Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
oto bị lầy là do đuong trơn, ma sát truot nhỏ, muon khac phuc thi tang luc ma sat truot bang cách dùng vat có độ nhám cao như gỗ, lốp xe cũ,.....chèn vào bánh xe
a, \(\begin{cases} t_1=2h\\ v_1=60km/h \end{cases} \)
\(\begin{cases} t_2=4h\\ v_2=50km/h \end{cases} \)
\(v_{tb}=\dfrac{s_1+s_2}{t_1+t_2}=\dfrac{v_1t_1+v_2t_2}{t_1+t_2}=53,33(km/h)\)
b, Vật chịu tác dụng của hai lực cân bằng
\(F_k=F_e=0,2P=0,2mg=0,2.10000.10=20000(N)\)
bài 1:
vận tốc xe ở đoạn đường đầu tiên là: 100/25 = 4m/s.
vận tốc xe ở đoạn đường thứ hai là: 50/20 = 2.5m/s.
vận tốc tb của xe ở hai đoạn đường là: (100+50)/(25+20) = 3.(3)m/s.
bài 4:
a) hai xe gặp nhau sau: 300/(55+45) = 3h.
b)nơi gặp nhau cách A: 3*55 = 165km.
Áp suất của xe tăng lên mặt đường nằm ngang là:
Pxe = = = 226 666,6 N/m2
Áp suất của ôtô lên mặt đường nằm ngang là:
Pôtô = = = 80 N/cm2 = 800 000 N/m2
Áp suất của xe tăng lên mặt đường nằm ngang còn nhỏ hơn nhiều lần áp suất của ôtô. Do đó xe tăng chạy đc trên đất mềm.
Máy kéo nặng nề hơn ôtô lại chạy được trên đất mềm là do máy kéo dùng cích có bản rộng nên áp suất gây ra bởi trọng lượng của máy kéo nhỏ. Còn ôtô dùng bánh (diện tích bị ép nhỏ), nên áp suất gây ra bởi trọng lượng của ôtô lớn hơn.
Đổi 250 cm2 = 0,025m2
Áp xuất của xe tăng lên mặt đường :
p=\(\dfrac{F}{S}\) = \(\dfrac{340000}{1,5}\) \(\approx\)226666 N/m2
Áp xuất của ô tô lên mặt đường :
p=\(\dfrac{F}{S}\)=\(\dfrac{20000}{0.025}\)= 800000 N/m2
5 tấn = 5000kg
2h đầu; v1 = 60km/h
4h sau; v2 =50km/h
Fc = 0,2P
Fk =?
GIẢI:
Quãng đường xe đi trong 2h đầu :
s1 =v1.t1 = 60.2 =120km
Quãng đường xe đi trong 4h sau :
s2 = v2.t2 = 50.4 =200km
Lực cản có độ lớn là :
\(F_c=0,2.5000.10=10000N\)
Lực kéo của động cơ ô tô :
\(F_k=P.s+F_c=60000\left(N\right)\)
b)
Ô tô đi vào chỗ bùn lầy, lực ma sát giữa bánh xe và bùn nhỏ hơn nên bánh xe quay tít mà không tiến lên được.
Lực ma sát trong trường hợp này là có lợi.