K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: =>3x=-7/2-1=-9/2

=>x=-3/2

b: =>2(x+4)+3x+2=70

=>2x+8+3x+2=70

=>5x+10=70

hay x=12

c: \(\Leftrightarrow\left(3x-5\right)\left(3x-5-6x-10\right)=0\)

=>(3x-5)(-3x-15)=0

=>x=5/3 hoặc x=-5

d: \(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x+2\right)-5\left(x-2\right)=-12+x^2-4\)

\(\Leftrightarrow x^2+3x+2-5x+10=x^2-16\)

=>-2x+12=-16

=>-2x=-28

hay x=14(nhận)

16 tháng 11 2023

loading...  loading...  

22 tháng 4 2017

Bước 1. Lập phương trình.

- Chọn ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn số;

- Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết;

- Lập phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bước 2. Giải phương trình.

Bước 3. Trả lời: Kiểm tra xem trong các nghiệm của phương trình, nghiệm nào thỏa mãn điều kiện của ẩn, nghiệm nào không thỏa mãn, rồi kết luận.

19 tháng 3 2021

Bước 1. Lập phương trình.

- Chọn ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn số;

- Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết;

- Lập phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bước 2. Giải phương trình.

Bước 3. Trả lời: Kiểm tra xem trong các nghiệm của phương trình, nghiệm nào thỏa mãn điều kiện của ẩn, nghiệm nào không thỏa mãn, rồi kết luận.

3:

Gọi hai số cần tìm lần lượt là a,b

Theo đề, ta có: a=2b và a-b=22

=>b=22; a=44

16 tháng 2 2016

mình không biết vì đây là toàn lớp 8 

30 tháng 6 2016

300km

30 tháng 6 2016

Bạn ơi phương trình là gì hả bạn.??

2 tháng 3 2017

bằng -2 nhé

2 tháng 8 2019

Bước 1. Lập phương trình.

- Chọn ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn số;

- Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết;

- Lập phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bước 2. Giải phương trình.

Bước 3. Trả lời: Kiểm tra xem trong các nghiệm của phương trình, nghiệm nào thỏa mãn điều kiện của ẩn, nghiệm nào không thỏa mãn, rồi kết luận.

18 tháng 5 2021

7 và 3 :))

18 tháng 5 2021

a-b=4

a+b=10

a=(10+4):2

b=10-a