K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2016

bài 1 -11<x<-9

x=-10

17 tháng 3 2016

Bạn Đỗ Lương Hoàng Anh ơi giải chi tiết cho mk với!

22 tháng 3 2017

Giải:

4/11 <x/20< 5/11

=> 4.20/11.20<x.11/20.11<5.20/11.20

Hay 80/220<11.x/220/1000/220

Do đó 80 <11.x<100 nên 7 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 9

Ma x C Z nen xC { 7 ; 8 ; 9}

22 tháng 3 2017

 ta co : 20/55<x/20<20/44

 =20/55<20/x<20/44

 =55<x<44 suy ra x=0

9 tháng 3 2016

Bài 1 : Phân số \(\frac{33}{39}\)

9 tháng 3 2016

Bài 2 : Phải thêm 4 vào tử số và mẫu số của phân số này.

12 tháng 5 2016

http://olm.vn/hỏi-đáp/question/584545.html chờ xí tui thấy cái tên rồi giải cho bài 2

12 tháng 5 2016

2.

= 1/2.7 + 1/7.12 + 1/12.17 + ... + 1/2002.2007

= 1/2 - 1/7 + 1/7 - 1/12 + 1/12 - 1/17 + ... + 1/2002 - 1/2007

= 1/2 - 1/2007

= 2007/4014 - 2/4014

= 2005/4014

BÀI 1: Trong các phân số sau, những phân số nào bằng nhau?\(\frac{15}{60},\frac{-7}{5},\frac{6}{15},\frac{28}{-20},\frac{3}{12}\)BÀI 2: Tìm X \(\in z\)biết:a,\(\frac{x-1}{9}=\frac{8}{3}\)                   b,\(\frac{-x}{4}=\frac{-9}{x}\)                   c,\(\frac{x}{4}=\frac{18}{x+1}\)                  d,\(\frac{x-4}{y-3}=\frac{4}{3}\)và x=5+ye, \(\frac{-84}{14}< 3x< \frac{108}{9}\)BÀI 3: Chứng tỏ rằng các phân số sau là phân số...
Đọc tiếp

BÀI 1: Trong các phân số sau, những phân số nào bằng nhau?

\(\frac{15}{60},\frac{-7}{5},\frac{6}{15},\frac{28}{-20},\frac{3}{12}\)

BÀI 2: Tìm X \(\in z\)biết:

a,\(\frac{x-1}{9}=\frac{8}{3}\)                   b,\(\frac{-x}{4}=\frac{-9}{x}\)                   c,\(\frac{x}{4}=\frac{18}{x+1}\)                  d,\(\frac{x-4}{y-3}=\frac{4}{3}\)và x=5+y

e, \(\frac{-84}{14}< 3x< \frac{108}{9}\)

BÀI 3: Chứng tỏ rằng các phân số sau là phân số tối giản:

Với n\(\in\)N*

a,\(\frac{4n+1}{6n+1}\)                                                                          b,\(\frac{3n-2}{4n-3}\)

BÀI 4: Tìm phân số bằng phân số \(\frac{200}{520}\)sao cho:

a, Tổng của tử và mẫu là 306.

b, Hiệu của tử và mẫu là 184.

c, Tích của tử và mẫu là 2340.

BÀI 5: Cho M=(0;7;14;21;28;35;42). Tìm a,b\(\in\)M sao cho 

a,\(\frac{a}{b}\)có giá chị lớn nhất.

b, \(\frac{a-b}{a+b}\)là phân số dương nhỏ nhất.

0
19 tháng 3 2016

=\(\frac{1}{1.2.3}+\frac{1}{2.3.4}+............+\frac{1}{18.19.20}\)

=\(\frac{2}{1.2.3.2}+\frac{2}{2.3.4.2}+............+\frac{2}{18.19.20.2}\)

=\(\frac{1}{1.2}-\frac{1}{2.3}+\frac{1}{2.3}-\frac{1}{3.4}............+\frac{1}{18.19}-\frac{1}{19.20}\)

=\(\frac{1}{1.2}-\frac{1}{19.20}\)

=\(\frac{189}{380}\)

Bài 1: Rút gọn các phân số sau:1) \(\frac{\text{-19.15 + 19.4}}{\text{11.3 - 11.22 }}\)2) \(\frac{6}{\text{9:10^2 - 3.10^2 }}\)3) \(\frac{\text{7.5^9.9^5}}{\text{15^{10}}}\) Bài 2: Cho phân số \(\frac{-2}{5}\)Trừ đi ở tử số và cộng thêm vào mẫu số của phân số trên cùng một số nguyên tố nào để được một phân số với bằng phân số \(\frac{-5}{4}\)Bài 3: Cho phân số  \(A=\frac{\text{3a - 5}}{\text{n + 4}}\). Tìm số nguyên...
Đọc tiếp

Bài 1: Rút gọn các phân số sau:

1) \(\frac{\text{-19.15 + 19.4}}{\text{11.3 - 11.22 }}\)

2) \(\frac{6}{\text{9:10^2 - 3.10^2 }}\)

3) \(\frac{\text{7.5^9.9^5}}{\text{15^{10}}}\)

 

Bài 2: Cho phân số \(\frac{-2}{5}\)

Trừ đi ở tử số và cộng thêm vào mẫu số của phân số trên cùng một số nguyên tố nào để được một phân số với bằng phân số \(\frac{-5}{4}\)

Bài 3: Cho phân số  \(A=\frac{\text{3a - 5}}{\text{n + 4}}\). Tìm số nguyên \(n\) để \(A\) là số nguyên

Bài 4: Tìm một phân số bằng phân số \(\frac{5}{12}\). Biết mẫu số của một phân số lớn hơn tử số của phân số đó 3507 đơn vị

Bài 5: Tìm số có tử số bằng 5, biết rằng khi nhân tử số với 4 và cộng mẫu số với 24 thì giá trị của phân số không đổi

------------------------------------

Phiền các bạn có thể giải ra dễ hiểu được không? Mình học dốt toán lắm nên các bạn có viết tắt mình cũng không hiểu lắm >"<. Cảm ơn các bạn nhiều! <3

 

 

0