Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt với tỉ lệ 9,5,2
Gọi số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt là a,b,c . Ta có : \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{9+5+2}=\dfrac{32}{16}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=2\Rightarrow a=2.9=18\\\dfrac{a}{5}=2\Rightarrow a=2.5=10\\\dfrac{c}{2}=2\Rightarrow c=2.2=4\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp đó có : 18 học sinh giỏi ; 10 số học sinh khá ; 4 học sinh trung bình
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó.
Theo đề bài ta có: c= \(\dfrac{2}{9}\) a \(\Rightarrow\) \(\dfrac{c}{2}\)= \(\dfrac{a}{9}\) ; b=\(\dfrac{5}{2}\)c \(\Rightarrow\)\(\dfrac{b}{5 }\)= \(\dfrac{c}{2 }\)
Và a+b+c= 42
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{5}= \dfrac{c}{2}= \dfrac{a+b+c}{9+5+2}=\dfrac{32}{16}=2\)
Do đó:\(\dfrac{a}{9}=2\Rightarrow a= 2. 9= 18 \)
\(\dfrac{b}{5}=2\Rightarrow b= 2.5=10\)
\(\dfrac{c}{2}=2\Rightarrow c= 2.2=4\)
Vậy(a;b;c)=(18;10;4)
Số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó lần lượt là 18 học sinh, 10 học sinh, 4 học sinh
Chúc bạn học tốt!
ta có:
gọi 3 loại hs là x y z
vì x y z tỉ lệ với 9 5 2(phần này hơi khó trình bày)
=>z\x=2\9 =x\2=z\9=x\2x\1\2=z\9x1\2=x\4=z\18
y\z=5\2=y\5=z\2=y\5x1\9=z\2x1\9=y\45=z\18
=>z\18=y\45=x\4 mà x+y+z=32
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
z\18=y\45=x\4=z+y+x\18+45+4=32\27
Nên
z\18=32\27
y\45=32\27
z\4=32\27
3 phần trên thì làm như tìm x đó bạn :
z\18=32\27=>18x32\27=64\3
các phần còn lại cũng vậy đó(facebook mik là Lắc Văn Bay nha bạn)
Giải theo lớp 5 có đc ko bn ?
Nếu đc bn vào đây nè :
https://olm.vn/hoi-dap/detail/60400225951.html
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp học đó lần lượt là x,y,z (học sinh, x , y , z ∈ ℕ * ; x , y , z < 32 )
Theo đề bài ta có:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Vậy số học sinh giỏi là 18 học sinh, số học sinh khá là 10 h/s, số học sinh trung bình là 4 h/s.
Giải theo cách hs lớp 5
hs TB = 2/9 hs G -> hs TB chiếm 2 phần, hs G chiếm 9 phần
hs K = 5/2 hs TB -> hs K chiếm 5, hs TB chiếm 2 phần
hs TB : 32 : (9 + 5 + 2) x 2 = 4hs
hs K : 4 : 2 x 5 = 10 hs
hs G : 32 - 4 - 10 = 18 hs
TK MK NHA. CHÚC BẠN HỌC GIỎI. ✔✔✔😄😄👍👍
BẠN ỦNG HỘ MK NHA. MK ĐANG BỊ ÂM
Có làm trên olm 1 lần nên nhớ
Giải theo cách hs lớp 5
hs TB = 2/9 hs G -> hs TB chiếm 2 phần, hs G chiếm 9 phần
hs K = 5/2 hs TB -> hs K chiếm 5, hs TB chiếm 2 phần
hs TB : 32 : (9 + 5 + 2) x 2 = 4hs
hs K : 4 : 2 x 5 = 10 hs
hs G : 32 - 4 - 10 = 18 hs
Tk mình nha bạn
Giải theo cách hs lớp 5
hs TB = 2/9 hs G -> hs TB chiếm 2 phần, hs G chiếm 9 phần
hs K = 5/2 hs TB -> hs K chiếm 5, hs TB chiếm 2 phần
hs TB : 32 : (9 + 5 + 2) x 2 = 4hs
hs K : 4 : 2 x 5 = 10 hs
hs G : 32 - 4 - 10 = 18 hs
Gọi a, b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó
Theo đề ta có : a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta có :
a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=32/16=2
Do đó a/9=2-->a=9.2=18
b/5 =2-->b=5.2=10
c/2=2--> c=2.2=4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là 18 hs, số hs khá là 10 hs, số hs yếu là 4hs.
cảm ơn bạn nha