Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1) Câu thơ LƯỢM ơi còn ko?là một câu hỏi tu từ đc tách ra thành một khô thơ riêng ở cuối bài bộc lộ cảm xúc bâng khuâng, tiếc nhớ khôn nguôi của tác giả.
Sau câu thơ ấy, tac giả lập lại 2 khô thơ ở doan đầu với dụng y khắc sâu hình ảnh hồn nhiên, trong sáng của LƯỢM trong tâm hồn moi người.LƯỢM ki những sông mãi trong lòng nha thơ mà còn sống mãi với quê hương , dat nuoc.
2) trong bài thơ tác giả goi LƯỢM bằng nhiều từ khác nhau như: cháu , chu be,LƯỢM,chu đồng chí nho. Cách goi luôn thay đổi the hiện môi quan hệ thân thiết giữa tác giả và LƯỢM,đồng thời nói lên long yêu mến của tác giả dối với LƯỢM , 1 đồng chí nhỏ hăng hái tham gia công việc kháng chiến đánh giặc cứu nước.
Bài 1
Hai khổ thơ cuối láy lại khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba như một điệp khúc để khẳng định Lượm vẫn còn sống mãi với quê hương đất nước, sống mãi trong lòng tác giả. Bài thơ hết nhưng ý thơ lại mở ra vẫn còn tiếp nối mãi trong lòng người đọc hình ảnh một chú bé liên lạc hồn nhiên mà dũng cảm, đáng yêu và đáng cảm phục. Lượm vẫn còn công mãi trong lòng chúng ta như bài ca bất diệt về tuổi thơ trong sáng đã hiến dâng đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.
Chú bé :thể hiện sự thân mật giữa một người lớn tuổi với một em nhỏ
Cháu:thể hiện mối quan hệ gần gũi ruột thịt
Lượm:thể hiện cảm xúc của tác giả khi tình yêu thương nên đến tuột bậc
Biện pháp tu từ : so sánh
P.tích : Chỉ ra vai trò quan trọng của Bác , vị lãnh tụ vĩ đại , người có trọng trách lớn lao, và có vai trò rất quan trọng trong đời sống của nhân dân ta . Tình yêu thương của bác dành cho nhân dân , cho đất nước thật bao la , tình yêu của Bác đã trao nào chẳng thể đong đếm đc .Biện pháp so sánh làm ngợi ca sự vĩ đại ,cao cả mà gần gũi của Bác đối với nước , với dân .