Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2:
a: y=kx
nên \(k=\dfrac{y}{x}=\dfrac{3}{5}\)
b: y=3/5x
c: Khi x=-5 thì y=-3
KHi x=10 thì y=6
d: Khi y=-30 thì 3/5x=-30
hay x=-50
Khi y=-45 thì 3/5x=-45
hay x=-75
-Vì CD và CR của hình chữ nhật tỉ lệ nghịch với nhau
nên k = xy = 60
Chiều rộng | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Chiều dài | 30 | 20 | 15 | 12 | 15 |
-Gọi CD, CR hình chữ nhật là a,b
Ta có: (a+b).2 =26 => a+b = 13
Chiều rộng | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Chiều dài | 11 | 10 | 9 | 8 | 7 |
-Vì số công nhân tăng thì số ngày giảm và ngược lại
nên x, tỉ lệ nghịch với nhau
=> k = xy = 35.168 = 5880
Số công nhân (người) | 7 | 8 | 20 | 21 | 28 |
Thời gian xây (ngày) | 840 | 735 | 294 | 280 | 210 |
Các đại lượng đều tỉ lệ nghịch với nhau
a: f(-3)=2/3
f(4)=-1/2
f(3)=-2/3
b: \(k=-4\cdot\dfrac{1}{2}=-2\)
=>y=-2/x
c: x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
1.a) Gọi hệ số tỉ lệ là \(k\)
Ta có: \(k=\dfrac{y}{x}\)
\(k=\dfrac{9}{1}=9\)
\(\dfrac{y^1}{x^1}=\dfrac{y^2}{x^2}=\dfrac{y^3}{x^3}=\dfrac{y^4}{x^4}=\dfrac{y^5}{x^5}=9\)
Vậy \(x\) tỉ lệ thuận với \(y\) theo hệ số tỉ lệ \(k\)
b) Gọi hệ số tỉ lệ là \(k\)
Ta có: \(k=\dfrac{y}{x}\)
\(k=\dfrac{12}{1}=12\)
\(\dfrac{y^1}{x^1}=\dfrac{y^2}{x^2}=\dfrac{y^3}{x^3}=\dfrac{y^4}{x^4}\ne\dfrac{y^5}{x^5}\)
Vậy \(x\) không tỉ lệ thuận với \(y\) theo hệ số tỉ lệ \(k\)
a) Dấu hiệu điều tra là cân nặng (làm tròn đến kg) của mỗi học sinh.
b)
Cân nặng (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) |
28 | 2 | 56 |
29 | 3 | 87 |
30 | 4 | 120 |
35 | 6 | 210 |
37 | 4 | 148 |
42 | 1 | 42 |
N=20 | Tổng: 663 |
*Nhận xét: - Có 20 học sinh tham gia cân nặng
- Có 6 khối lượng khác nhau
- Khối lượng nhỏ nhất: 28
- Khối lượng nặng nhất: 42
- Cân nặng của các học sinh đa số thuộc vào khoảng 30-37 kg là chủ yếu
c) Giá trị trung bình \(X=\frac{663}{20}=33.15\)
Mốt của dấu hiệu MO=35