Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)(x-1)5=(-32)=(-2)5
=>x-1=-2
x=-2+1
x=-1
b)(23/4)*2x+1=64
(8/4)*2x+1=64
2*2x+1=64
2x+1+1=26
=>x+2=6
x=6-2
x=4
s1=1+2+3+...+99
s1=99+98+...+1
2s1=100+100+....+100
2s1=100.99
s1=100.99:2=4950(mấy bài sau lam tương tự nha)
4+4^2+4^3+...+4^90 chia hết cho 21
=(4+4^2+4^3)+...+(4^88+4^89+4^90)
=84.1+(4^4+4^5+4^6+...+4^90)
vì 84 chia hết cho 21 suy ra tổng trên chia hét cho 21 (ĐPCM)
a ) số đối : -9 = 9 ; 17 = 17
b ) 63 = 216 ; 70 = 1
Bài 2 :
a) 42
b) 30
c) 3800
Bài 3 :
a) x = -31
b) x = 2
c) x = { -2 ;-1 ; 0 ;1;2;3;4 }
1/a.9;-17.
b.216;1
2/a.42;b.30;c.3800
3/a.x=-31;b.x=2;c.x=-2;-1;0;1;2;3;4.
a. x-36:18=12-15 b.(3x-2^4).7^3=2.7^4 3x-16=14 x-36 =-3 3x-2^4 =2.7^4:7^3 3x =16+14 x =-3+36 3x-16 =2.7^4-3 3x =30 x =33 3x-16 =2.7 3x =30:3 =10
a)
x-36:18=12-15
<=> x-2=-3
<=> x= -1
Vậy x= -1
b)
(3x- 2^4).7^3=2.7^4
<=> 3x-2^4= 2.7^4:7^3
<=> 3x-16= 2.7
<=> 3x-16= 14
<=> 3x= 30
<=> x=10
Vậy x=10
Các phân số nguyên chứng tỏ tử chia hết cho mẫu, khi tử chia hết cho mẫu. cậu phân tích sao cho 1 phần của tử giống với mẫu => phần còn lại của tử chia hết cho mẫu => phần còn lại của tử là bội của mẫu, từ đó cậu sẽ tìm ra thôi. Gook luck!
Bài làm
a) 0 : x = 0
=> x = 0 : 0 ( vô lí )
Vậy x thuộc tập hợp rỗng.
b) 4x = 64
=> 4x = 43
=> x = 3
Vậy x = 3
c) 2x = 16
=> 2x = 2 4
=> x = 4
Vậy x = 4
d) 9 x - 1 = 9
=> x - 1 = 1
=> x = 2
Vậy x = 2
e) x4 = 16
=> x4 = 24
=> x = 2
Vậy x = 2
g) 2x : 25 = 2
=> 2x - 5 = 21
=> x - 5 = 1
=> x = 6
Vậy x = 6
Bài 1 :
a) (x-15 ) .32 = 32
<=> (x - 15 ) = 1
<=> x = 1 + 15
<=> x = 16
Vậy x = 90
b) ( x- 15 ) - 75 = 0
<=> x- 15 = 75
<=> x = 75 + 15
<=> x = 90
Vậy x= 90
c) 315 +(125 - x ) =435
<=> 125 -x = 435 - 315
<=> 125 - x = 120
<=> x = 125 - 120
<=> x = 5
Vậy x = 5
d) (x-78 ) . 2020 = 0
<=> x- 78 = 0
<=> x = 0 + 78
<=> x = 78
Vậy x = 78
e) 219 - 7. ( x + 1 )= 0
<=> 7.(x + 1 ) = 219
<=> 7x + 7 = 219
<=> 7x = 212
<=> x = 212 /7 ( L )
Vậy x \(\in\varnothing\)
g) 3x .3 = 243
<=> 3 x = 81
<=> 3x = 34
<=> x = 4
Vậy x = 4
Phần h) bạn làm tương tự
Bài 2 :
Mình đang làm ,lát mình làm xong rồi gửi,tầm 4:30 h gì đó ,vì mình đang học trực tuyến !
bài 2 :
a) Ta có : 2161 > 2160 = (24 )40 =1640 > 1340
Vậy 1340 < 2161
b) 10249 = (210)9 = 2 90
2100 = 2100
=> ta thấy 290 < 2100 => 10249 < 2100
c) tương tự d) nha bạn ,thực ra mình làm d) trước
d) 48 . ( 4 + 8 ) = 48 . 12 = 576
43 + 83 = 576
=> 48.(4 + 8 ) = 43 + 83
Bài 1 :
\(2^x.8=512\)
\(2^x=512:8\)
\(2^x=64\)
\(2^x=2^6\)
\(\Rightarrow x=6\)
\(b,\left(2x+1\right)^3=125\)
\(\left(2x+1\right)^3=5^3\)
\(\Rightarrow2x+1=5\)
\(\Rightarrow2x=4\)
\(\Rightarrow x=2\)
\(c,x^{20}=x\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\)
\(d,\left(x-3\right)^{10}=0\)
\(\Rightarrow x-3=0\)
\(\Rightarrow x=3\)
a) x (x - 2) = 0
=> x = 0 hoặc x - 2 = 0 <=> x = 2
Vậy pt có nghiệm là S = {0; 2}
b) x2 + 2012x = 0
<=> x (x + 2012) = 0
=> x = 0 hoặc x + 2012 = 0 <=> x = -2012
Vậy pt có nghiệm là S = {0; -2012}
c) 4 (x + 1) - 3(x + 1) = 14
<=> (4 - 3) (x + 1) = 14
<=> 1 (x + 1) = 14
<=> x = 14 - 1
<=> x = 13
Vậy pt có nghiệm là S = {13}
d) x2 - 9 < 0
<=> x2 < 9
<=> x < 3
Vậy pt có nghiệm là S = {x thuộc R/ x < 3}
#Học tốt
câu a nên sử dụng bất đẳng thức lớp 8, bạn mới học lớp 6 nên mình giải ra bạn sẽ ko hiểu
b) -21x - 63 + 53 = 8x + 48
-21x -10 = 8x + 48
-29x -58 = 0
-29x = 58
x = -2