Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số bé là:
(151 - 1) : (2 + 1) = 50
Số lớn là:
50 x 2 + 1 = 101
Ko hiểu thì hỏi nha :)
Số lớn chia số bé được thương là 2 dư 1 .
=> Số lớn gấp 2 lần và 1 đơn vị số bé .
Ta có sơ đồ :
Số lớn !____!____!__1__! Tổng là 151
Số bé !____!
Giá trị 1 phần hay số bé là :
( 151 - 1 ) : ( 2 + 1 ) = 50
Đáp số : 50 .
Chúc học tốt !
Tổng số phần bằng nhau:
4+1=5(phần)
5 lần số bé bằng:
31-1=30
Số bé bằng:
30:5 x 1= 6
Số lớn bằng:
6 x 4 + 1= 25
` @ L I N H `
Tổng số phần bằng nhau:
4+1=5(phần)
5 lần số bé bằng:
31-1=30
Số bé bằng:
30:5 x 1= 6
Số lớn bằng:
6 x 4 + 1= 25
THAM KHẢO
Nếu số lớn thêm 0,4 đơn vị và bớt đi 0,4 của số bé thì tổng của 2 số đó vẫn giữ nguyên
Số lớn khi thêm 0,4 đơn vị là
35 :(2+3)×3=2135:(2+3)×3=21
Số bé khi bớt 0,4 đơn vị là
35:(2+3)×2=1435:(2+3)×2=14
Số lớn ban đầu là
21−0,4=20,621-0,4=20,6
Số bé ban đầu là
14+0,4=14,4
Giải:
Số lớn sau khi tăng 0,4 là:
\(35:\left(2+3\right).3=21\)
Số bé sau khi bớt 0,4 là:
\(35-21=14\)
Số lớn ban đầu là:
\(21-0,4=20,6\)
Số bé ban đầu là:
\(14+0,4=14,4\)
Chúc em học tốt!
Tạm dùng ký hiệu [AB] để hiểu "A chục B đơn vị" (trong chương trình Tiểu học họ ký hiệu bằng dấu gạch
ngang trên AB, rất tiếc ở đây không thể dùng được). Các em sẽ cộng như thế này:
- Ở hàng đơn vị: A + B + C = [1C] (viết C, nhớ 1)
A+B phải bằng 10; không thể là 0 (vì lúc đó A = B = 0, không đúng với đề bài A, B khác nhau); cũng không
thể là 20 (vì tổng 2 số có 1 chữ số không vượt quá 20)
- Ở hàng chục: A + B + C + 1 (nhớ) = [BA] (viết A, nhớ B)
A+B đã là 10, nên chỉ còn C+1=A (không quan tâm đến số nhớ)
- Viết B (nhớ) vào hàng trăm.
Tổng 3 số lớn nhất (có 2 chữ số giống nhau là 77,88,99) không lớn hơn 300, nên B chỉ có thể là 0, 1, 2. Khi
đó A sẽ là 10, 9, 8 (tổng bằng 10 mà). Tất nhiên A không thể là 10, nên B không thể là 0.
Nếu B=2, A=8, C=7 thì 88+22+77=187 (không đúng rồi)
Nếu B=1, A=9, C=8 thì 99+11+88=198 (đúng)
đây là link mà em coppy Câu hỏi của Phương Thùy - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath chứ em không biết làm
Nếu thêm vào số lớn 15 đơn vị và giảm số bé 8 đơn vị thì hiệu thay đổi:
15+8=23(đơn vị)(hiệu mới tăng 23 đơn vị)
Hiệu mới là:
45+23=68
Sơ đồ mới:
Số bé:/---/
Số lớn:/---/---/---/---/---/ Hiệu:68
Hiệu số phần là:
5-1=4(phần)
Số bé ban đầu là:
68:4+8=25
Số lớn ban đầu là:
45+25=70
Đáp số:số bé:25
số lớn:70
lấy số lớn chia số bé được thương là 7 dư 3
=> số lớn sẽ gấp 7 lần số bé và hơn 3 đơn vị
số bé : !-----!
69 đơn vị
số lớn : !-----!-----!-----!-----!-----!-----!-----!--!
6 lần số bé là
69 - 3 = 66
số bé là
66 : 6 = 11
số lớn là
11 + 69 = 80
Đ/S: số bé: 11
số lớn: 80
Gọi số lớn là a, số bé là b
(ĐIều kiện: \(b\ne0\))
Tổng của chúng là 59 nên a+b=59
Số lớn chia số bé được 6 dư 33 nên \(\dfrac{a}{b}=6\left(dư33\right)\)
=>a=6b+33
a+b=59
=>6b+33+b=59
=>7b=59-33=26
=>\(b=\dfrac{26}{7}\)
=>\(a=59-\dfrac{26}{7}=\dfrac{387}{7}\)
Vậy: Hai số cần tìm là \(\dfrac{387}{7};\dfrac{26}{7}\)