Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1 . Tự làm
2 .
- Dấu phẩy 1 có tác dụng : Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và ngữ
-Dấu phẩy 2 ,3có tác dụng : Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu
-ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
-ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ trong câu
dấu phảy 3 giống dấu phẩy 2
Sau mấy phút tập thể dục, các bạn chuyển ngay sang những trò chơi riêng của mình. 2) Kia là một nhóm nam đá cầu nghe chan chát. 3) Những quả cầu vun vút bay vồng lên từ chân bạn này sang bạn khác rất tuyệt. 4) Này là một nhóm nữ đang say sưa với trò nhảy dây. 5) Các bạn luân phiên người vào người ra, tóc bay lòa xòa.
Tác dụng của dấu phẩy:
- Ngăn cách trạng ngữ với CN và VN
- Ngăn cách các vế câu.
Dấu hai chấm trong câu văn sau có tác dụng gì?
“Những cảnh đẹp của đất nước hiện ra : cánh đồng với những đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ; dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi”
a. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau giải thích cho bộ phận câu đứng trước.
b. Dẫn lời nói trực tiếp.
c. Ngăn cách bộ phận trạng ngữ trong câu.
Dấu hai chấm trong câu văn sau có tác dụng gì?
“Những cảnh đẹp của đất nước hiện ra : cánh đồng với những đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ; dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi”
a. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau giải thích cho bộ phận câu đứng trước.
b. Dẫn lời nói trực tiếp.
c. Ngăn cách bộ phận trạng ngữ trong câu.
nắng: chang chang
mưa: ào ào, rào rào
bầu trời: trong xanh, xám xịt
mây: nhẹ nhàng bay
gió: vi vu
1)
- C - V, C - V :
- Mẹ tôi nấu cơm, bà tôi ngồi khâu vá.
- Tôi thích vẽ tranh, em tôi thích chơi trò chơi.
- Bố tôi là thợ đục, mẹ tôi là thợ may
- T , C - V , C - V :
- Trong lớp có bạn Nguyễn Linh học giỏi, bạn Lệ Anh hát hay,
- Trên sân trường, các bạn nữ chơi nhảy dây, các bạn nam chơi đá cầu.
- Trong vườn, các loài hoa đua nhau nở, các chú bướm vàng bay lượn tung tăng.
- Tuy C - V nhưng C - V :
- Tuy Lệ Anh không học giỏi toán nhưng bạn ấy lại giỏi Âm nhạc.
- Tuy Lan nhà nghèo nhưng bạn ấy lại học rất giỏi.
- Tuy cậu bé ấy láu cá, nghịch ngợm nhưng nó cũng khá thông minh.
2)
a) Nối với nhau bởi dấu câu để nối trực tiếp.
b) Nối với nhau bởi từ có tác dụng nối
c) Nối với nhau bởi từ có tác dụng nối
d) Nối với nhau bởi dấu câu để nối trực tiếp.
BÂY GIỜ MÌNH MỚI BIẾT, THÔNG CẢM !!!
a, Buổi chiều, trên sân trường, em tập múa hát
Tick giúp mik nha
A ngăn cách bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu
B giống câu A
C ngăn cách các vế câu trong câu ghép
Tick giúp mình vs🥺🥺