K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 11 2021

cơ quan thụ cảm -> noron hướng tâm -> noron trung gian -> noron li tâm -> cơ quan phản ứng.

10 tháng 11 2021

C

9 tháng 10 2021

Tham khảo:

+ Trong một cung phản xạ dẫn truyền xung thần kinh chỉ đi theo một chiều vì các nơron trong cung phản xạ liên hệ với nhau qua xináp mà xináp chỉ cho xung thần kinh đi theo một chiều.

+ Mặt khác, tại xinap màng sau không có chất trung gian hoá học để đi về phía màng trước và màng trước cũng không có các thụ thể để tiếp nhận chất trung gian hoá học

21 tháng 10 2021

thanks

 

Thức ăn khi vào miệng sẽ tiết nước bọt đó là phản xạ vì:

Nước bọt được tự động bài tiết mỗi khi niêm mạc miệng bị kích thích nhờ phản xạ không điều kiện, nhờ đó khi ta nhai thức ăn, nước bọt được tự động bài tiết. Nước bọt cũng còn bài tiết nhờ các phản xạ có điều kiện do các kích thích thường xuất hiện trong bữa ăn gây ra và là nguyên nhân khiến ta bài tiết mỗi khi nhìn thấy thức ăn ưa thích.

7 tháng 9 2017

Theo mk nghĩ thì cung phản xạ gồm 5 yếu tố: cơ quan thụ cảm, nơron hướng tâm, nơron li tâm, nơron trung gian, cơ quan phản ứng nên nếu như thiếu 1 trong 5 yếu tố (chức năng) trên thì sẽ ko thể tạo thành cung phản xạ đc. vui

6 tháng 5 2018

1. Thận Ống dẫn nước tiểu bóng đái ống đái vỏ thận tủy thận bể thận cầu thận nang cầu thận ống thận

22 tháng 4 2017

- Do ức chế các PXCĐK . Sau khi hình thành PXCĐK thì chỉ cần một kích thích có điều kiện cũng gây ra phản ứng trả lời nhưng khi không củng cố phản xạ sẽ gây phản ứng tắt dần nghĩa là khi kích thích thì không gây phản ứng trả lời. Đây là hiện tượng ức chế phản xạ có điều kiện.

b/ Nếu hình thành PXCĐK theo hướng tiêu cực thì sẽ có nhiều nguy hại cho bản thân người học và lâu dần hình thành tói quen xấu. VD: lười học bài quen rồi thì khi học bài sẽ thiếu tập trung chán nản và cứ thế bỏ dần bài học.

Vì vậy cần chọn lọc những PXCĐK và ức chế những PXCĐK mang tính tiêu cực để xây dựng con người mới tốt đẹp hơn. Và ức chế cũng không khó vì sự hình thành PXCĐK cũng chỉ là tạm thời và sẽ dần mất đi nếu không củng cố, tuy thời gian đầu hơi khó bỏ vì đã hình thành thói quen nhưng cứ quyết tâm thì ta sẽ bỏ được và thay vào đó là những PXCĐK khác tố hơn.

c/ Cần thường xuyên củng cố bài cũ, kết hợp nhiều hình thức học tập ( như vừa nhìn, vừa đọc, vừa nghe...)

11 tháng 4 2017

Câu hỏi của Thao Nguyen - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyến

25 tháng 3 2017

a.Do sự ức chế các phản xạ có điều kiện.Sau khi hình thành phản xạ có điều kiện thì chỉ cần một kích thích có điều kiện cũng gây phản ứng trả lời nhưng khi không củng cố phản xạ thì sẽ gây phản ứng tắt dần nghĩa là khi kích thích thì không gây phản ứng trả lời.

b.Nếu hình thành PXCĐK theo hướng tiêu cực thì sẽ có nhiều nguy hại cho bản thân người học và lâu dần hình thành thói quen xấu vd : biếng học bài quen rồi nên khi học bài sẽ thiếu tập trung, mau chán và cứ thế bỏ dần bài học do mất căn bản

=> vì vậy cần chọn lọc những PXCĐK và ức chế những PXCĐK mang tính tiêu cực để xây dưng con người mới tốt đẹp hơn. Và ức chế cũng kg khó vì sự hình thành PXCĐK cũng chỉ tạm thời và dễ mất đi nếu kg củng cố nên thời gian đầu tuy khó bỏ vì đã hình thành thói quen nhưng cứ quyết tâm thì ta sẽ bỏ được thay vào đó là những PXCĐK khác tốt hơn.
c.Cần thường xuyên củng cố bài cũ, kết hợp nhiều hình thức học tập(như vừa nhìn vừa đọc vừa nghe...)

8 tháng 4 2017

bn mk đc kết luận là :

-các phản xạ có điều kiện nếu ko được củng cố thường xuyên sẽ xuất hiện ức chế phản xạ có điều kiện và làm mất dần phản xạ có điều kiện

\(\Rightarrow\) muốn hình thành và củng cố phản xạ học tập cần phải hình thành thói quen trong học tập

22 tháng 4 2017

a/ Đây là hiện tượng ức chế phản xạ có điều kiện. Khi PXCĐK không được củng cố => phẩn xạ mất dần.

b/ Yý nghĩa:

- Đảm bảo sự thích nghi với môi trường sống thay đổi.

- Hình thành thói quen tập quán tốt đối với con người.

22 tháng 4 2017

b/ ý nghĩa đối với việc học tập:

Nếu hình thành PCXĐK theo hướng tiêu cực thì sẽ có nhiều nguy hại cho bản thân người học và lâu dần hình thành thói quen xấu.

=> vì vậy cần chọn lọc những PXCĐK và ức chế những PXCĐK mang tính tiêu cực để xây dựng con người mới tốt đẹp hơn. Và ức chế cũng không khó vì sự hình thành phản xạ có điều kiện cũng chỉ tạm thời và nếu không được củng cố thì cũng sẽ dần mất đi nên thời gian đầu tuy khó bỏ nhưng cứ quyết tâm thì ta sẽ bỏ được và thay vào đó là những PXCĐK tích cực hơn.

c/ Cần thường xuyên củng cố bài cũ, kết hợp nhiều hình thức học tập ( như vừa nhìn, vừa đọc, vừa nghe,...)