K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

30 tháng 10 2016

theo đề bài, ta có:

-x/2=3y/4 = -5z/6

mà -x/2= -5x/10

=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6

=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3

=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18

=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18

mà y/4 = 4y/ 16

=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18

theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có

- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2

=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)

vậy x= ... y=... z=...

30 tháng 10 2016

p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu

hơi rối, mình ko viết đc ps
 

10 tháng 8 2017

a)Hỏi đáp Toán

10 tháng 8 2017

ngao eo phai cau nay

5 tháng 9 2017

Ta có:(x+y):(5-z):(y+z):(y+9)=3:1:2:5

=> 5-z=1=>z=4.

    y+9=5=>y=-4.

   x+y=3=>x-4=3(do y=-4)=>x=7.

Vậy x=7,y=-4,z=4.

16 tháng 12 2019

Bài làm

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-2}=\frac{42}{3}=14\)

Do đó: \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=14\\\frac{y}{5}=14\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=70\end{cases}}}\)

Vậy x = 28; y = 70

# Học tốt #

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\)=>5x=2y

=>2y-5x=0

=>2y-2x-3x=0

=>2(y-x)=3x

=>2.42=3x

=>3x=84=>x=26,y=68

29 tháng 9 2016

a, x/y = -6/9 và x-y= 30
đổi: x/y=-6/9 
           = x/9 =y/-6
áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/9=y/-6=x-y/9-(-6)=30/15=2

suy ra : x/9=2 => x=9.2=18

            y/-6=2 => y=-6.2=12
vậy x=18: y = 12
tích cho mih nhé ^^