Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mét vµi ý kiÕn vÒ to¸n häc khi d¹y bµi:ViÕt mét ph©n sè thµnh tæng cña nhiÒu ph©n sècã tö sè lµ 1; mÉu sè kh¸c nhau.Trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y viÖc d¹y to¸n n©ng cao cho nh÷ng häc sinh cã n¨ngkhiÕu vÒ to¸n häc lµ mét viÖc lµm thêng xuyªn liªn tôc. §Ó gióp häc sinh tiÓu häc n¾m®îc lîng kiÕn thøc to¸n ®å sé ë tiÓu häc th× viÖc gióp c¸c em nhËn thøc, n¾m râ mét sèquy luËt cña to¸n häc lµ mét viÖc lµm cÇn thiÕt, nhÊt lµ trong to¸n d¹y häc c¸c kiÕnthøc vÒ ph©n sè.Trong qu¸ tr×nh gi¶ng d¹y,khi d¹y bµi viÕt mét ph©n sè thµnh mét tæng nhiÒuph©n sè ( bµi to¸n ngîc so víi d¹ng to¸n mµ häc sinh ®¹i trµ ®îc häc trªn líp ); t«i thÊyhäc sinh gÆp rÊt nhiÒu khã kh¨n, c¸c em thêng loay hoay víi mét sè bµi to¸n khã vµ rÊtmÊt thêi gian cña gi¸o viªn vµ häc sinh.Ch¼ng h¹nViÕt ph©n sè 65 thµnh tæng cña hai ph©n sè cã tö sè lµ 1; mÉu sè kh¸c nhau? Häc sinh thêng lµm nh sau:V× 6 chia hÕt cho 1; 2; 3; 6Mµ 5 = 2 + 3Nªn 2131636263265+=+=+=HoÆc ViÕt ph©n sè 51 thµnh tæng cña 3 ph©n sè cã tö sè lµ 1; mÉu sè kh¸c nhau?Häc sinh lµm nh sauBíc 1: nh©n c¶ tö sè vµ mÉu sè cña ph©n sè 51 víi 6 ta cã 306656151==xxBíc 2: 30 chia hÕt cho 1; 2; 3; 5; 6; 10; 15; 30.Mµ 6 lµ tæng cña 3 sè kh¸c nhau vµ kh¸c 0 lµ: 1; 2; 3.Nªn 1011513013033023013032130651++=++=++=
Xem nội dung đầy đủ tại:http://123doc.org/document/450753-skkn-viet-phan-so-thanh-tong-cua-nhieu-phan-so-co-tu-so-la-1-va-mau-so-khac-nhau-skkn-cap-huyen-rat-hay.htm
1.Tìm giá trị phân số của 1 số cho trước:
Muốn tìm m/n của số b cho trước,ta tính b.m/n(m,n thuộc N,n khác 0)
2.Tìm 1 số biết giá trị 1 phân số của nó:
Muốn tìm 1 số biết m/n của nó bằng a,ta tính a:m/n(m,n thuộc N*)
3.Hai phân số đối nhau:
Là hai phân số có tổng bằng 0
4.Hai phân số nghịch đảo:
Là hai phân số có tích bằng 1
nếu n=1 thì n+8=9 và 2.n-5=-3 => phân số này không tối giản (loại)
nếu n=2 thì n+8=10 và 2.n-5=-1 = phân số này không tối giản (loại)
nếu n=3 thì n+8=11 và 2.n-5=1 = phân số này không tối giản (loại)
.................. cứ thử như vậy
mà hình như không có số nào hết đó (hên sui !!!)
Ta có:
\(\frac{x+1}{x-7}=\frac{x-7+8}{x-7}=1+\frac{8}{x-7}\)
Để phân số trên là số tự nhiên thì: \(\frac{8}{x-7}\)là số tự nhiên
hay\(8⋮\left(x-7\right)\Rightarrow x-7\inƯ\left(8\right)\Rightarrow x-7\in\left(1;2;4;8\right)\)
\(\Rightarrow x\in\left(8;9;11;15\right)\)
Vậy................................ Chúc bn hok tốt !!
Bài 1:
Số học sinh giỏi là: 40x2/5= 16 học sinh
Số học sinh còn lại là: 40-16=24 học sinh
Số học sinh khá là: 24x50:100=12 học sinh
Đ/s:...
Ko chắc
a, với n thuộc Z
Để A là một số nguyên thì 3n + 1 chia hết cho n+1
mà n + 1 chia hết n +1
=> (3n+1) - 3. (n+1) chia hết cho n+1
<=> (3n+1)-( 3n +3) chia hết cho n+1
<=> 4 chia hết cho n+1
=> n+1 thuộc Ư(4)= {+-1; +-4; +-2}
nếu ............
a/ Ta có xOy + yOz = 180độ (kề bù)
70độ + yOz = 180 độ
yOz = 180độ - 70độ
yOz = 110độ
Vậy yOz = 110độ
b/ Ta có: Oa là tia phân giác của xOy
=> xOa = aOy = xOy/2 = 70độ/2 = 35độ
Ta có: zOy + yOa = zOa
110độ + 35độ = 145độ
Vậy zOa = 145độ
c/ Ta có Ob là tia phân giác của yOz
=> yOb = bOz = yOz/2 = 110độ/2 = 55độ
Ta có: aOy + yOb = aOb
35độ + 55độ = 90độ
Vậy aOb = 90 độ (góc vuông)
a) xOy + yOz = 180 (2 góc kề bù)
70 + yOz = 180
yOz = 180 - 70
yOz = 110 độ ^.^
dễ lắm !
Bây giờ bạn nhìn lên cái phần mà ghi chữ đậm chữ nghiêng . Đó , bạn nhìn sang cạnh , bạn thấy mấy cái thứ j chả hiểu , bạn nhìn vào cái từ gần giống Z cạnh Tex , bạn ấn vô , rồi hiện ra bạn tự tìm phân số nhá
#Violet_Star#
- Cài
+ Mở Word lên
+ Vào Tools -> chọn Customizes...
+ Ở cửa sổ hiện ra chọn thẻ Commands
+ Ở Categories, chọn Format ; ở bên Commands, kéo thanh trượt xuống rồi dùng chuột kéo và thả Equation Editor lên thanh công cụ
- SD: click chuột vào biểu tượng căn alpha và chọn công thức thích hợp rồi đánh vào.
Phân số bằng Phân số -12/8 là:
+) -3/2