K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số bé là a

Theo bài ra ta có

a+10a=407

11a=407

=>a=37

=> số lớn là 370

Vậy..............

13 tháng 9 2019

Nếu viết thêm 1 số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn thì là số lớn gấp 10 lần số bé.

Ta coi số lớn là 10 phần.

số bé là 1 phần như thế

Tổng số phần bằng nhau là:

10+1=11(phần)

Số bé là:

407:11 = 37

Số lớn là :

37 x 10 =370

                                Đáp số : số bé 37

                                               số lớn 370

k cho mk nha nếu ai thấy mk làm đúng 100% đúng luôn

26 tháng 11 2021

số bé :  18,05

số lớn : 19

10 tháng 4 2019

Nếu xóa đi chữ số hàng trăm của số lớn thì được số bé, mà hàng trăm của số lớn là 4 =>Số lớn hơn số bé 400 đơn vị

Số lớn gấp 9 lần số bé nên có tỉ số là\(\frac{9}{1}\)

Ta có sơ đồ:

Số lớn:\(\left|-\right|-\left|-\right|-\left|-\right|-\left|-\right|-\left|-\right|\)

Số bé: \(\left|-\right|\)

Hiệu số phần bằng nhau là:

\(9-1=8\)(phần)

Số lớn là:

\(400:8\times9=450\)

Số bé là:

\(450-400=50\)

Đáp số:...

Bài 1: Tính trung bình cộng của các số lẻ nhỏ hơn 100.Bài 2: Tổng 3 số là 340 . Số thứ 3 gấp rưỡi số thứ 2 , số thứ 1 bằng 60% số thứ 3 . Tìm số thứ 3 .Bài 3: Hai người làm xong công việc trong 5 giờ . Người thứ nhất làm một mình thì làm xong trong 9 giờ . Hỏi người thứ hai làm một mình thì làm trong bao lâu ?Bài 4: Có bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tổng của tử số và mẫu số bằng 2014...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính trung bình cộng của các số lẻ nhỏ hơn 100.

Bài 2: Tổng 3 số là 340 . Số thứ 3 gấp rưỡi số thứ 2 , số thứ 1 bằng 60% số thứ 3 . Tìm số thứ 3 .

Bài 3: Hai người làm xong công việc trong 5 giờ . Người thứ nhất làm một mình thì làm xong trong 9 giờ . Hỏi người thứ hai làm một mình thì làm trong bao lâu ?

Bài 4: Có bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tổng của tử số và mẫu số bằng 2014 .

Bài 5: Trung bình của các số có 3 chữ số chia hết cho 3 .

Bài 6: Cho tam giác ABC có diện tích 360 cm2 . Trên đáy BC lấy điểm M & N sao cho MN = 1/3 BC . Nối A với M & N . Tính diện tích hình tam giác AMN

Bài 13: Tìm một số , biết số đó kém trung bình của số đó với 27 & 35 là 10 đơn vị .

Bài 14: Một hình thang có đáy bé là 4,5 m và bằng 60% đáy lớn . Nếu giảm đáy lớn đi 1,6 m thì diện tích giảm 5,4 m2 . Tính diện tích hình thang đó .

Bài 7: Tìm số thứ nhất biết tổng 3 số là 621, tổng của số thứ nhất và số thứ hai lớn hơn số thứ ba là 121 đơn vị . Số thứ ba bé hơn số thứ hai 21 đơn vị .

Bài 8: Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau .

Bài 9: Một xí nghiệp phải may 620 bộ quần áo .Tuần đầu xí nghiệp may được 250 bộ quần áo .Tuần sau xí nghiệp đã may hết 725 m vải .Hỏi xí nghiệp còn phải may bao nhiêu bộ quần áo nữa?

Bài 10: Một trường học có một số học sinh nam và nữ,biết cứ trong 5 học sinh thì có 2 học sinh nữ.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nữ,biết trường có tất cả 252 học sinh nam?

Bài 11: Diện tích hình chữ nhật tăng bao nhiêu phần trăm nếu chiều dài giảm 20% số đo của nó và chiều rộng tăng thêm 30% số đo của nó?

0
16 tháng 1 2016

câu 4; =45

câu 5; 43

13 tháng 7 2018

Khi số bé thêm 1,65 thì hiệu bớt 1,65.

Khi số lớn thêm 2,35 thì hiệu thêm 2,35.

Do đó hiệu đã thêm là :

2,35 - 1,65 =  0,7

Vì hiệu thêm 0,7 được 10 nên hiệu đó là :

10 - 0,7 = 9,3

Đáp số : 9,3

Đúng 100%lun

13 tháng 7 2018

Bài giải :

Gọi 2 số đó là a và b

Số lớn khi thêm : a + 2,35

Số bé khi thêm : b + 1,65

Biết rằng : (a + 2,35) - (b + 1,65) = 10

              <=> a + 2,35 - b - 1,65 = 10

                => (a - b) + (2,35 - 1,65) = 10

                => a - b + 0,7 = 10

               => a - b = 10 - 0,7 = 9,3

Vậy hiệu của 2 số là 9,3

5 tháng 9 2020

Vì lấy số lớn chia cho số bé được thương là 4 thì suy ra tỉ số của hai số đó là 4.

Ta có sơ đồ ( phần này thì bn tự vẽ nha )

Theo sơ đồ hiệu số phần bằng nhau là :

4 - 1 = 3 ( phần )

Số lớn là :

516 : 3 x 4 = 688

Số bé là :

516 : 3 x 1 = 172

                   Đáp số : số lớn : 688 ; số bé : 172

5 tháng 9 2020

Cho số lớn là:a

Số bé là:b

  • Từ bài toán có 2 giả thiết
  • a-b=516
  • a:b=4
  • \(\frac{a}{b}\)=4
  • Từ gỉả thiết của bài toán:
  • Số lớn là:
  • 516-(4-1).4=688
  • Số bé là:
  • 516:(4-1).1=172
  • Đ/s:172
  • Cho ah điểm nhé!Dạo này ít điểm quá
29 tháng 12 2015

khi xóa bỏ chữa số 4 ở tận cùng bên phải số lớn ta được số bé 

số bé là : ( 499 - 4 ) : ( 1 + 10 ) = 45

tick cho tròn 200 điểm với

29 tháng 12 2015

ta có:

ab+ab4=499

ab+ab*10=499-4

ab+ab*10=495

ab*11=495

     ab=495/11 

      ab=45

thay a=4; b=5 được 45

vậy số bé là: 45

29 tháng 12 2015

Đổi : 0,6 = \(\frac{3}{5}\)

Hiệu số phần bằng nhau là :

5 - 3 = 2 ( phần )

Số lớn là :

0,6 : 2 x 5 = 1,5

Số bé là :

1,5 - 0,6 = 0,9

29 tháng 12 2015

0,6=\(\frac{3}{5}\)

Hiệu số phần bằng nhau:5-3=2(phần)

Số bé là:0,6:2x3=0,9

Số lớn là 0,6:2x5=1,5