Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn D.
Công suất có ích
Trong 30 phút, động cơ sinh ra công cơ học là
Ta có:
\(U.I.\cos\varphi=P_i+I^2.R\Rightarrow 220.I.0,85=85+I^2.85\)
\(\Rightarrow I^2-2,2I+1=0\)
\(\Rightarrow I = 0,64A\) hoặc \(I=1,56A\)
Hiệu suất: \(H=\dfrac{P_i}{P}=\dfrac{85}{220.0,64.0,85}=0,7=70\%\)
Hoặc \(H=\dfrac{P_i}{P}=\dfrac{85}{220.1,56.0,85}=0,29=29\%\)
Đáp án D
+ Công cơ học mà động cơ sinh ra trong 30 phút
A = P . t . 0 , 8 = 2 , 16 . 10 6 J
Đáp án D
+ Công cơ học mà động cơ sinh ra trong 30 phút A = 0,8.P.t = 0,8.1500.1800 = 2,16. 10 6 J.
Đáp án A.
Động cơ điện chuyển hóa điện năng (năng lượng toàn phần) → cơ năng (năng lượng có ích) + nhiệt năng ( năng lượng hao phí)
Công suất điện tiêu thụ chính là công suất toàn phần của động cơ → công suất cơ học là công suất có ích
Chọn đáp án D
Quạt điện có điện trở thuần R, cảm kháng Z L , dung kháng Z C
+ R b 2 quạt hoạt động bình thường
Tổng trở
Vậy phải giảm điện trở của biến trở đi 12Ω
5p=300s
Công suất của học sinh đó là:
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{9000}{300}=30\left(W\right)\)
Đáp số: 30W