K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm):

Chọn phương án trả lời đúng nhất của mỗi câu bên dưới đây (mỗi câu 0,25 điểm):

Câu 1: Việc mỗi người xác định được mục đích cao đẹp, kế hoạch, hành động của bản thân và phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại… được coi là

A. sống có lí tưởng
B. sống chậm.
C. sống tối giản.
D. sống xanh.

Câu 2: Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống?

A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ nản chí.   B. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

C. Cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động.    D. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Câu 3: Việc sống có lý tưởng không mang lại ý nghĩa nào sau đây?

A. Tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân.

B. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình.

C. Góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.

D. Đóng góp tích cực cho nhân loại.

Câu 4: Hành động nào sau đây là biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp?

A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ dàng nản chí.

B. Có kế hoạch học tập cụ thể và điều chỉnh khi cần thiết.

C. Trốn tránh trách nhiệm khi phạm phải sai lầm, thiếu sót.

D. Sống buông thả, không có mục đích, kế hoạch rõ ràng.

Câu 5: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau: “…… là rộng lòng tha thứ”.

A. Khoan dung.

B. Từ bi.

C. Nhân ái.

D. Cảm thông.
Câu 6: Người có lòng khoan dung sẽ

A. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

B. bị người khác lừa gạt, lợi dụng.

C. bị mọi người kì thị, xa lánh.
D. được mọi người yêu mến, tin cậy.


Câu 7: Trước thái độ và hành động hẹp hòi, thiếu khoan dung, chúng ta cần

A. học tập, noi gương.
B. khuyến khích, cổ vũ.
C. phê phán, ngăn chặn.
D. thờ ơ, vô cảm.

Câu 8: Chủ thể nào dưới đây đã có hành vi thể hiện sự khoan dung?

A. Bạn K luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người.

B. Bạn H luôn dằn vặt bản thân vì mình đã không chăm chỉ.

C. Bạn V luôn chỉ trích những thiếu sót của các bạn trong lớp.

D. Bạn Q luôn coi ý kiến của mình là đúng và hạ thấp người khác.

Câu 9: Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng?

A. Kinh doanh mặt hàng thời trang.

B. Đóng thuế thu nhập cá nhân.

C. Cho vay tiền với lãi suất cao.

D. Bảo vệ môi trường.

Câu 10: Hoạt động cộng đồng nào được đề cập đến trong bức tranh bên? (Hình ảnh Tổ quốc ghi công; các cháu thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên thanh niên, công an,... tặng hoa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật,...).

A. Bảo tồn di sản văn hóa.  B. Bảo vệ môi trường.

C. Đền ơn đáp nghĩa.           D. Hiến máu nhân đạo.

Câu 11: Hằng năm, trường Trung học cơ sở H thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. Theo em, Trường THCS H đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây?


A. Bảo vệ môi trường.

C. Hiến máu nhân đạo.

B. Đền ơn đáp nghĩa.

D. Phong trào kế hoạch nhỏ.


Câu 12: Thông điệp nào dưới đây phản ánh về hoạt động hiến máu nhân đạo?

A. “Một giọt máu đào, hơn ao nước lã”.
B. “Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”.

C. “Nước là máu của sự sống”.
D. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm):

Câu 1: (2,0 điểm) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng có một câu nói bất hủ: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

a) Em hãy chỉ ra những mong muốn của Bác Hồ qua câu nói trên? Theo em, mong muốn của Người đã thể hiện cách sống cao đẹp nào mà em đã học? (0,75 điểm)

b) Trình bày khái niệm và giá trị của cách sống cao đẹp mà em đã nêu ở câu a? (1,25 điểm)

Câu 2: (2,0 điểm)

a) Thế nào là khoan dung? Để trở thành một người có lòng khoan dung, chúng ta cần phải làm gì? (1,0 điểm)

b) Liệt kê 2 việc làm khoan dung với người khác mà em đã từng làm? Nêu kết quả của từng việc làm thể hiện sự khoan dung ấy? (1,0 điểm)

Câu 3: (3,0 điểm) Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao?

a) Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác. (0,75 điểm)

b) Khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là tha thứ cho chính mình. (0,75 điểm)

c) Không bao giờ phê bình người khác là biểu hiện của khoan dung. (0,75 điểm)

d) Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác. (0,75 điểm)

2
23 giờ trước (15:58)

Tôi thấy bạn đã tải lên một số hình ảnh chứa các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận về các chủ đề khác nhau, bao gồm:

  • Phần I: Trắc nghiệm (9 câu) về lí tưởng sống, khoan dung, và hoạt động cộng đồng.
  • Phần II: Tự luận (3 câu) về mong muốn của Bác Hồ, khái niệm và giá trị của cách sống cao đẹp, lòng khoan dung.

Bạn muốn tôi giải quyết các câu hỏi này đúng không? Tôi sẽ bắt đầu giải quyết từng câu một nhé.


PHẦN I: TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Việc mỗi người xác định được mục đích cao đẹp, kế hoạch, hành động của bản thân và phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại… được coi là A. sống có lí tưởng B. sống chậm. C. sống tối giản. D. sống xanh. Đáp án: A. sống có lí tưởng

Câu 2: Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ dàng nản chí. B. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. C. Cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động. D. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Đáp án: A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ dàng nản chí.

Câu 3: Việc sống có lí tưởng không mang lại ý nghĩa nào sau đây? A. Tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân. B. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình. C. Góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển. D. Đóng góp tích cực cho nhân loại. Đáp án: B. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình. (Lí tưởng sống không nhất thiết phải mang lại lợi ích vật chất, mà hướng tới giá trị tinh thần, sự cống hiến.)

Câu 4: Hành động nào sau đây là biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp? A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ dàng nản chí. B. Có kế hoạch học tập cụ thể và điều chỉnh khi cần thiết. C. Trốn tránh trách nhiệm khi phạm phải sai lầm, thiếu sót. D. Sống buông thả, không có mục đích, kế hoạch rõ ràng. Đáp án: B. Có kế hoạch học tập cụ thể và điều chỉnh khi cần thiết.

Câu 5: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…) trong khái niệm sau: “….. là rộng lòng tha thứ”. A. Khoan dung. B. Từ bi. C. Nhân ái. D. Cảm thông. Đáp án: A. Khoan dung.

Câu 6: Người có lòng khoan dung sẽ A. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. B. bị người khác lừa gạt, lợi dụng. C. bị mọi người kì thị, xa lánh. D. được mọi người yêu mến, tin cậy. Đáp án: D. được mọi người yêu mến, tin cậy.

Câu 7: Trước thái độ và hành động hẹp hòi, thiếu khoan dung, chúng ta cần A. học tập, noi gương. B. khuyến khích, cổ vũ. C. phê phán, ngăn chặn. D. thờ ơ, vô cảm. Đáp án: C. phê phán, ngăn chặn.

Câu 8: Chủ thể nào dưới đây có hành vi thể hiện sự khoan dung? A. Bạn K lắng lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người. B. Bạn H luôn dằn vặt bản thân vì mình đã không chăm chỉ. C. Bạn V luôn chỉ trích những thiếu sót của các bạn trong lớp. D. Bạn Q luôn coi ý kiến của mình là đúng và hạ thấp người khác. Đáp án: A. Bạn K lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người.

Câu 9: Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? A. Kinh doanh mặt hàng thời trang. B. Đóng thuế thu nhập cá nhân. C. Cho vay tiền với lãi suất cao. D. Bảo vệ môi trường. Đáp án: D. Bảo vệ môi trường.

Câu 10: Hoạt động cộng đồng nào được đề cập đến trong bức tranh bên? (Hình ảnh Tổ quốc ghi công; các cháu thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên thanh niên, công an,… tặng hoa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật…). A. Bảo tồn di sản văn hóa. B. Bảo vệ môi trường. C. Đền ơn đáp nghĩa. D. Hiến máu nhân đạo. Đáp án: C. Đền ơn đáp nghĩa.

Câu 11: Hàng năm, trường Trung học cơ sở H thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. Theo em, Trường THCS H đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? A. Bảo vệ môi trường. C. Hiến máu nhân đạo. B. Đền ơn đáp nghĩa. D. Phong trào kế hoạch nhỏ. Đáp án: B. Đền ơn đáp nghĩa.

Câu 12: Thông điệp nào dưới đây phản ánh về hoạt động hiến máu nhân đạo? A. “Một giọt máu đào, hơn ao nước lã”. B. “Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”. C. “Nước là máu của sự sống”. D. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đáp án: D. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.


PHẦN II: TỰ LUẬN

Câu 1 (2,0 điểm) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng có một câu nói bất hủ: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

a) Em hãy chỉ ra những mong muốn của Bác Hồ qua câu nói trên? Theo em, mong muốn của Người đã thể hiện cách sống cao đẹp nào mà em đã học? (0,75 điểm)

  • Những mong muốn của Bác Hồ:
    • Độc lập, tự do cho Tổ quốc: "nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do". Đây là khát vọng lớn lao về chủ quyền dân tộc và quyền tự quyết của nhân dân.
    • Hạnh phúc ấm no cho nhân dân: "đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Đây là mong muốn về một cuộc sống đủ đầy về vật chất (cơm ăn áo mặc) và phát triển về tinh thần, tri thức (được học hành) cho mọi người dân.
  • Cách sống cao đẹp thể hiện: Mong muốn của Bác Hồ đã thể hiện một cách sống cao đẹp đó là sống vì cộng đồng, vì dân tộc, vì đất nước (hay còn gọi là sống có lí tưởng, sống cống hiến, sống vị tha). Bác đặt lợi ích của quốc gia, của nhân dân lên trên hết, không màng đến lợi ích cá nhân.

b) Trình bày khái niệm và giá trị của cách sống cao đẹp mà em đã nêu ở câu a? (1,25 điểm)

  • Khái niệm:
    • Sống vì cộng đồng, vì dân tộc, vì đất nước (sống có lí tưởng/cống hiến/vị tha): Là cách sống mà trong đó cá nhân không chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mà còn luôn hướng tới mục tiêu, lý tưởng cao cả, sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ, thậm chí hy sinh vì lợi ích chung của xã hội, quốc gia và nhân loại. Đây là lối sống đặt giá trị tập thể, giá trị nhân văn lên hàng đầu.
  • Giá trị:
    • Đối với cá nhân: Giúp con người tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, sống có mục đích rõ ràng, vượt lên những lợi ích tầm thường, được trân trọng và kính nể. Nó tạo động lực mạnh mẽ để bản thân không ngừng học hỏi, rèn luyện và hoàn thiện.
    • Đối với cộng đồng, xã hội: Thúc đẩy sự đoàn kết, gắn bó; tạo ra một xã hội văn minh, tiến bộ, công bằng và phát triển bền vững. Những hành động cống hiến vì cộng đồng sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng và tạo ra sức mạnh tổng hợp để giải quyết các vấn đề chung.
    • Đối với đất nước, dân tộc: Góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế của dân tộc trên trường quốc tế. Đó là nền tảng để đất nước phát triển vững mạnh, độc lập, tự cường và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người dân.

Câu 2 (2,0 điểm)

a) Thế nào là khoan dung? Để trở thành một người có lòng khoan dung, chúng ta cần phải làm gì? (1,0 điểm)

  • Khoan dung: Khoan dung là sự rộng lượng, độ lượng, tha thứ, chấp nhận sự khác biệt của người khác. Đó là thái độ tôn trọng, cảm thông, bỏ qua những lỗi lầm nhỏ, những khuyết điểm không đáng kể của người khác, không khắt khe, không định kiến, sẵn sàng tha thứ khi họ nhận ra lỗi và sửa chữa.
  • Để trở thành một người có lòng khoan dung, chúng ta cần:
    • Rèn luyện sự kiên nhẫn và bình tĩnh: Không vội vàng phán xét hay nóng giận trước những lời nói, hành động chưa đúng của người khác.
    • Tập đặt mình vào vị trí người khác: Cố gắng hiểu hoàn cảnh, suy nghĩ, lý do đằng sau hành vi của họ để có cái nhìn cảm thông hơn.
    • Học cách tha thứ: Không ôm giữ sự oán giận, thù hằn mà sẵn sàng bỏ qua lỗi lầm, tạo cơ hội cho người khác sửa chữa.
    • Tôn trọng sự khác biệt: Chấp nhận rằng mỗi người có một cá tính, quan điểm, lối sống riêng và không ép buộc người khác phải giống mình.
    • Tự nhìn nhận lỗi lầm của bản thân: Khi tự nhận ra mình cũng có lúc mắc sai lầm, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc tha thứ cho người khác.

b) Liệt kê 2 việc làm khoan dung với người khác mà em đã từng làm? Nêu kết quả của từng việc làm thể hiện sự khoan dung ấy? (1,0 điểm)

(Đây là câu hỏi mở, học sinh cần tự liên hệ bản thân. Dưới đây là ví dụ minh họa)

Ví dụ 1:

  • Việc làm: Em đã tha thứ cho bạn cùng lớp khi bạn ấy vô ý làm hỏng cuốn sách yêu thích của em. Lúc đầu em rất giận, nhưng sau khi bạn ấy chân thành xin lỗi và hứa sẽ đền bù, em đã chấp nhận lời xin lỗi và không trách giận nữa.
  • Kết quả:
    • Thể hiện sự khoan dung: Em đã vượt qua sự tức giận ban đầu, không chấp nhặt lỗi lầm của bạn khi bạn đã nhận lỗi.
    • Kết quả cụ thể: Mối quan hệ bạn bè giữa em và bạn ấy không những không bị rạn nứt mà còn trở nên tốt đẹp hơn, bạn ấy cũng cảm thấy nhẹ nhõm và trân trọng tình bạn hơn.

Ví dụ 2:

  • Việc làm: Trong một hoạt động nhóm, có một bạn làm việc không hiệu quả, dẫn đến chậm tiến độ chung. Thay vì chỉ trích gay gắt, em và các bạn đã ngồi lại, lắng nghe khó khăn của bạn ấy và cùng nhau tìm cách hỗ trợ, phân công lại nhiệm vụ phù hợp hơn.
  • Kết quả:
    • Thể hiện sự khoan dung: Nhóm đã không đổ lỗi hay cô lập bạn, mà thể hiện sự cảm thông và tạo cơ hội cho bạn sửa chữa, đóng góp.
    • Kết quả cụ thể: Bạn ấy cảm thấy được thấu hiểu, có động lực hơn, và cuối cùng nhóm đã hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn. Tinh thần đoàn kết trong nhóm cũng được nâng cao.

Câu 3 (3,0 điểm) Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao?

a) Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác.

  • Quan điểm: Không đồng tình.
  • Vì sao: Khoan dung là tha thứ những lỗi lầm nhỏ, không cố ý, hoặc những lỗi lầm mà người mắc lỗi đã nhận ra và muốn sửa chữa. Tuy nhiên, khoan dung không có nghĩa là bỏ qua mọi lỗi lầm, đặc biệt là những lỗi nghiêm trọng, cố ý gây hại, hoặc những lỗi mà người gây ra không có ý thức hối cải. Nếu bỏ qua mọi lỗi lầm sẽ dễ dẫn đến sự dung túng, tiếp tay cho cái xấu, khiến người mắc lỗi không nhận ra sai phạm của mình và tiếp tục tái phạm.

b) Khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là tha thứ cho chính mình.

  • Quan điểm: Đồng tình.
  • Vì sao: Khoan dung là một đức tính cần thiết không chỉ trong mối quan hệ với người khác mà còn rất quan trọng đối với bản thân. "Tha thứ cho chính mình" có nghĩa là chấp nhận những sai lầm, khuyết điểm của bản thân trong quá khứ, không quá dằn vặt hay tự trách móc, mà rút ra bài học để tiến bộ. Điều này giúp giải tỏa gánh nặng tâm lý, mang lại sự bình yên trong tâm hồn và giúp ta mạnh mẽ hơn để đối mặt với tương lai.

c) Không bao giờ phê bình người khác là biểu hiện của khoan dung.

  • Quan điểm: Không đồng tình.
  • Vì sao: Khoan dung không có nghĩa là không phê bình. Phê bình đúng lúc, đúng mực, với thái độ xây dựng và thiện chí là cần thiết để giúp người khác nhận ra sai sót và tiến bộ. Ngược lại, việc không bao giờ phê bình có thể là biểu hiện của sự thờ ơ, vô trách nhiệm, hoặc sợ hãi, chứ không phải là khoan dung. Khoan dung là thái độ tha thứ khi phê bình xong và người đó đã nhận ra lỗi, chứ không phải là tránh né việc chỉ ra cái sai.

d) Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác.

  • Quan điểm: Không đồng tình.
  • Vì sao: Khoan dung là tôn trọng sự khác biệt, chấp nhận những sở thích, thói quen cá nhân không gây hại đến người khác và xã hội. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chấp nhận "mọi" sở thích, thói quen, đặc biệt là những thói quen xấu, có hại cho bản thân, người khác hoặc vi phạm đạo đức, pháp luật. Ví dụ, chúng ta không thể chấp nhận thói quen bạo lực, lừa dối, hay gây ô nhiễm môi trường. Khoan dung có giới hạn và cần dựa trên những chuẩn mực đạo đức, pháp luật.
23 giờ trước (15:59)

CHO XIN 1 LIKE NHA!

21 tháng 3 2017

Những việc làm (a), (c), (d), (đ), (e), (i), (k) biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên bởi họ biết vượt qua những khó khăn trong học tập, trong cuộc sống, luôn sáng tạo trong lao động và các hoạt động xã hội, học tập có mục đích, có lí tưởng đẹp.

THÔNG BÁO MỞ SỰ KIỆN PODCAST LẦN 1 - "HOC24 VÀ OLM TRONG TÔI LÀ GÌ?"*Đối tượng tham dự: toàn bộ học sinh, giáo viên và khách tham dự hai hệ thống hoc24.vn và olm.vn.*Hình thức tổ chức: tổ chức trực tuyến, qua các nền tảng trang web trực thuộc hoc24 và chú trọng vào fanpage Youtube của ban sự kiện hoc24.*Thành viên tổ chức và ban giám khảo:- Trưởng ban tổ chức và ban giám khảo: Admin. Quốc Anh- Ban...
Đọc tiếp

THÔNG BÁO MỞ SỰ KIỆN PODCAST LẦN 1 - "HOC24 VÀ OLM TRONG TÔI LÀ GÌ?"

loading...
*Đối tượng tham dự: toàn bộ học sinh, giáo viên và khách tham dự hai hệ thống hoc24.vn và olm.vn.
*Hình thức tổ chức: tổ chức trực tuyến, qua các nền tảng trang web trực thuộc hoc24 và chú trọng vào fanpage Youtube của ban sự kiện hoc24.
*Thành viên tổ chức và ban giám khảo:
- Trưởng ban tổ chức và ban giám khảo: Admin. Quốc Anh
- Ban giám khảo: GV. Đỗ Thanh Hải
- Ban giám khảo: GV. Hà Quang Minh
- Ban giám khảo: GV. Nguyễn Quốc Đạt
- Ban giám khảo, ban cố vấn: Admin. Hà Đức Thọ.
*Thể lệ tham dự:
- Chủ đề: HOC24 và OLM đã giúp em những gì? Em có đề xuất gì đối với hệ thống hai trang web không?
- Phương thức tham dự: bài dự thi được nộp dưới dạng video ngắn (dưới 120 giây) và đăng kèm một đoạn văn chú thích nhỏ (dưới 60 từ). Video cần phải có sự xuất hiện khuôn mặt thí sinh tham dự (có thể sử dụng mặt nạ) cũng như sử dụng giọng nói thật, và được quay nét, rõ ràng. Độ phân giải tối đa có thể dùng là 4K, file có các loại định dạng video.
- Thời gian nộp bài tham dự: từ bây giờ cho đến hết ngày 7/1/2024.
- Thí sinh gửi file cho BTC qua kênh email của ban sự kiện HOC24, sau đó BTC sẽ sắp xếp các video và đăng lên trang Youtube để bắt đầu bình chọn.
Email: vemc.contest@gmail.com
Bài dự thi cần có sự thông qua của ban kiểm duyệt nội dung.
- Thể lệ bình chọn sự kiện:
*Thời gian: dự kiến từ ngày 8/1/2024 đến hết ngày 11/1/2024.
*Cách thức chấm điểm bài dự thi: 50% số điểm từ BTC và 50% số điểm từ cộng đồng.
1. Điểm từ BTC: là điểm do ban chuyên môn của ban sự kiện HOC24 đánh giá và cho điểm. BTC sẽ đánh giá dựa theo những tiêu chí: chất lượng nội dung (40%), kĩ thuật trình bày – giọng điệu, lời nói, cử chỉ (30%), chất lượng kĩ thuật video và âm thanh (20%) và độ sáng tạo – mới mẻ (10%). Thang điểm mỗi thành viên ban giám khảo được đánh giá trên thang 10, độ chia nhỏ nhất là 0,1. 
2. Điểm từ cộng đồng: là điểm do cộng đồng đánh giá, được tính dựa vào số lượt thích, số lượt bình luận và số lượt chia sẻ trên các nền tảng video của OLM và HOC24, trong đó: mỗi lượt thích được tính 3 điểm, mỗi lượt bình luận được tính 1 điểm và mỗi lượt chia sẻ được tính 6 điểm. Tổng điểm sẽ được cộng vào sau 3 ngày bình chọn, và người có số điểm cộng đồng cao nhất sẽ nhận được 50 điểm. Những người sau sẽ nhận được số điểm bằng:
Điểm đánh giá = [(số điểm cộng đồng của cá nhân/số điểm cộng đồng của thí sinh cao nhất)*50].
*Cơ cấu giải thưởng:
1 GIẢI NHẤT: 500 COIN + 80GP + giấy chứng nhận cấp 2.
1 GIẢI NHÌ: 250 COIN + 50GP + giấy chứng nhận cấp 2.
1 GIẢI BA: 150 COIN + 30GP + giấy chứng nhận cấp 2.
2 GIẢI TƯ: 50 COIN + 20GP + giấy chứng nhận cấp 1.
5 GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 20GP + giấy chứng nhận cấp 1.

Những bài dự thi đạt điểm từ BGK trên 35 điểm sẽ được cộng 10GP.
Những bài tham dự hợp lệ sẽ được cộng 5GP.

39
24 tháng 12 2023

Hay quá

24 tháng 12 2023

sự kiện hay quá

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ? a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ; b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ; c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ; d) Có ý thức giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh ; đ) Sống, học tập, làm việc luôn nghĩ đến bổn...
Đọc tiếp

Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ?

a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ;

b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ;

c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ;

d) Có ý thức giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh ;

đ) Sống, học tập, làm việc luôn nghĩ đến bổn phận đối với gia đình và xã hội:

e) Học tập vì quyền lợi của bản thân ;

g) Học tập, làm việc vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững của dân vì hạnh phúc của nhân dân ;

h) Vượt mọi khó khăn thực hiện kế hoạch đặt ra ;

i) Ngại tham gia các phong trào của Đoàn và nhà trường tổ chức ;

k) Dồn hết sức lực vào việc học tập.

1
24 tháng 8 2017

- Những việc làm thể hiện có trách nhiệm: (a), (b), (d), (đ), (g), (h).

- Những việc làm thể hiện thiếu trách nhiệm: (c), (e), (i), (k).

THÁNG 12/2023: BẢN CẬP NHẬT TOÀN DIỆN - COIN THEO CÂU TRẢ LỜI, THÊM TÍNH NĂNG CÂU LẠC BỘ VÀ NHIỀU TÍNH NĂNG KHÁCTiêu đề chắc chắn sẽ làm cộng đồng chúng ta cảm thấy rất hào hứng và tò mò nhỉ? Xin chào OLM và HOC24, lại là anh GV. Quốc Anh đây. Xin chúc các thầy cô và các bạn học sinh có một tuần học tập và giảng dạy gặt hái thật nhiều thành công.Với mục tiêu hướng đến là cộng...
Đọc tiếp

THÁNG 12/2023: BẢN CẬP NHẬT TOÀN DIỆN - COIN THEO CÂU TRẢ LỜI, THÊM TÍNH NĂNG CÂU LẠC BỘ VÀ NHIỀU TÍNH NĂNG KHÁC

loading...

Tiêu đề chắc chắn sẽ làm cộng đồng chúng ta cảm thấy rất hào hứng và tò mò nhỉ? Xin chào OLM và HOC24, lại là anh GV. Quốc Anh đây. Xin chúc các thầy cô và các bạn học sinh có một tuần học tập và giảng dạy gặt hái thật nhiều thành công.

Với mục tiêu hướng đến là cộng đồng thu hút học sinh hàng đầu Việt Nam, ban lãnh đạo HOC24 không ngừng cải tiến chất lượng các nền tảng cũng như bổ sung những chính sách vô cùng hấp dẫn. Không cần diễn đạt dài dòng nữa, những tính năng đó là...

1. Trao COIN thưởng trên từng GP trao ra.

- Từ giữa tháng 12, với mỗi câu trả lời đúng được Giáo viên trao thưởng 1GP, thành viên sẽ nhận được 0,25 COIN. Không giới hạn số COIN nhận về. COIN sẽ được tự động cộng vào ví thành viên.

- Với mỗi câu trả lời xuất sắc được Giáo viên trao thưởng 1GP, thành viên sẽ nhận được 1 COIN.

- Chính sách này không được áp dụng khi GP được trao ra bởi CTVVIP hoặc CTV.

Ví dụ: nếu trong 1 tuần, bạn được GP trao thưởng 1GP cho 40 câu trả lời, bạn sẽ được thưởng trực tiếp 10 COIN.

2. Khôi phục tính năng trao GP.

- Giáo viên sẽ trao thưởng 2GP và 1 COIN cho mỗi câu trả lời xuất sắc.

- 3 cộng tác viên tick sẽ trao ra 1GP.

- CTVVIP có thể tick trực tiếp ra GP hoặc tick như CTV bình thường.

Tính năng này đã chính thức đi vào hoạt động.

3. Bổ sung tính năng "Ví của tôi"

- Tính năng đang trong thử nghiệm tính khả thi: Với số COIN sở hữu trên 100 COIN, thành viên có thể đổi COIN thành tiền mặt thông qua chuyển khoản. Sau bản cập nhật, các bạn có thể điền thông tin chuyển khoản lên Ví của tôi để rút thưởng.

- Bổ sung quà mới: đổi COIN lấy VIP OLM với mức giảm giá 20%.

*Kích hoạt tài khoản thành công, thành viên được thưởng 3 ngày VIP.

*120 COIN sẽ đổi lấy 1 tháng VIP.

*400 COIN sẽ đổi lấy 6 tháng VIP.

4. Thay đổi phần thưởng hàng tuần và hàng tháng, phần thưởng CTV

- Phần thưởng hàng tuần:

*Nhất BXH môn học: 60 COIN

*Nhì BXH môn học: 40 COIN

*Ba BXH môn học: 20 COIN

- Phần thưởng hàng tháng:

*Nhất BXH môn học: 100 COIN

*Nhì BXH môn học: 70 COIN

*Ba BXH môn học: 50 COIN

- Phần thưởng nhiệm kì CTV:

*1 giải Nhất: 800 COIN

*2 giải Nhì: 600 COIN

*3 giải Ba: 400 COIN

*Giải Tư: 200 COIN

*Giải Năm: 100 COIN

*Những CTV được nhận giải của nhiệm kì trước sẽ được miễn bài kiểm tra đầu vào của nhiệm kì sau.

Lưu ý: phần thưởng hàng tuần và hàng tháng và chỉ tiêu, điều kiện trao ra sẽ được quyết định bởi Giáo viên, BQL OLM và HOC24.

5. Triển khai hệ thống Giấy chứng nhận

- Trong bản cập nhật mới, giấy chứng nhận cấp 1, cấp 2 và cấp 3 sẽ chính thức được triển khai.

- Những thành viên nhận được giấy chứng nhận cấp 3 sẽ được cấp bản cứng có dấu đỏ và được giao về tận nhà.

- Cách để đạt giấy chứng nhận:

- Đối với những thành viên đã đủ điều kiện nhận giấy chứng nhận, hệ thống sẽ sớm mở đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận để các bạn điền.

- Giấy chứng nhận sẽ được cấp một cách tự động. Trường hợp cấp giấy đặc biệt, các bạn có thể gửi tin nhắn hỗ trợ đến BQL.

- Mẫu giấy chứng nhận sẽ có dạng (bản mẫu chưa có dấu đỏ, chưa được phân cấp, không phải bản giấy chứng nhận chính thức):

6. Tính năng "Báo cáo trực tiếp đến BQL"

Học sinh, giáo viên có thể trực tiếp gửi tin nhắn đến BQL thông qua nút nhắn tin nổi trên màn hình trong bản cập nhật mới.

7. Tính năng "Thử thách cùng HOC24 và OLM":

- Trong bản cập nhật mới, thành viên diễn đàn hỏi đáp sẽ được có một danh sách thử thách trao ra phần thưởng COIN và GP (có thể có giới hạn thời gian). Nếu thực hiện thành công một thử thách, phần thưởng tự động được trao về tài khoản thành viên.

- Mỗi tuần thành viên sẽ có 10-20 thử thách, được làm mới vào 21h thứ Ba hàng tuần.

- GP được trao ra từ thử thách không được chuyển đổi thành COIN.

8. Tính năng "Câu lạc bộ tích cực HOC24 và OLM":

- Câu lạc bộ là một tổ chức tự phát do các thành viên tự tạo lập nên, là nơi để các thành viên cùng phối hợp và chinh phục những giải thưởng Câu lạc bộ do HOC24 và OLM đề ra.

- Chức năng trong Câu lạc bộ, cách tính điểm tích cực và các quyền hạn, tính năng chỉ có trong Câu lạc bộ sẽ được công bố sau khi bản cập nhật được thực thi.

- Phần thưởng một nhiệm kì CLB:
1 GIẢI NHẤT: tối đa 400 COIN + 400GP.
2 GIẢI NHÌ: tối đa 300 COIN + 300GP.
3 GIẢI BA: tối đa 200 COIN + 200GP.
4 GIẢI TƯ: tối đa 100 COIN + 100GP.
5 GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 50GP.

52
24 tháng 11 2023

Nhiều thay đổi quá thú vị luôn, những điều mà rất nhiều người mong chờ đã dần xuất hiện rồi quá hấp dẫn đúng không mọi người^^

24 tháng 11 2023

Mại zô mại zô

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao? a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân; b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình; c) Là cán...
Đọc tiếp

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao?

a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân;

b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình;

c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc;

d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra;

đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới;

e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.

3
2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

4 tháng 11 2017

Hành vi (b), (c), (d) thể hiện tính năng động sáng tạo.

ĐIỀU CHỈNH GIẢI THƯỞNG CUỘC THI XUÂN YÊU THƯƠNG 2021 Link cuộc thi: “Đã bao lâu rồi các bạn chưa nói lời yêu thương với ai đó? Và bạn đã chôn giấu mối tình đơn phương của tuổi học trò bao... - Hoc24​ Chào tất cả các bạn, cuộc thi Xuân yêu thương của chúng ta đã diễn ra được 2 ngày rồi, nhưng BTC chỉ mới nhận được 1 video thôi, khá là buồn.Không sao cả, để tiếp thêm động...
Đọc tiếp

ĐIỀU CHỈNH GIẢI THƯỞNG CUỘC THI XUÂN YÊU THƯƠNG 2021

 

Link cuộc thi: “Đã bao lâu rồi các bạn chưa nói lời yêu thương với ai đó? Và bạn đã chôn giấu mối tình đơn phương của tuổi học trò bao... - Hoc24​

 

Chào tất cả các bạn, cuộc thi Xuân yêu thương của chúng ta đã diễn ra được 2 ngày rồi, nhưng BTC chỉ mới nhận được 1 video thôi, khá là buồn.

Không sao cả, để tiếp thêm động lực cho các bạn BTC muốn thông báo cho mọi người một xin vui. Đó là BTC cuộc Thi Xuân yêu thương 2021 đã nhận được một phần tài trợ từ nhà tài trợ ẩn danh. Vì thế giải thưởng của cuộc thi sẽ có sự thay đổi như sau :

Thể lệ giải :

- Quán quân cuộc thi "xuân yêu thương" : 50GP+ 150k

- Á quân cuộc thi xuân yêu thương : 30GP + 100k

- 2 giải ba mỗi giải 20gp và 50k

- Giải thí sinh được yêu thích nhất : 20gp và 50k

- Giải ấn tượng : 10gp và 100k

Bên cạnh đó, để thêm tính khách quan cho cuộc thi, BTC đã mời thêm 1 thành viên BGK thứ 4 : Quang Nhân

Nghĩa là cách tính điểm sẽ là điểm của cả 4 BGK chia ra nhé 

Giải thưởng hấp dẫn quá phải không các bạn <3 Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay gửi bài dự thi về BTC để rinh về cho mình những phần quà nhỏ coi như lộc ngày tết nhé <3

14

nghe hấp dẫn ghê ta!!! yeu

28 tháng 1 2021

Tham gia đi bạn ưi <3

Nhớ có giải thích ạ ! Thanks you ! Bài 6 (trang 39 sgk Giáo dục công dân 9): Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ? a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ; b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ; c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ; d) Có ý thức giúp đỡ bạn...
Đọc tiếp

Nhớ có giải thích ạ ! Thanks you !

Bài 6 (trang 39 sgk Giáo dục công dân 9): Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào biểu hiện trách nhiệm hoặc thiếu trách nhiệm của thanh niên, vì sao ?

a) Nỗ lực học tập, rèn luyện toàn diện ;

b) Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội ;

c) Chưa có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế ;

d) Có ý thức giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh ;

đ) Sống, học tập, làm việc luôn nghĩ đến bổn phận đối với gia đình và xã hội:

e)Học tập vì quyền lợi của bản thân ;

g) Học tập, làm việc vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững của dân vì hạnh phúc của nhân dân ;

h) Vượt mọi khó khăn thực hiện kế hoạch đặt ra ;

i) Ngại tham gia các phong trào của Đoàn và nhà trường tổ chức ;

k) Dồn hết sức lực vào việc học tập.

2
29 tháng 5 2019

- Những việc làm thể hiện có trách nhiệm: (a), (b), (d), (đ), (g), (h).

- Những việc làm thể hiện thiếu trách nhiệm: (c), (e), (i), (k).



30 tháng 5 2019

- Những việc làm thể hiện có trách nhiệm: (a), (b), (d), (đ), (g), (h).

- Những việc làm thể hiện thiếu trách nhiệm: (c), (e), (i), (k).

=>Giải thích : Vì đó là nhiệm vụ của mỗi thanh niên trong công vc xd nhà nc như :

-Công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nc

-Ra sức hk tập vh ,khkt,tu dưỡng đạo đức,tư tưởng chính trị

-Có lối sông lành mạnh rèn luyện kĩ năng,pt các năng lực cúa mk

-Tham gia các hđ chính trị XH,LĐXH để pt đất nc.

Giúp mỗi người đạt được mọi mục đích đã đề ra.

27 tháng 12 2021

Giúp mỗi người đạt được mọi mục đích đã đề ra.

13 tháng 12 2020

Giúp mình QAQ