K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hi :> Các bạn :>

Hè đến rồi các bạn hãy làm gì cho ý nghĩa nha và học cũng là 1 việc ý nghĩa :>> . Đối với bạn nào đam mê văn học thì có thể qua box văn chơi :>. Trả lời câu hỏi thường xuyên 1 phần nào đó cũng giúp bạn lượm lặt 1 ít tri thức hữu ích cho bản thấn đó . Mình có 1 số yêu cầu nhỏ về cách trả lời cũng như nội dung trả lời nha

-Hình thức:

+Mình đọc rất nhiều câu trả lời và thấy 1 lỗi phổ biến mà mình từng vấp phải đó là trả lời sai yêu cầu đề . Ví dụ điển hình nhất là yêu cầu viết đoạn văn mà cop y nguyên cả 1 bài văn dài à

---> Đọc kĩ yêu cầu đề trước khi tự làm ( đánh máy hoặc Viết ra) và copy trên net nha

+Đăng nhiều bài nhảm , trả lời câu hỏi trái với chuẩn mực của môn văn :> ( Nói ngầu thế chứ ko biết gì đâu)

---> Suy nghĩ chín chắn trước khi làm

-Nội dụng:

+Chắc hẳn bạn từng bị cô giáo phê lạc đề rồi phải ko :> nhiều bạn trả lời cũng thế đấy :> Có nhiều nguyên do đọc chưa kĩ đề , ko có hứng thú , và copy 1 cách vô tội vạ

VD:Ba mẹ bảo ăn cơm chưa, chưa ăn mà nói ăn rồi là chết đói đề và Đề bảo cảm nhận về khổ thơ A trong bài thơ B mà bạn lại cảm nhận bài thơ B ấy là sai rồi

---> Đọc kĩ đề , suy nghĩ chín chắn trước khi trả lời

+Nội dung phù hợp- Mỗi bài văn đều có 1 chủ đề riêng và hướng đến 1 nội dung tốt đẹp vậy làm văn phải bám vào cái đó ko nên khiêu khích , hoặc viết bài văn với nội dung lệch lạc

---> Đọc kĩ đề , suy nghĩ chín chắn trước khi trả lời

Tất cả nhưng cái trên đều do mình từng trải cả :> Hãy trả lời vì mục đích chính là hướng tới giúp đỡ bạn bè, nâng cao, tích lũy tri thức cho bạn thân chứ đừng trả lời vì mấy cái GP hay thẻ cào ( dẫu khá hấp dẫn ) . bạn hãy nhìn vào:

-Lợi ích:

+ Trước hết , là đối với bản thân trên internet có rất nhiều trang học tập và Hoc24.vn là 1 web có uy tín bạn sẽ yên tâm 1 phần. Trả lời câu hỏi khó giúp bạn nâng cao tri thức , giao tiếp , hòa đồng với bạn bè và tham gia 1 số club :> Nhưng đó là bên box Anh

+Đối với nhiều người, kết bạn, học hỏi , giúp đỡ nhau trong học tập

-Hậu quả:

+ Trả lời thiếu ý thức mục đích tầm thường chẳng giúp ích gì cho bản thân vả lại càng khiến ta mụ mị cúi đầu cắm cổ vào web ảo mà bỏ lơ đi cuộc sống bên ngoài

+Trả lời sai , thiếu mục đích chẳng giúp ích được cho người hỏi thậm chí còn hại họ tin theo những điều nhảm nhí :>

+Và đừng để biễn Box văn thành nơi mà khi ai nhắc đến cũng chỉ đánh giá bằng lũ copy (Copy đây là copy sai nhé ) :>

=> Tất cả đều từ trải nghiệm từ 1 người từng bị ăn chửi như mình đây :))

Các bạn rút kinh nghiệm cho bản thân nha không chỉ ở bên box văn mà bất kì đâu cũng vậy . Hãy khiến nơi đây thành 1 web học tập đáng giá như cách đây vài năm nhea :>>

Thân ái ~~~~

P/S: mỏi tay , tag nhau vô để cảnh tỉnh nào

8
17 tháng 6 2019

Mình cũng như bạn ở trên cũng mong muốn các bạn bên box văn giúp đỡ các bạn mình bằng tất cả sự hiểu biết và kiến thức sẵn có cũng như những kiến thức mà các bạn thu được qua các trang web. Nó đều có lợi cho cả đôi bên, bản thân mình sẽ được củng cố cũng như ôn lại kiến thức cũ, đôi khi còn nhận được kiến thức mới nữa còn các bạn được giúp thì cũng vậy, sẽ biết thêm những kiến thức mới phục vụ cho việc học tập.

Thân ái~~~

17 tháng 6 2019

Tham gia thử (dù ngu Văn TvT)

Hi :> Các bạn :> Hè đến rồi các bạn hãy làm gì cho ý nghĩa nha và học cũng là 1 việc ý nghĩa :>> . Đối với bạn nào đam mê văn học thì có thể qua box văn chơi :>. Trả lời câu hỏi thường xuyên 1 phần nào đó cũng giúp bạn lượm lặt 1 ít tri thức hữu ích cho bản thấn đó . Mình có 1 số yêu cầu nhỏ về cách trả lời cũng như nội dung trả lời nha -Hình thức: +Mình đọc rất nhiều câu...
Đọc tiếp

Hi :> Các bạn :>

Hè đến rồi các bạn hãy làm gì cho ý nghĩa nha và học cũng là 1 việc ý nghĩa :>> . Đối với bạn nào đam mê văn học thì có thể qua box văn chơi :>. Trả lời câu hỏi thường xuyên 1 phần nào đó cũng giúp bạn lượm lặt 1 ít tri thức hữu ích cho bản thấn đó . Mình có 1 số yêu cầu nhỏ về cách trả lời cũng như nội dung trả lời nha

-Hình thức:

+Mình đọc rất nhiều câu trả lời và thấy 1 lỗi phổ biến mà mình từng vấp phải đó là trả lời sai yêu cầu đề . Ví dụ điển hình nhất là yêu cầu viết đoạn văn mà cop y nguyên cả 1 bài văn dài à

---> Đọc kĩ yêu cầu đề trước khi tự làm ( đánh máy hoặc Viết ra) và copy trên net nha

+Đăng nhiều bài nhảm , trả lời câu hỏi trái với chuẩn mực của môn văn :> ( Nói ngầu thế chứ ko biết gì đâu)

---> Suy nghĩ chín chắn trước khi làm

-Nội dụng:

+Chắc hẳn bạn từng bị cô giáo phê lạc đề rồi phải ko :> nhiều bạn trả lời cũng thế đấy :> Có nhiều nguyên do đọc chưa kĩ đề , ko có hứng thú , và copy 1 cách vô tội vạ

VD:Ba mẹ bảo ăn cơm chưa, chưa ăn mà nói ăn rồi là chết đói đề và Đề bảo cảm nhận về khổ thơ A trong bài thơ B mà bạn lại cảm nhận bài thơ B ấy là sai rồi

---> Đọc kĩ đề , suy nghĩ chín chắn trước khi trả lời

+Nội dung phù hợp- Mỗi bài văn đều có 1 chủ đề riêng và hướng đến 1 nội dung tốt đẹp vậy làm văn phải bám vào cái đó ko nên khiêu khích , hoặc viết bài văn với nội dung lệch lạc

---> Đọc kĩ đề , suy nghĩ chín chắn trước khi trả lời

Tất cả nhưng cái trên đều do mình từng trải cả :> Hãy trả lời vì mục đích chính là hướng tới giúp đỡ bạn bè, nâng cao, tích lũy tri thức cho bạn thân chứ đừng trả lời vì mấy cái GP hay thẻ cào ( dẫu khá hấp dẫn ) . bạn hãy nhìn vào:

-Lợi ích:

+ Trước hết , là đối với bản thân trên internet có rất nhiều trang học tập và Hoc24.vn là 1 web có uy tín bạn sẽ yên tâm 1 phần. Trả lời câu hỏi khó giúp bạn nâng cao tri thức , giao tiếp , hòa đồng với bạn bè và tham gia 1 số club :> Nhưng đó là bên box Anh

+Đối với nhiều người, kết bạn, học hỏi , giúp đỡ nhau trong học tập

-Hậu quả:

+ Trả lời thiếu ý thức mục đích tầm thường chẳng giúp ích gì cho bản thân vả lại càng khiến ta mụ mị cúi đầu cắm cổ vào web ảo mà bỏ lơ đi cuộc sống bên ngoài

+Trả lời sai , thiếu mục đích chẳng giúp ích được cho người hỏi thậm chí còn hại họ tin theo những điều nhảm nhí :>

+Và đừng để biễn Box văn thành nơi mà khi ai nhắc đến cũng chỉ đánh giá bằng lũ copy (Copy đây là copy sai nhé ) :>

=> Tất cả đều từ trải nghiệm từ 1 người từng bị ăn chửi như mình đây :))

Các bạn rút kinh nghiệm cho bản thân nha không chỉ ở bên box văn mà bất kì đâu cũng vậy . Hãy khiến nơi đây thành 1 web học tập đáng giá như cách đây vài năm nhea :>>

Thân ái ~~~~

0
1.     Đọc kĩ đoạn trích sau, trả lời câu hỏi bên dưới:Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém.a/ Đoạn trích trên nằm ở phần nào trong bố cục văn bản?b/...
Đọc tiếp

1.     Đọc kĩ đoạn trích sau, trả lời câu hỏi bên dưới:

Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém.

a/ Đoạn trích trên nằm ở phần nào trong bố cục văn bản?

b/ Biện pháp tu từ nào được sử dụng? Tác dụng của biện pháp tu từ đó? Ghi lại các câu văn khác trong bài cũng sử dụng phép tu từ đó.

c/ Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu 2 trong đoạn.

d/ Câu văn thứ 2 trong đoạn có thành phần phụ nào? Biến đổi thành câu không sử dụng thành phần đó mà ý nghĩa câu không thay đổi.

yêu các bạn nhiều

from a3 không sợ corona

0
BÀI TẬP VĂNÔN VĂN BẢN: BÀN VỀ ĐỌC SÁCH1.     Giới thiệu ngắn gọn về tác giả văn bản Bàn về đọc sách2.     Đọc kĩ câu văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới:Đọc sách là muốn trả nợ món nợ đối với thành quả nhân loại trong quá khứ, là ôn lại kinh nghiệm, tư tưởng của nhân loại tích lũy mấy nghìn năm trong mấy chục năm ngắn ngủi, là một mình hưởng thụ các kiến thức,...
Đọc tiếp

BÀI TẬP VĂN

ÔN VĂN BẢN: BÀN VỀ ĐỌC SÁCH

1.     Giới thiệu ngắn gọn về tác giả văn bản Bàn về đọc sách

2.     Đọc kĩ câu văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới:

Đọc sách là muốn trả nợ món nợ đối với thành quả nhân loại trong quá khứ, là ôn lại kinh nghiệm, tư tưởng của nhân loại tích lũy mấy nghìn năm trong mấy chục năm ngắn ngủi, là một mình hưởng thụ các kiến thức, lời dạy mà biết bao người trong quá khứ đã khổ công tìm kiếm mới thu nhận được.

a/ Nội dung câu văn nói gì?

b/ Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu văn và cho biết xét về cấu tạo nó thuộc kiểu câu nào?

c/ Thực trạng việc đọc sách của người Việt Nam hiện nay ra sao?

d/ Ngày đọc sách Việt Nam là ngày nào? Nhà nước ta lấy ngày đó làm ngày đọc sách có ý nghĩa gì?

3.     Đọc kĩ đoạn trích sau, trả lời câu hỏi bên dưới:

Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém.

a/ Đoạn trích trên nằm ở phần nào trong bố cục văn bản?

b/ Biện pháp tu từ nào được sử dụng? Tác dụng của biện pháp tu từ đó? Ghi lại các câu văn khác trong bài cũng sử dụng phép tu từ đó.

c/ Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu 2 trong đoạn.

d/ Câu văn thứ 2 trong đoạn có thành phần phụ nào? Biến đổi thành câu không sử dụng thành phần đó mà ý nghĩa câu không thay đổi.

4. Nhân vật coi sách là bạn là nhân vật nào, trong tác phẩm nào, của ai? Tình yêu sách đã giúp những gì cho nhân vật ấy trong cuộc sống?

5. Ghi lại những câu nói liên quan đến sách và việc đọc sách.

6. Từ văn bản trên, kết hợp với những hiểu biết xã hội, hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về văn hóa đọc của học sinh hiện nay.


1
16 tháng 5 2021
A, Đại dịch Covid-19 đã gây hoảng loạn và xáo trộn trên toàn cầu. Việc cách li và phong toả diễn ra ở nhiều nơi. Các công ty, xí nghiệp, trường học đóng cửa hàng loạt. Sản xuất đình trệ, kinh doanh thua lỗ, giáo dục gián đoạn nhiều hoạt động thường nhật trong cuộc sống cũng không thể tiếp tục. B, Phép liên kết câu được sử dụng trong phần cuối văn bản là phép nối C, Nội dung văn bản nói về đại dịch Covid-19 và giải pháp giúp con người sống chậm, lắng nghe mọi thứ xung quanh hơn D, Theo em thì giữa 3 việc : Lắng nghe chính mình, lắng nghe mọi người xung quanh và lắng nghe thế giới tự nhiên đều có lợi ích chung của nó. Giúp con người sống chậm hơn, cảm nhận, thấu hiểu,giúp đỡ mọi người. Hơn thế,nó còn chúng ta thấy được sự đoàn kết là sức mạnh to lớn nhất của con người.
5 tháng 7 2018

b, Sự khác nhau trong các đề bài trên thể hiện ở hai từ phân tích và suy nghĩ

- Phân tích: làm rõ những khía cạnh của vấn đề

- Suy nghĩ: đưa nhận định, đánh giá về tác phẩm theo khía cạnh, góc nhìn, vấn đề nào đó

- Trình bày suy nghĩ về tác phẩm, nên sử dụng nhiều thao tác, trong đó có phân tích

                      Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu:           Suy nghĩ tìm tòi đồng nghĩa với suy ngẫm, cùng là anh em của hy vọng. Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy...
Đọc tiếp

                      Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu:

           Suy nghĩ tìm tòi đồng nghĩa với suy ngẫm, cùng là anh em của hy vọng. Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy nghĩ tìm tòi mới có được. Nói ít nghĩ nhiều là những lời giáo huấn của người xưa, nói nhiều ít suy nghĩ thường dẫn tới sai sót ngu xuẩn, cái lưỡi không thể làm chủ bản thân, càng không thể thay thế cho đầu óc cần phải để cho đại não phát huy tác dụng của nó, phải học cách suy nghĩ tìm tòi có lợi cho tu dưỡng và sự trưởng thành của mình. Học tập có suy nghĩ tìm tòi là một biện pháp nhằm nâng cao hiệu suất công tác, chỉ làm việc mà không suy nghĩ thì chắc chắn không có hiệu suất cao.Cần cù học tập, chịu khó suy nghĩ kỹ rồi mới hành động.Suy nghĩ tìm tòi khiến cho ta nảy sinh trí tuệ, cả tư tưởng và hành động tốt.Nếu một người không hề suy nghĩ tìm tòi thì khó có thể đi tới thành công.

(Theo sách Những đạo lí mà thanh thiếu niên cần phải có – Trọng Phụng, NXB Thanh Niên)

Câu 1 (1,0 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính được vận dụng trong văn bản.

Câu 2 (1,0 điểm). Nội dung văn bản đề cập đến vấn đề gì?

Câu 3 (1,0 điểm). Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy nghĩ tìm tòi mới có được.

0
Các bạn ơi mình có một câu hỏi muốn hỏi những người nào đã có người yêu!!!!Tại sao các bạn lại Yêu vz ? Yêu có ý nghĩa j ak????Bạn nào có thể định nghĩa cho mjk yêu là j đc ko????Mấy hôm  nay mjk tìm kiếm bn bè , mjk vào nhiều trang cá nhân thấy cs nhiều dòng chữ đọc mà sến !!!Còn đi hok các bn yêu lm j nhể ??? Mjk còn chưa một lần có cảm giác đc yêu thật sự đối vs một người con gái nó...
Đọc tiếp

Các bạn ơi mình có một câu hỏi muốn hỏi những người nào đã có người yêu!!!!

Tại sao các bạn lại Yêu vz ? Yêu có ý nghĩa j ak????

Bạn nào có thể định nghĩa cho mjk yêu là j đc ko????

Mấy hôm  nay mjk tìm kiếm bn bè , mjk vào nhiều trang cá nhân thấy cs nhiều dòng chữ đọc mà sến !!!

Còn đi hok các bn yêu lm j nhể ??? Mjk còn chưa một lần có cảm giác đc yêu thật sự đối vs một người con gái nó như thế nào cơ!!!

Yêu lm j vội rồi để đến lúc phải nói " Mjk chia tay nhau ik " hoặc " Dừng lại ik mjk ko đến đc vs nhau đâu "

DON"T LEAVE ME!!!

Các bn có thể trả lời giúp mjk 2 câu hỏi mjk gạch chân đc ko???

Cảm ơn các bn!!! KB nhé!!!

( Lưu ý : Câu hỏi ko mang tính chất khích đểu hay dạy đời ai cả , mong đừng báo cáo , mình chỉ nói đúng sự thật thôi , vs lại còn nhiều điều mà mình chưa đề cập đến đâu )

 

25
23 tháng 12 2018

mk chịu nhé bn

mk chả bao giờ yêu đâu

à thực ra bây giờ vẫn yêu 

hoho yêu mến thôi

yêu mến bn bè thầy cô gia đinhf....

Vì mk thik ban ý

Xinh, hok giỏi, ko dùng face

định nghĩa ý hả

.........................

bn yêu thì bt

19 tháng 1 2017

b, Về mặt nội dung, biên bản ghi lại chính xác, cụ thể, trung thực, đầy đủ, khách quan về tính xác thực của biên bản.

Hình thức: đảm bảo rõ ràng, chặt chẽ về bố cục:

Phần đầu:

   + Quốc hiệu và tiêu ngữ (đối với biên bản sự vụ, hành chính)

   + Tên

   + Thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, chức vụ

- Phần nội dung: ghi lại diễn biến, kết quả sự việc

- Phần kết thúc:

   + Thời gian, chữ kí, họ tên có trách nhiệm chính, chữ kí, họ tên người ghi biên bản

   + Văn bản và hiện vật kèm theo

- Lời văn sáng rõ, ngắn gọn, chính xác

cô mình ra đề như sau :Hãy tưởng tượng mình gặp anh thanh niên trong Lặng Lẽ Sa Pa hãy kể lại cuộc gặp gỡ đó?dàn ý đây ạ: - MB : Nghĩ ra một hoàn cảnh gặp anh thanh niên (một chuyến tham quan với lớp ở SaPa và tình cờ gặp người thanh niên làm trên trạm khí tượng, hoặc tương lai em muốn làm công việc như anh thanh niên nên trong dịp nghỉ hè, nghỉ lễ đã làm 1 chuyến đi để được gặp...
Đọc tiếp

cô mình ra đề như sau :
Hãy tưởng tượng mình gặp anh thanh niên trong Lặng Lẽ Sa Pa hãy kể lại cuộc gặp gỡ đó?
dàn ý đây ạ: 
- MB : Nghĩ ra một hoàn cảnh gặp anh thanh niên (một chuyến tham quan với lớp ở SaPa và tình cờ gặp người thanh niên làm trên trạm khí tượng, hoặc tương lai em muốn làm công việc như anh thanh niên nên trong dịp nghỉ hè, nghỉ lễ đã làm 1 chuyến đi để được gặp anh thanh niên,...)
- TB: (tùy vào tình huống giả định mà em đặt ra để sắp xếp ý)
+ Mô tả người thanh niên (gầy, mặc áo khoác ấm, môi nở nụ cười thân thiện...)
+ Có thể gắp anh ở nhà anh hoặc ở trạm thì em có thể tả sơ qua về nơi đó
+ Tạo mạch nối tiếp cho câu chuyện bằng cách anh thanh niên mời em 1 tách trà ấm giữa cái rét của Sa Pa (nếu em đi vào dịp hè thì miễn nhé) và em bắt đầu hỏi thăm về công việc của anh (dựa vào văn bản kể lại theo cách của em). Trong quá trình kể em có thể thêm thắt một số câu nói hội thoại giữa em và anh thanh niên nhưng không nên quá nhiều sẽ làm bài văn rời rạc, lạc đề
+ Em có thể hỏi "Chắc cuộc sống ở đây khó khăn lắm?" và kể lại câu trả lời của anh thanh niên. Có thể hỏi thêm là anh có buồn ko khi phải hi sinh hạnh phúc cá nhân
+ Cứ dựa vào nội dung văn bản đã học để nói về cuộc sống và công việc của anh thanh niên, thỉnh thoảng cần xen vào miểu tả nét mặt vui tươi, cười rạng rỡ khi anh nói đến công việc của mình (điều này cũng cho thấy dù điều kiện làm việc khó khăn nhưng anh rất yêu cv này nên rất lạc quan) hay đôi khi trầm tư, suy nghĩ gì đó, nhìn xa xăm...
+ Em cũng có thể hỏi là tại sao khi ông họa sĩ ngỏ ý muốn vẽ anh thì anh lại giới thiệu những người khác (vì anh cho đây là cv của mình, vì yêu cv, vì tưởi trẻ là cống hiến nên anh thấy nó chẳng có gì là lớn lao, cao cả và rằng còn có những người yêu cuộc sống, yêu cv hơn anh)
+ để kết thúc em có thể gợi ý là ko muốn làm phiền anh nhiều hay trời chiều em phải xuống núi cho kịp
- KB: khâm phục anh thanh niên cả trong cuộc sống và cv với điều kiện khó khăn. rút ra bài học cho bản thân (yêu lấy cv mà mình đã chọn, khi còn trẻ, còn sức thì hãy cống hiến hết mình cho xã hội...)
các bạn hoàn thành bài giúp mình được k? Mai mình thi rồi

1
20 tháng 7 2021

ngữ văn lớp 9 thì như ngữ văn lớp 5 e biết