Bài 8: Cho bảng “tần số” sau:

Giá trị (x) a 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 3 3 8 b 9 2 1 N=40

Biết điểm trung bình cộng bằng 6,25. Hãy tìm giá trị của a,b?

#Hỏi cộng đồng OLM #Toán lớp 7
1
16 tháng 2 2022

OLM.VN

Bài 8: Cho bảng “tần số” sau:Giá trị (x) a 3 4 5 6 7 8 9 10Tần số (n) 3 2 3 3 8 b 9 2 1 N=40Biết điểm trung bình cộng bằng 6,25. Hãy tìm giá trị của...
Đọc tiếp

Bài 8: Cho bảng “tần số” sau:

Giá trị (x) a 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 3 3 8 b 9 2 1 N=40

Biết điểm trung bình cộng bằng 6,25. Hãy tìm giá trị của a,b?

1
20 tháng 2 2022

`Answer:`

Vì `N=40<=>b=40-(3+2+3+3+8+9+2+1)=9`

Theo đề cho:

`6,25=\frac{a.3+3.2+4.3+5.3+6.8+7.9+8.9+9.2+10.1}{40}`

`<=>6,25=\frac{3a+6+12+15+48+63+72+18+10}{40}`

`<=>6,25=\frac{3a+244}{40}`

`<=>3a+244=40.6,25`

`<=>3a+244=250`

`<=>a=2`

I. Find the word with different sound in the underline part in each line.1. A. children B.teacher C. schedule D. cheese2. A. village B. damage C. image D. teenage3. A. stone B. flower C. local D.pagoda4.A.large B. gecko C. change D.geography5. A. university B. heritage C. relic D....
Đọc tiếp

I. Find the word with different sound in the underline part in each line.

1. A. children B.teacher C. schedule D. cheese
2. A. village B. damage C. image D. teenage
3. A. stone B. flower C. local D.pagoda
4.A.large B. gecko C. change D.geography
5. A. university B. heritage C. relic D. emperor

 

0
Cho ABC có AB = AC. Gọi D là trung điểm của BC. Chứng minh rằng:a. b. AD là tia phân giác của gócBACc.    ABD ACD AD...
Đọc tiếp

Cho ABC có AB = AC. Gọi D là trung điểm của BC. Chứng minh rằng:

a. b. AD là tia phân giác của góc
BAC
c.


   ABD ACD AD BC

0

x

1   -8
y 8-4\(2\frac{2}{3}\)1.6

 

1
7 tháng 12 2016
x1-1,63,2\(\frac{-24}{5}\)-8
y-12,88-4\(2\frac{2}{3}\)1,6

. Muốn tìm hệ số a, công thức: a = x.y
. Muốn tìm đại lượng y, công thức: y = a : x hay \(\frac{a}{x}\)

. Muốn tìm đại lượng x, công thức: x = a : y hay \(\frac{a}{y}\)

I. Find the word with different sound in the underline part in each line.1. A. childrenB.teacherC. scheduleD. cheese2. A. villageB. damageC. imageD. teenage3. A. stoneB. flowerC. localD.pagoda4.A.largeB. geckoC. changeD.geography5. A. universityB. heritageC. relicD....
Đọc tiếp

I. Find the word with different sound in the underline part in each line.

1. A. childrenB.teacherC. scheduleD. cheese
2. A. villageB. damageC. imageD. teenage
3. A. stoneB. flowerC. localD.pagoda
4.A.largeB. geckoC. changeD.geography
5. A. universityB. heritageC. relicD. emperor
0
x-3-2-1\(\frac{1}{2}\)12y-5-7.5-15301515x01244y22222đại lượng y có phải là hàm số của đại lượng x...
Đọc tiếp
x-3-2-1\(\frac{1}{2}\)12
y-5-7.5-15301515
x01244
y22222

đại lượng y có phải là hàm số của đại lượng x không?

 

1
13 tháng 12 2016

*Ở bảng 1: Đại lượng y không phải là hàm số của đại lượng x vì với mỗi giá trị của x là chỉ tìm được 1 giá trị của y. Mà trong bảng có 2 giá trị của y bằng nhau

*Ở bảng 2: Đại lượng y không phải là hàm số của đại lượng x. Mà y là hàm hằng của đại lượng x

Cho biết hai đại lượng \(x\) và \(y\) tỉ lệ thuận. Điền các số thích hợp vào các ô trống trong bảng sau :       \(x\)     \(-2\)     \(-1\)     \(1\)     \(3\)      \(4\)       \(y\)      ...
Đọc tiếp

Cho biết hai đại lượng \(x\) và \(y\) tỉ lệ thuận. Điền các số thích hợp vào các ô trống trong bảng sau :

      \(x\)     \(-2\)     \(-1\)     \(1\)     \(3\)      \(4\)
      \(y\)        \(2\)      

 

6
12 tháng 10 2017

Theo đề bài, x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận nên y = kx

Mà khi x =-1 thì y = 2 nên 2 = k.(-1) ⇒⇒ k = -2

Ta điền vào bảng sau:

x

-2

-1

1

3

4

y

4

2

-2

-6

-8



15 tháng 11 2017

x và y tỉ lệ thuận nên y = k.x

Giải bài 2 trang 54 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

Từ đó ta tìm được y lần lượt là:

(-2).(-3) = 6 ; (-2) (-1) = 2;

(-2).1 = (-2) ; (-2).5 = -10

Ta được bảng sau

x -3 -1 1 2 5
y 6 2 -2 -4 -10
m.n giải hộ mình cái đề này để mình xem mình đc khoảng bao nhiêu điểm cái ạ: Câu 1(2,0 điểm) Thời gian (Tính bằng phút) giải 1 bài toán của học sinh lớp 7C đc cô giáo bộ môn ghi lại như sau: 4 8 4 8 6 6 5 7 5 3 6 7 7 3 6 5 6 6 6 9 7 9 7 4 4 7 10 6 7 5 4 6 6 5 4 8 a)Dấu hiệu ở đây là gì? Số các...
Đọc tiếp

m.n giải hộ mình cái đề này để mình xem mình đc khoảng bao nhiêu điểm cái ạ:

Câu 1(2,0 điểm)

Thời gian (Tính bằng phút) giải 1 bài toán của học sinh lớp 7C đc cô giáo bộ môn ghi lại như sau:

4 8 4 8 6 6 5 7 5 3 6 7
7 3 6 5 6 6 6 9 7 9 7 4
4 7 10 6 7 5 4 6 6 5 4 8

a)Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?

b) Lập bảng "tần số" và tìm Mốt của dấu hiệu

c)Tính số trung bình cộng của dấu hiệu

Câu 2 (2,0 điểm) cho 2 đa thức:

P(x)\(=x^2+5x^4-3x^3+x^2+4x^4+3x^3-x+5\)

Q(x)\(=x-5x^3-x^2-x^4+4x^3-x^2+3x-1\)

a) Thu gon rồi sắp xếp các đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến

b)Tính P(x)+Q(x) và P(x)-Q(x)

Câu 3 (2,0 điểm) rút gọn các biểu thức sau:

a)\(3^2\times3^4\)

b)\(5^7:5^4\)

c)\(2x^4y^3\times5xy^2\)

d)\(4x^4y^2:2x^3y^2\)

Câu 4 (4,0 điểm)

Cho \(\Delta\)ABC cân tại A, AI là đường phân giác (I\(\in\)BC).

a) Chứng minh: \(\Delta ABI=\Delta ACI\)

b)Chứng minh: AI là đường trung tuyến của \(\Delta ABC\)

c)gọi G là trọng tâm của \(\Delta ABC\). Tính AG biết AI=9cm

d) Kẻ BK\(\perp\)AC (K \(\in\)AC) cắt AI tại H. Chứng minh: \(CH\perp AB\)

4
13 tháng 5 2017

1) a) Dấu hiệu là: thời gian giải 1 bài toán của hs lp 7C

Số các giá trị là: 36

b)c) pn tự lm nka,

3)a) \(^{3^6}\)

b) \(5^3\)

c) \(10x^5y^5\)

d) \(2x\)

13 tháng 5 2017

Bn tự bẻ hình nha:

Câu 4:

a) Xét ΔABIvà ΔACI có:

AB = AC (\(\Delta ABC\) cân tại A)

\(\widehat{BAI}=\widehat{CAI}\) (AI là đường phân giác của \(\Delta ABC\))

AI là cạnh chung

Vậy ΔABI = ΔACI (c.g.c)

b) Vì AI là đường phân giác của \(\Delta ABC\) cân tại A nên AI đồng thời là đường trung tuyến của \(\Delta ABC\).

c) Vì AI là đường trung tuyến của \(\Delta ABC\) nên

AG = \(\dfrac{2}{3}\) AI = \(\dfrac{2}{3}\) . 9 = 6 (cm)

Câu d) mk k biết làm

Mk k chắc nên có j sai thì bn ns vs mk nha! Đúng thì tick giúp mk nhé! Chúc bn học tốt!vui

Cho hàm số \(y=f\left(x\right)\) được cho bởi công thức \(f\left(x\right)=\dfrac{15}{x}\) a) Hãy điền các giá trị tương ứng của hàm số \(y=f\left(x\right)\) vào bảng sau :              \(x\)       -5      -3      -1      1      3      5     15       \(y=f\left(x\right)\)               b) \(f\left(-3\right)=?\)      ...
Đọc tiếp

Cho hàm số \(y=f\left(x\right)\) được cho bởi công thức \(f\left(x\right)=\dfrac{15}{x}\)

a) Hãy điền các giá trị tương ứng của hàm số \(y=f\left(x\right)\) vào bảng sau :

             \(x\)       -5      -3      -1      1      3      5     15
      \(y=f\left(x\right)\)              

b) \(f\left(-3\right)=?\)    

    \(f\left(6\right)=?\)

2
14 tháng 11 2017
x -5 -3 -1 1 3 5 15
y=f(x) -3 -5 -15 15 5 3 1

f (-3)=-5 f(6)=\(\dfrac{5}{2}\)

14 tháng 11 2017

a)

x -5 -3 -1 1 3 5 15

y=f(x)

-3 -5 -15 15 5 3 1

b) f(-3)=-5

f(6)=\(\dfrac{5}{2}\)