Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
\(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
\(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
\(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh
Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.
Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.
Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.
Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.
Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs
HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs
HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs
HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.
Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:
(9+8):(7+6)=17/13
120 học sinh ứng với:
17-13=4(phần)
Số học sinh khối 6 và 7 là:
120:4x17=510(học sinh)
Số học sinh khối 6 là:
510:(9+8)x9=270(học sinh)
Số học sinh khối 7 là:
510-270=240(học sinh)
Số học sinh khối 8 là:
240:8x7=210(học sinh)
Số học sinh khối 9 là:
210:7x6=180(học sinh)
Đáp số:
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 là a , b , c , d
Ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a + b - c - d = 120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 30 . 9 = 270
b = 30 . 8 = 240
c = 30 . 7 = 210
d = 30 . 6 = 180
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 270 học sinh , 240 học sinh , 210 học sinh , 180 học sinh
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)
Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ\right)\)
Theo bài ra, ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và \(a-d=8\)
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=8.9=72\)
\(b=8.10=80\)
\(c=8.11=88\)
\(d=8.8=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 72 h/s , 80 h/s , 88 h/s , 64 h/s
Tổng số học sinh khối 9 la :
84 : [ 6 - 4 ] x 3 = 126 [ em ]
Tổng số học sinh khối 8 la :
126 : 3 x 4 = 168 [ em ]
Tổng số học sinh khối 7 la :
168 : 4 x 5 = 210 [ em ]
Tổng số học sinh khối 6 la :
210 : 5 x 6 = 252 [ em ]