K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 6 Qua Đèo Ngang A/ Khởi độngĐọc phần chú thích sau bài thơ "Qua Đèo Ngang " và dựa vào các kiến thức đã học hãy chỉ ra những đặc điểm của các thể thơ : _Thất ngôn tứ tuyệt _Ngũ ngôn tứ tuyệt _Thất ngôn bát cúB/ HTKT Tìm hiểu văn bản b ) Ghi những lí giải của bản thân về từng vấn đề sau vào phần ô trống dành cho em trước khi ghi kếp quả thống nhất chung vào...
Đọc tiếp

Bài 6 Qua Đèo Ngang 

A/ Khởi động

Đọc phần chú thích sau bài thơ "Qua Đèo Ngang " và dựa vào các kiến thức đã học hãy chỉ ra những đặc điểm của các thể thơ : 

_Thất ngôn tứ tuyệt 

_Ngũ ngôn tứ tuyệt 

_Thất ngôn bát cú

B/ HTKT 

Tìm hiểu văn bản 

b ) Ghi những lí giải của bản thân về từng vấn đề sau vào phần ô trống dành cho em trước khi ghi kếp quả thống nhất chung vào phần ô trống ở giữa . Sau đó đại diện nhóm báo cáo trước lớp 

- Trước quang cảnh thiên nhiên buổi chiều ở Đèo ngang, tác giả bộc lộ tam trạng gì ?

- TÂm trạng của Bà Huyện Thanh Quan khi ở Đèo Ngang được thể hiện theo cách thức nào ( mượn cảnh để thể hiện tình cảm hay trực tiếp bộc lộ tình cảm ) ?

(Phần ghi cá nhân )

Phần ghi cá nhân 

Phần ghi cá nhân

Phần ghi cá nhân 

 

Phần thống nhất chung Phần ghi cá cnhaan 
 Phần ghi cá nhân  

 

4
30 tháng 9 2016

Bài 6 Qua Đèo Ngang 

A/ Khởi động

Đọc phần chú thích sau bài thơ "Qua Đèo Ngang " và dựa vào các kiến thức đã học hãy chỉ ra những đặc điểm của các thể thơ : 

_Thất ngôn tứ tuyệt : 4 câu, mỗi câu 7 chữ

_Ngũ ngôn tứ tuyệt : 4 câu, mỗi câu 5 chữ

_Thất ngôn bát cú : 8 câu, mỗi câu 7 chữ

B/ HTKT 

Tìm hiểu văn bản 

b ) Ghi những lí giải của bản thân về từng vấn đề sau vào phần ô trống dành cho em trước khi ghi kếp quả thống nhất chung vào phần ô trống ở giữa . Sau đó đại diện nhóm báo cáo trước lớp 

- Trước quang cảnh thiên nhiên buổi chiều ở Đèo ngang, tác giả bộc lộ tâm trạng

- TÂm trạng của Bà Huyện Thanh Quan khi ở Đèo Ngang được thể hiện theo cách thức nào ( mượn cảnh để thể hiện tình cảm hay trực tiếp bộc lộ tình cảm ) ?

=> Link đây nhé: Mình đồng ý kiến với bạn này. Câu hỏi của nguyễn khánh linh - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến

30 tháng 9 2016

Giúp mk giống câu của pn này vs ạk

 

20 tháng 9 2020

ai giúp mik vs mik đang cần huhu

6 tháng 4 2018
TT Thể loại Văn bản Tác giả (hoặc ghi''dân gian) Nội dung chính
1 Ca dao, dân ca Những câu hát về tình cảm gia đình Dân gian Bày tỏ tâm tình, nhắc nhở về công ơn sinh thành, tình mẫu tử và tình anh em ruột thịt.
2 Tục ngữ Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất Dân gian Phản ánh truyền đạt những kinh nghiệm quý báu của nhân dân trong việc quan sát các hiện tượng thiên nhiên và lao động sản xuất.
3 Thơ trung đại Việt Nam Bánh trôi nước Hồ Xuân Hương Thể hiện thái độ trân trọng trước vẻ đẹp, phẩm chất trong sáng , sắt son của người phụ nữ Việt Nam ngày xưa, vừa cảm thương sâu sắc cho thân phận chìm nổi của họ
4 Thơ Đường Tĩnh dạ tứ Lý Bạch Bài thơ thể hiện tình yêu quê hương của một người sống xa nhà trong đêm trăng thanh vắng
5 Thơ hiện đại Cảnh khuya Hồ Chí Minh Thể hiện tình yêu thiên nhiên tâm hồn nhạy cảm, lòng yêu nước sâu sắc và phong thái ung dung, lạc quan của Hồ Chủ Tịch
6 Truyện ,kí Cuộc chia tay của những con búp bê Khánh Hoài

- Vấn đề hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ, con cái chịu nhiều đau aon, thua thiệt.

- Tình cảm và tấm lòng vị tha nhân hậu, trong sáng,cao đẹp của hai em bé.

7 Tùy bút Một thứ quà của lúa non: Cốm Thạch Lam Tấm lòng trân trọng của tác giả khi phát hiện được nét đẹp văn hóa dân tộc trong thứ sản vật giản dị mà đặc sắc.
8 Văn bản nghị luận Tinh thần yêu nước của nhân dân ta Hồ Chí Minh Làm sáng tỏ một chân lí: ''Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta.
9 Văn bản nhật dụng Ca Huế trên sông Hương Hà Ánh Minh Tả cảnh ca Huế trong đêm trăng trên dòng sông Hương thơ mộng, đồng thời giới thiệu các làn điệu dân gian ca Huế thể hiện lòng tự hào về Huế.
27 tháng 8 2016

1.

- Các đoạn em thích là:

+ Cái ấn tương khắc sâu... cái thế giới mà mẹ vừa bước vào

=> Tâm trạng của người mẹ khi hồi ước lại ngày đầu tiên đi học.

+ Tiếp... Một thế giới kì diệu sẽ mở ra

=> Vai trò to lớn của nhà trường với cuộc sống của mỗi con người.

2.

  • Đoạn 1: Từ đầu đến...giấc mơ thôi
  • Đoạn 2: Tiếp đến...hiếu thảo như vậy
  • Đoạn 3: Tiếp đến...tôi đi
  • Đoạn 4:Còn lại  

- Những sự việc chính trong truyện là:

+ Thành và Thủy chia đồ chơi

+ Thành đưa Thủy đến chào cô giáo

+ Cảnh chia tay của con Vệ Sĩ và con Em Nhỏ

+ Cuộc chia tay của hai anh em

- Truyện có 4 nhân vật:  mẹ, cô giáo, Thủy và Thành.

- Nhân vật chính: 2 anh em Thành và Thủy.

- Chi tiết khiên em xúc động nhất :

+ Cuộc chia tay đột ngột quá khiên Thủy như người mất hồn... Chiếc xe tải rồ máy lao ra đường và phóng mất hút.

- Ý nghĩa của câu chuyện là: 

Tổ ấm gia đình là vô cùng quý giá và quan trọng. Mọi người hãy cố gắng bảo vệ và giữ gìn, k nên vì bất cứ lí do nào lm tổn hại đến n tình cảm tự nhiên, trong sáng ấy.

 

 

15 tháng 8 2016

Dễ làm mà bạn

20 tháng 9 2018

a)

Âm Hán Việt Nam quốc sơn Nam đế
Nghĩa phương Nam nước núi sông nước Nam vua

b) Các từ có thể ghép với nhau tạo thành từ có nghĩa là : Quốc, sơn, hà, đế, cư.

Các từ ghép đc tạo :

Quốc : ái quốc, quốc kì, quốc gia;....

sơn : sơn hà, sơn nam;....

hà : hà bá,....

đế : đế chế, đế đô,....

cư : cư ngụ, cư trú,.....

20 tháng 9 2017

Nam Phương Nam
Quốc: Nước
Sơn: Núi
Hà:Sông

Nam: Phương Nam
Đế: Vua
Cư: ở

b) Từ ghép:sơn hà, Nam quốc, Đế cư

20 tháng 4 2017
Mở bài Thân bài Kết bài
Nêu đối tượng biểu cảm, khái quát cảm xúc ban đầu
Nêu cảm nghĩ về đối tượng
Khẳng định lại cảm xúc mà mình dành cho đối tượng​

2 tháng 12 2017
Mở bài Giới thiệu tác phẩm văn học (Bài văn, bài thơ) là trình bày những cảm xúc, tưởng tượng, liên tưởng, suy ngẫm của mình về nội dung và hình thức của tác phẩm đó.
Thân bài Những cảm xúc, suy nghĩ do tác phẩm gợi lên.
Kết bài Ấn tượng chung về tác phẩm.