Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,\(2^3zxy.\left(3xy\right)\)
đơn thức thu gọn là : \(24x^2y^2z\)
bậc của biến x là : 2
bậc của đơn thức là : 5
Hệ số của đơn thức là : 24
b,\(4y^2x^2.\left(\frac{-1}{2}xy^2z\right)^2\)
đơn thức thu gọn là : \(x^4y^6z^2\)
bậc của biến x là : 4
bậc của đơn thức là : 12
hệ số của đơn thức là : 1
c, \(3\left(2y\right)\left(3y^2\right)\left(xy\right)\left(x^2y^2\right)\)
đơn thức thu gọn là : \(18x^3y^6\)
bậc của biến x là : 3
bậc của đơn thức là : 9
hệ số của đơn thức là : 18
Tính | So sánh | |
\(\left(-\dfrac{3}{4}\right)^3=\dfrac{-27}{64}\) | \(\left(\dfrac{\left(-3\right)}{4}\right)^3=-\dfrac{27}{64}\) | Bằng nhau |
\(\dfrac{\left(2,4\right)^2}{2^2}=\left(\dfrac{2,4}{2}\right)^2=1,2^2=\dfrac{36}{25}\) | \(\left(\dfrac{2,4}{2}\right)^2=\dfrac{36}{25}\) | Bằng nhau |
Đơn thức | Đơn thức thu gọn | Bậc của biến x | Bậc của đơn thức | Hệ số của đơn thức |
\(2^3zxy\left(3xy\right)\) | 24x2y2z | 2 | 5 | 24 |
\(4y^2x^2\left(-\dfrac{1}{2}xy^2z\right)^2\) |
x4y6z2 |
4 | 12 | 1 |
\(3\left(2y\right)\left(3y^2\right)\left(xy\right)\left(x^2y^2\right)\) | 18x3y6 | 3 | 9 | 18 |
2.a) dấu hiệu là số người trong mỗi hộ gia đình.
b) số đơn vị điều tra là 20
c) có 6 giá trị khác nhau là: 1, 2 ,3 , 4 , 5 ,6
giá trị 1 có tần số la 2
giá trị 2 có tần số là 3
giá trị 3 có tần số là 7
giá trị 4 có taanf số là 4
giá trị 5 có tần số là 3
giá trị 6 có tần số là 1
bài 3..
a) dấu hiệu điều tra là thời gian đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh
b) số đơn vị điều tra là 30
c) có 9 giá trị khác nhayu là : 14,15,16,17,18,19,20,21,22
giá trị 14 có tần số là 1
...........15..................4
............16.................3
............17.................3
.............18................4
..............19................3
...............20..............7
...............21..............4
..............22..............1
chúc bn hok tốt
Bài 1:
Tên lớp | Số bàn trong mỗi lớp |
7a1 | 18 |
7a2 | 14 |
7a3 | 16 |
7a4 | 18 |
7a5 | 19 |
7a6 | 17 |
7a7 | 16 |
7a8 | 20 |
Bài 2:
a) Dấu hiệu điều tra là: Số người trong mỗi gia đình của 1 tổ dân phố.
b) Số đơn vị điều tra là 20 đơn vị.
c) Các giá trị khác nhau là: 1, 2, 3, 4, 5, 6.
Tần số của 1 là 2
Tần số của 2 là 3
Tần số của 3 là 7
Tần số của 4 là 4
Tần số của 5 là 3
Tần số của 6 là 1
Bài 3:
a)Thời gian tính bằng phút để đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh mỗi ngày trong 1 tháng.
b) Số đơn vị điều tra là 30 đơn vị.
c) Bạn tự làm nhé..............................^^
a: f(-3)=2/3
f(4)=-1/2
f(3)=-2/3
b: \(k=-4\cdot\dfrac{1}{2}=-2\)
=>y=-2/x
c: x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
-Vì CD và CR của hình chữ nhật tỉ lệ nghịch với nhau
nên k = xy = 60
Chiều rộng | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Chiều dài | 30 | 20 | 15 | 12 | 15 |
-Gọi CD, CR hình chữ nhật là a,b
Ta có: (a+b).2 =26 => a+b = 13
Chiều rộng | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Chiều dài | 11 | 10 | 9 | 8 | 7 |
-Vì số công nhân tăng thì số ngày giảm và ngược lại
nên x, tỉ lệ nghịch với nhau
=> k = xy = 35.168 = 5880
Số công nhân (người) | 7 | 8 | 20 | 21 | 28 |
Thời gian xây (ngày) | 840 | 735 | 294 | 280 | 210 |
Các đại lượng đều tỉ lệ nghịch với nhau
Đơn thức |
Đơn thức thu gọn |
Bậc của biến x | Bậc của đơn thức | hệ số |
23zxy(3xy) | 24zx2y2 | 2 | 5 |
24 |
4y2x2(-1/2xy2z)2 | -x4y6z2 | 4 | 12 | -1 |
3(2y)(3y2)(xy)(x2y2) | 18y6x3 | 3 | 9 | 18 |
a: \(2^3\cdot zxy\cdot3xy=24x^2y^2z\)
Bậc của x là 2
Bậc của đơn thức là 5
b: \(4y^2x^2\cdot\dfrac{-1}{2}xy^2\cdot z=-2x^3y^4z\)
bậc của x là 3
Bậc của đơn thức là 8
c: \(3\cdot2y\cdot3y^2\cdot xy\cdot x^2y^2=18x^3y^6\)
Bậc của x là 3
Bậc của đơn thức là 9