Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đường ôtô lên núi đều quanh co uốn khúc do:
-Do xe chuyển động dần đều, giúp xe an toàn.
-Phải làm nghiêng về phía tâm cong để hợp lực giữa trọng lực và phản lực của mặt đường tạo ra lực hướng tâm giữ cho xe, tàu chuyển động dễ dàng trên quỹ đạo.
-Giúp làm giảm công sức của xe khi lên những đoạn quanh co.Ôtô muốn đi từ chân núi chạy lên trên, không thể chạy theo chiều thẳng đứng được, bao giờ cũng theo đường vòng vèo quanh núi mà chạy dần lên. Khi làm như vậy, chẳng những xe chạy được tương đối an toàn mà còn đỡ tốn sức nữa.
đi bộ hoặc cưỡi xe đạp từ chỗ thấp lên chỗ cao tốn sức hơn hơn so với đi trên đất bằng, leo lên sườn dốc đứng sẽ mất sức nhiều hơn so với sườn dốc không quá cao. Vì vậy, khi lên sườn dốc, bao giờ người ta cũng tìm cách làm giảm bớt độ dốc của sườn núi đi một ít. Đối với sườn núi có độ cao nhất định thì mặt nghiêng của sườn núi càng dài, độ dốc càng bé. Vì vậy, con người hay dùng cách kéo dài mặt nghiêng để làm giảm độ dốc, đạt được mục đích ít tốn sức.
30độ S N R G I O G'
Ta có:
Góc SIN = Góc GIN - Góc SIG = 90o - 30o = 60o
=> Góc NIR = Góc SIN = 60o
=> Góc SIR = 2 . Góc SIN = 2 . 60o = 120o (Góc NIR = Góc SIN = 60o)
=> Góc SIO = Góc SIR - Góc OIR = 120o - 90o = 30o
=> Góc GIO = Góc SIO + Góc SIG = 30o + 30o = 60o
Vậy mặt phản xạ của gương hợp vs phương nằm ngang 1 góc = 60o
tui làm cho bn,bn k tích, bn tích cho kẻ xào nấu, chất xám đâu có rẻ dữ z ?
2 bài này chỉ 1s