K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 5 2018

Đáp án là A

Đề bài cho ta góc xOt là góc bẹt. Quan sát hình vẽ ta thấy chi có đáp án A và C có góc xOt là góc bẹt

Tia Oz nằm trong góc xOy nên tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy

Tia Oy nằm trong góc zOt nên tia Oy nằm giữa hai tia Oz và Ot

Vậy đáp án A đúng

Bài 1a) Có Ox và Oz của chung nửa mặt phẳng bờ Oy

Vì ^xOy < ^yOz => Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz trên nửa mp Oy ( 1 )

=> ^xOy + ^xOz = ^yOz. Thay số : 600 + ^xOz = 1200 => ^xOz = 1200 - 600 = 600

b) Có ^xOy = ^xOz = 60( 2 ). Từ ( 1 )( 2 ) => Ox là phân giác ^yOz

c) Vì Oy' là tia đối Oy => yOy' = 1800 và bất kì tia nào không trùng với 2 Oy, Oy' nằm giữa 2 tia

=> Ox nằm giữa Oy và Oy' <=> ^xOy + ^xOy' = ^yOy'. Thay số :

=> 600 + ^xOy = 1800 <=> ^xOy = 1800 - 600 = 120

Bài 2a) Vì ^xOy, ^xOz kề bù => ^xOy + ^xOz = 1800. Áp dụng bài toán tổng hiệu

=> ^xOz =  (180+ 1200 ) : 2 = 1500 <=> ^xOy = 1500 - 1200 = 300

b) Vì Ot nằm giữa Ox và Oz => ^xOt + ^zOt = ^xOz. Thay số ta có :

=> ^xOt + 1200 = 1500 <=> ^xOt = 1500 - 1200 = 300

Ơ phần b cs ở đâu đấy, cậu ko bt lập luận hay cậu luwòi thế 

Phầng b ns lak Có ... thì cậu viết là lập luận luôn cho nhanh cậu ạ !

8 tháng 3 2020

bài 6 cho gì vậy bạn

8 tháng 3 2020

Bài 5:

a) Ta có: \(\widehat{xOz}+\widehat{zOy}=\widehat{xOy}\)

\(\Rightarrow\widehat{zOx}=\widehat{xOy}-\widehat{yOz}=180^0-80^0=100^0\)

b) Hai góc có phụ nhau vì: 

OM là tia phân giác \(\widehat{xOz}\Rightarrow\widehat{mOz}=\frac{1}{2}\widehat{xOz}\)

ON là tia phân giác \(\widehat{yOz}\Rightarrow\widehat{nOz}=\frac{1}{2}\widehat{yOz}\)

=> \(\widehat{mOz}+\widehat{nOz}=\widehat{mOn}=\frac{1}{2}\left(\widehat{xOz}+\widehat{yOz}\right)=\frac{1}{2}\widehat{xOy}=\frac{1}{2}180^0=90^0\)

8 tháng 3 2020

Bài 4:
a) Số học sinh giỏi của lớp là:

\(40\cdot\frac{1}{5}=8\left(em\right)\)

Số học sinh trung bình của lớp là:

\(\left(40-8\right)\cdot\frac{3}{8}=12\left(em\right)\)

Số học sinh khá của lớp là:

40-8-12=20 (em)

b) Tỉ số phần trăm của học sinh trung bình đối với cả lớp là:

12:40 x 100=30%

Bài 5:

x O y z n m

a) Có \(\widehat{xOy}\)là góc bẹt => \(\widehat{xOy}=180^o\)

Vì tia từ O vẽ tia Oz sao cho góc yOz=80\(^o\)

=> \(\widehat{xOz}=\widehat{xOy}-\widehat{yOz}\)

Thay \(\widehat{xOy}=180^o\left(cmt\right);\widehat{yOz}=80^o\left(gt\right)\)

=> \(\widehat{xOz}=180^0-80^o=100^o\)

Vậy góc xOz=100\(^o\)

b) Vì Om và On lần lượt là phân giác của góc xOz và góc yOz (gt)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\widehat{xOm}=\widehat{mOz}=\frac{\widehat{xOz}}{2}=\frac{100^0}{2}=50^o\\\widehat{zOn}=\widehat{nOy}=\frac{\widehat{zOy}}{2}=\frac{80^o}{2}=40^o\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\widehat{mOz}+\widehat{zOn}=50^o+40^o=90^o\)

=> Góc mOz và zOn có phụ nhau

20 tháng 4 2018

rút gọn phân số nào ????

tính tổng gì ????

18 tháng 6 2016

x O y z t m

Ta có : \(\widehat{xOt}+\widehat{tOz}=\widehat{xOz}=90^o\)(Oz   |   Ox)

\(\widehat{yOz}+\widehat{tOz}=\widehat{yOt}=90^o\)(Ot   |   Oy)

=>\(\widehat{xOt}=\widehat{yOz}\)

b) Kẻ tia Om là tia đối của tia Ox

=> Oz   |   Om (Oz  |  Ox)

Ta có: \(\widehat{tOz}+\widehat{zOy}=\widehat{tOy}=90^o\)(Ot   |  Oy)

\(\widehat{yOm}+\widehat{zOy}=\widehat{zOm}=90^o\)(Oz   |   Om)

=>\(\widehat{tOz}=\widehat{yOm}\)

Mà \(\widehat{yOm}+\widehat{xOy}=\widehat{xOm}=180^o\)

Nên: \(\widehat{xOy}+\widehat{zOt}=180^o\)

17 tháng 7 2017

t x y m z O

a,Ta có:

\(\widehat{xOm}+\widehat{mOt}=\widehat{xOt}\)

\(\Rightarrow\widehat{mOt}=\widehat{xOt}-\widehat{xOm}=50^o-30^o=20^o\)

b,Ta có:

\(\widehat{xOt}+\widehat{yOt}=180^o\)

\(\Rightarrow\widehat{yOt}=180^o-\widehat{xOt}=180^o-50^o=130^o\)

Mặt khác:

\(\widehat{mOt}+\widehat{tOy}+\widehat{yOz}=180^o\)

\(\Rightarrow\widehat{yOz}=180^o-\widehat{tOy}-\widehat{mOt}=180^o-130^o-20^o=30^o\)(lên lớp 7 sử dụng cặp góc đồng vị là có lun)

\(\widehat{yOt}\ne\widehat{yOz}\left(130^o\ne30^o\right)\) nên Oy không là phân giác của \(\widehat{tOz}\)

Chúc bạn học tốt!!!

17 tháng 7 2017

nhưng mà bn ay chac chua hok den cap goc dong vị

Số nguyên:  Tính toán chính xác các phép toán trên tập hợp ZPhân số, Các phép tính của phân số: Biết tìm số đối, số nghịch đảo Tính toán chính xác về phân số Thực hiện phép tính về phân số, hỗn số. Vận dụng các tính chất của các phép toán về phân số để giải toán tìm x. Vận dụng các phép tính của phân số để tính giá trị của dãy số có quy luậtCác bài toán cơ bản về phân...
Đọc tiếp
  1. Số nguyên:  Tính toán chính xác các phép toán trên tập hợp Z
  2. Phân số, Các phép tính của phân số: Biết tìm số đối, số nghịch đảo Tính toán chính xác về phân số Thực hiện phép tính về phân số, hỗn số. Vận dụng các tính chất của các phép toán về phân số để giải toán tìm x. Vận dụng các phép tính của phân số để tính giá trị của dãy số có quy luật
  3. Các bài toán cơ bản về phân số: Tìm giá trị phân số của một số cho trước Vận dụng giải bài toán thực tế.
  4. Góc: Chỉ ra được số đo của một số góc đặc biệt . Biết vẽ góc, tính số đo góc, chứng tỏ tia phân giác

A. TRẮC NGHIỆM: (2đ)  Hãy khoanh tròn vào câu đúng nhất trong các câu sau:

1: Cho hai góc kề bù trong đó có một góc bằng 700. Góc còn lại bằng bao nhiêu ?

A. 1100            B. 1000             C. 900              D. 1200

2: Số nghịch đảo của  là:

3:   của 60 là:

A. 50                     B. 30                C. 40             D. 45

4: Số đối của  là:

5:  Kết quả phép tính 12+ (-22) là:

A. 44               B. -10                    C. -44                D. 10

6:  Tổng các phần tử của tập hợp là: A ={ x ∈ Z/ -5 ≤x ≤ 5} là:

A. 0                 B. 10                     C. -5                   D. 5

7: Số đo của góc bẹt là:

A. 00               B. 900                   C. 1800            D. Lớn hơn 1800

8: Tổng của hai phân số   là:

9:  Kết quả phép tính  là:

10:  Thương trong phép chia    là:

B. TỰ LUẬN: (7đ)

11: (2 điểm) Thực hiện các phép tính (tính một cách hợp lí  nếu có thể):

 12:(1điểm)  Tìm x,  biết:

a)  x + 12 = 8              

13: (1,5điểm) Khối 6 của một trường có tổng cộng 90 học sinh. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê được: Số học sinh giỏi bằng  1/6 số học sinh cả khối, số học sinh khá bằng 40% số học sinh cả khối. Số học sinh trung bình bằng 1/3 số học sinh cả khối, còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh mỗi loại.

14: (2,0 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ ∠xOt  = 400 và ∠xOy  = 800.

a) Tính góc yOt ?

b) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao ?

15: (1,0điểm) Tính giá trị biểu thức

1
30 tháng 6 2018

A. Trắc nghiệm

Câu12345678910
Đáp ánABDCBACDBB

B. Tự luận

Đáp số và giải câu 11,12,13

1 tháng 4 2020

Vì có tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Oy

=> \(\widehat{xOz}+\widehat{zOy}=\widehat{xOy}\)

=> \(\widehat{zOy}=\widehat{xOy}-\widehat{xOz}\)

Thay \(\widehat{xOy}=110^o;\widehat{xOz}=80^o\)

\(\Rightarrow\widehat{zOy}=110^o-80^o=30^o\)