K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 2 2020

Trả lời đầy đủ, đừng quá dài dòng nhé

22 tháng 2 2020

muốn đầy đủ thì ko có không dài dòng đâu bạn ơi

14 tháng 3 2021

bạn tra lên mạng có cả mà

14 tháng 3 2021

có mấy cái ko có nên lên đây hỏi cho tiện,  cũng là trang web học cả mà^^

1.Hãy tìm 3 biểu hiện về tự tin, tự trọng, giản di, khiêm tốn, yêu thương con người, sống tự lập, sống có kế hoạch??2 Ngay khi nhận đc thời khóa biểu học tập bạn Hân đã xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân:a, Hân là người như thế nào?b, Sống và làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì cho bản thân?3. Hà là con út trong gia đình nên ngay từ nhỏ thường đc bố mẹ nuông chiều,...
Đọc tiếp

1.Hãy tìm 3 biểu hiện về tự tin, tự trọng, giản di, khiêm tốn, yêu thương con người, sống tự lập, sống có kế hoạch??
2 Ngay khi nhận đc thời khóa biểu học tập bạn Hân đã xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân:
a, Hân là người như thế nào?
b, Sống và làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì cho bản thân?
3. Hà là con út trong gia đình nên ngay từ nhỏ thường đc bố mẹ nuông chiều, bạn k phải làm việc nhà 13 tuổi mà vẫn chưa biết nấu cơm. Một hôm bố mẹ bạn có việc phải đi xa vài ngày, Hà ở nhà một mình chỉ biết up mì tôm ăn qua bữa Hà cảm thấy rất sợ và suy sụp tinh thần.
a, Theo em tại sao Hà lại có cảm giác như vậy?
b, Để k rơi vào tình trạng như Hà em cần làm gì?
4.Em hãy lập bản kế hoạch học tập cho bản thân trong những năm học ở trường THCS.

4
18 tháng 12 2016

hỏi xíu bạn ơi

 

18 tháng 12 2016

bạn lớp 7A VNEN phải hem?

 

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

8 tháng 3 2022

giúp mik sơ lược các í chính thôi cx đc 

8 tháng 3 2022

1 ) sống và làm việc có kế hoạch 

2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em 

Sơ đồ tư duy bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em lớp 9 ngắn gọn nhất (ảnh 2)

3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Câu1- Thế nào là di sản văn hoá vật  thể và di sản văn hoá phi vật thể?Hãy kể tên di sản văn hóa của quê hương Hà Nam mà em biết, cho biết nó thuộc loại di sản nào?Câu 2: ​a.Cho biết nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời vào ngày tháng năm nào? Là thành quả của cuộc cách mạng nào? Do đảng nào lãnh đạo?b. Bộ máy nhà nước chia làm mấy cấp nêu tên cụ thể? Vẽ sơ đồ phân công theo...
Đọc tiếp

Câu1
- Thế nào là di sản văn hoá vật  thể và di sản văn hoá phi vật thể?Hãy kể tên di sản văn hóa của quê hương Hà Nam mà em biết, cho biết nó thuộc loại di sản nào?
Câu 2: 
​a.Cho biết nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời vào ngày tháng năm nào? Là thành quả của cuộc cách mạng nào? Do đảng nào lãnh đạo?
b. Bộ máy nhà nước chia làm mấy cấp nêu tên cụ thể? Vẽ sơ đồ phân công theo tên cơ quan?
Câu 3: 
a. Hãy nêu những việc làm cụ thể của bản thân hoặc gia đình em đến cơ quan nào và tới bộ phận nào để giải quyết? ( ít nhất 3 việc)
b. Tình huống:
Nhà An quyết định cả nhà đi vào thành phố Hồ Chí Minh để sinh sống, An cũng theo vào đó để học. Hè xong nhà  An phải đi để còn xin đi học. Vậy gia đình An cần phải đến cơ quan nào để giải quyết? Hãy nêu giúp cách cho bạn nhé.

0
12 tháng 3 2022

TK

Câu 1:

1. Quyền sống

Trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng, được bảo đảm tốt nhất các Điều kiện sống và phát triển.

2. Quyền được khai sinh và có quốc tịch

Trẻ em có quyền được khai sinh, khai tử, có họ, tên, có quốc tịch; được xác định cha, mẹ, dân tộc, giới tính theo quy định của pháp luật.

3. Quyền được chăm sóc sức khỏe

Trẻ em có quyền được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh.

 

4. Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển toàn diện.

5. Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu

- Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

- Trẻ em được bình đẳng về cơ hội học tập và giáo dục; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh.

6. Quyền vui chơi, giải trí

Trẻ em có quyền vui chơi, giải trí; được bình đẳng về cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch phù hợp với độ tuổi.

7. Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc

- Trẻ em có quyền được tôn trọng đặc Điểm và giá trị riêng của bản thân phù hợp với độ tuổi và văn hóa dân tộc; được thừa nhận các quan hệ gia đình.

- Trẻ em có quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình.

8. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Trẻ em có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào và phải được bảo đảm an toàn, vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

9. Quyền về tài sản

Trẻ em có quyền sở hữu, thừa kế và các quyền khác đối với tài sản theo quy định của pháp luật.

10. Quyền bí mật đời sống riêng tư

- Trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

- Trẻ em được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín, bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác; được bảo vệ và chống lại sự can thiệp trái pháp luật đối với thông tin riêng tư.

11. Quyền được sống chung với cha, mẹ

Trẻ em có quyền được sống chung với cha, mẹ; được cả cha và mẹ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, trừ trường hợp cách ly cha, mẹ theo quy định của pháp luật hoặc vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

Khi phải cách ly cha, mẹ, trẻ em được trợ giúp để duy trì mối liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ, gia đình, trừ trường hợp không vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

12. Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ

Trẻ em có quyền được biết cha đẻ, mẹ đẻ, trừ trường hợp ảnh hưởng đến lợi ích tốt nhất của trẻ em; được duy trì mối liên hệ hoặc tiếp xúc với cả cha và mẹ khi trẻ em, cha, mẹ cư trú ở các quốc gia khác nhau hoặc khi bị giam giữ, trục xuất; được tạo Điều kiện thuận lợi cho việc xuất cảnh, nhập cảnh để đoàn tụ với cha, mẹ; được bảo vệ không bị đưa ra nước ngoài trái quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin khi cha, mẹ bị mất tích.

13. Quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi

- Trẻ em được chăm sóc thay thế khi không còn cha mẹ; không được hoặc không thể sống cùng cha đẻ, mẹ đẻ; bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa, xung đột vũ trang vì sự an toàn và lợi ích tốt nhất của trẻ em.

- Trẻ em được nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật về nuôi con nuôi.

14. Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị xâm hại tình dục.

15. Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bóc lột sức lao động; không phải lao động trước tuổi, quá thời gian hoặc làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định của pháp luật; không bị bố trí công việc hoặc nơi làm việc có ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển toàn diện của trẻ em.

16. Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc làm tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

17. Quyền được bảo vệ để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt.

18. Quyền được bảo vệ khỏi chất ma túy

Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức sử dụng, sản xuất, vận chuyển, mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

19. Quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính

Trẻ em có quyền được bảo vệ trong quá trình tố tụng và xử lý vi phạm hành chính; bảo đảm quyền được bào chữa và tự bào chữa, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; được trợ giúp pháp lý, được trình bày ý kiến, không bị tước quyền tự do trái pháp luật; không bị tra tấn, truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể, gây áp lực về tâm lý và các hình thức xâm hại khác.

20. Quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang

Trẻ em có quyền được ưu tiên bảo vệ, trợ giúp dưới mọi hình thức để thoát khỏi tác động của thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang.

21. Quyền được bảo đảm an sinh xã hội

Trẻ em là công dân Việt Nam được bảo đảm an sinh xã hội theo quy định của pháp luật phù hợp với Điều kiện kinh tế - xã hội nơi trẻ em sinh sống và Điều kiện của cha, mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em.

22. Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội

Trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin đầy đủ, kịp thời, phù hợp; có quyền tìm kiếm, thu nhận các thông tin dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật và được tham gia hoạt động xã hội phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành, nhu cầu, năng lực của trẻ em.

23. Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp

Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được tự do hội họp theo quy định của pháp luật phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và sự phát triển của trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng.

Theo em, đó là các quyền trẻ em cần có, nó giúp trẻ em có thế được sống hạnh phúc

VD:

Trẻ em được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Trẻ em được đi học.

Câu 2:

+ Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người.

+ Ví dụ: rừng cây, các động vật, thực vật quý hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí...

+ Bảo vệ

- Không chặt cây

- Đổ rác đúng nơi quy định

- Tiết kiêm điện nước

- Không đào mỏ khoáng sản trái quy định

Câu 3:

+ Môi trường là một tổ hợp các yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh bên ngoài của một hệ thống hoặc một cá thể, sự vật nào đó.

+ Bảo vệ:

- Tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường

- Nhặt rác

- Hạn chế sử dụng túi nilon

- Trông nhiều cây xanh.

(Có ý bạn tham khảo#)

C1: 

-Trẻ em có quyền sống chung với cha mẹ. Không ai có quyền buộc trẻ em phải cách ly cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích của trẻ em.

- Trẻ em được gia đình, Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.

- Trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ.

 

- Em biết ơn cha mẹ, thầy, cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em....

 

-Học tập đấy đủ

-Có trách nhiệm với bản thân

 

C2:

-Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường

-VD: cây, sông,...

-Việc làm: bảo vệthiên nhiên, không xả rác ra rừng, tuyên truyền bảo vệ , tham gia nhặt rác,...

 

C3:

-Môi trường tự nhiên bao gồm tất cả các sinh vật sống và không sống có trong tự nhiên, có nghĩa là không phải là nhân tạo. Thuật ngữ này thường được áp dụng cho Trái Đất hoặc một số phần của Trái Đất.

-Việc làm: Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng, không xả rác, không làm việc ảnh hưởng đến môi trường,...........

24 tháng 3 2021

tham khảo

1. Quyền được bảo vệ 

 

  + Được khai sinh và có quốc tịch.

  + Được Nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

 

2. Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.

+ Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.

+ Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng.

+ Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.

+tiêm chủng miễn phí

3. Quyền được giáo dục

  + Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

 

24 tháng 3 2021

 quyền đc bv chăm sóc và giáo dục

Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường? Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em?...
Đọc tiếp

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.

                                                                                                                          

4
21 tháng 3 2022

Tham khảo ag

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Quyền được giáo dục là quyền:

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước

II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước

Câu 5Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

 + Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là : 

1. Nhã nhạc cung đình Huế

2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

3. Dân ca Quan họ

4. Ca trù

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị  lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống  làm việc  kế hoạch : Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.

 

21 tháng 3 2022

tham khảo 

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Quyền được giáo dục là quyền:

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước

II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước

Câu 5Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

 + Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là : 

1. Nhã nhạc cung đình Huế

2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

3. Dân ca Quan họ

4. Ca trù

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị  lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống  làm việc  kế hoạch : Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.

 

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?Bài 4: Trong trường hợp bị...
Đọc tiếp

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?

Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

 Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?

Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?

Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?

5
18 tháng 3 2022

Bài 1 :

4 việc làm vi phạm quyền được bảo vệ quyền trẻ em :

- Chửi bới, đánh đập và nói ra những lời nói cay nghiệt đối với trẻ em.

- Bắt trẻ phải tự lao động, kiếm sống.

- Bắt trẻ nghỉ học để tự kiếm tiền , nuôi bản thân 

- Không có trẻ được tới trường khi trẻ đã đủ tuổi.

+ Nếu bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em, em sẽ :

- Ngăn cản hành vi vi phạm của họ lại.

- Gọi điện cho bố mẹ hay cơ quan chức năng để giải quyết việc này.

- Lên án, tố cáo hành vi vi phạm pháp.

- Không thể chấp nhận những người lấy trẻ em ra hành hạ và chửi bới.

Bài 2 : 

Quy định pháp luật của nhà nước ta về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

- Vứt rác đúng nơi quy định.

- Không vứt chai, lọ hay vỏ kẹo vỏ bánh xuống sông hay hồ.

- Không chặt rừng , phá rừng

- Cấm khai thác tài nguyên bừa bãi.

- Không dùng túi ni - lông , hay chôn túi ni - lông xuống lòng đất.

Bài 3 : Một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam :

- Được khai sinh  và quốc tịch

- Quyền được sống hạnh phúc.

- Được vui chơi , giải trí, tham gia vào các hoạt động .

- Trẻ có quyền được yêu thương từ bố mẹ, được sống chung với bố mẹ.

- Trẻ được phép tới trường khi đã đủ tuổi.

Bài 4 :

Trong trường hợp ấy em sẽ :

+ Từ chối lập tức.

+ Về nhà, báo lại với bố mẹ hoặc thầy cô trong trường.

+ Nói " không " với những lời dụ dỗ, lôi kéo.

+ .....

Câu 5 :

- Việc làm của bạn Tú là sai, Tú không nên có tính đua đoi, ham chơi như vậy.Cũng không nên bỏ học để đi chơi với những bạn xấu, và khi bị bố mắng thì Tú đã bỏ đi trong đêm.

- Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em là :

+ Không học hành tử tế.

+ Đua đòi, ham chơi và bỏ học.

+ Không nghe lời bố mẹ.

+ Phải làm bố mẹ buồn rầu, suy nghĩ nhiều về Tú.

18 tháng 3 2022

Bài 1: 

- Đánh đập 

- Xúc phạm quyền trẻ em 

- Không cho trẻ em học tập 

- Cản sự phát triển của trẻ

Nêú gặp trường hợp đó em sẽ : 

+ Báo với cảnh sát , pháp luâth 

+ Đến báo với người lớn để ngăn chặn việc này

2)

+ Không xả rác xuống sông 

+ Hạn chế dùng túi nilon

+ Vứt rác đúng nơi quy định

+ Không đốt củi lửa trại gần rừng

3) Trẻ em có quyền :

+ Sống và tự do 

+ Học tập khi đủ tuổi

+ Đưocj yêu thương bởi bố mẹ 

+ Quyền phát triển bản thân

4) Em sẽ :

+ Từ chối khéo 

+ Không lâm vào con đường tệ nạn 

+ Tránh xa nơi vắng vẻ

5) Tú là người con không ngoan ,bố mẹ chắt chiu từng đồng cho Tú ăn học mà Tú không biết trân trọng em cũng không đồng tình với việc làm của bạn Tú