bằng sinh thái cho môi trường.
Đã đến lúc chấm dứt những hành động tàn phá môi trường và bắt tay để làm cho trái đất của chúng ta thực sự là ngôi nhà chung bình yên, tươi đẹp. Mỗi người đều có thể làm cho ngôi nhà chung đẹp hơn, an toàn hơn bằng những hành động cụ thể. Mỗi hành vi trong cách ứng xử với môi trường của chúng ta đều tác động đến sự bình yên của ngôi nhà chung là trái đất.
 
Bảo vệ môi trường sống không phải là nhiệm vụ của riêng ai. Học sinh các cấp phải được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hình thức như tham quan, cắm trại, picnic, tham dự các kì thi tìm hiểu thiên nhiên, tham gia đội tình nguyện bảo vệ môi trường… để có những hiểu biết cơ bản và từ đó tự giác góp phần tạo ra môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Môi trường sống bi ô nhiễm nghiêm trọng đã và đang đưa ra những lời cành báo dữ dội đối với loài người. Hãy bảo vệ môi trường như bảo vệ cuộc sống của chính mình ! Mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức làm cho Trái đất thực sự trở thành ngôi nhà chung bình yên, tươi đẹp của toàn nhân loại!
18 tháng 10 2016

Câu 3: Trả lời:

Hành vi phá hoại thiên nhiên là hành động không thể chấp nhận được. Hành vi thể hiện con người thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Điều đó khiến đất thoái hóa, rừng thưa dần,.... ảnh hưởng tới đời sống của người dân, ví dụ như thiên tai, lũ lụt, hạn hạn gây mất mùa, đất không trồng trọt được,... Vì thế, chúng ta cần trồng cây gây rừng, không xả rác bừa bãi,.....

14 tháng 1 2018

Mỗi nhóm quyền được ban ra đều có sự cần thiết đối với cuộc sống của mỗi trẻ em.

  • Nhóm quyền sống còn: Theo nhóm quyền này, các em sinh ra có quyền được sống, được làm người, được sự chăm sóc và bảo vệ của bố mẹ, người thân gia đình và xã hội.
  • Nhóm quyền bảo vệ: Trẻ được bảo vệ cả về thể xác lẫn tâm hồn, không được đối xử tệ bạc, bóc lột, câm hại hay bỏ rơi trẻ nhỏ.
  • Nhóm quyền phát triển: Trẻ có quyền được phát triển tự nhiên, quyền được vui chơi, học tập để phát triển một cách toàn diện nhất.
  • Nhóm quyền tham gia: Trẻ em cũng có quyền bày tỏ ý kiến của mình và được mọi người tôn trọng.