K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 7 2018

1/

a, \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{3a}{3c}=\frac{5b}{5d}=\frac{3a+5b}{3c+5d}=\frac{3a-5b}{3c-5d}\Rightarrow\frac{3a+5b}{3a-5b}=\frac{3c+5d}{3c-5d}\)

b,\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{4a}{4b}=\frac{7c}{7d}=\frac{4a+7c}{4b+7d}\)

2/

Gọi số học sinh tham gia của mỗi lớp lần lượt là a,b,c

Ta có: \(2a=3b=4c\)

\(\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> a/6 = 10 => a = 60

b/4 = 10 => b = 40

c/3 = 10 => c = 30

Vậy số học sinh mỗi lớp lần lượt là 60 hs, 40 hs, 30hs

16 tháng 3 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:

2x = 3y = 4z và x + y + z = 130

⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30

3 tháng 5 2016

gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C

ta có  2A=3B=4C =>  $\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10$A+b+c=1306+4+3=13 =10 

A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30

số cây mỗi lớp trồng được lá

2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là đước cứ gì!

6 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)

mk nha mn

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)


 

18 tháng 11 2017

https://olm.vn/hoi-dap/question/585417.html

18 tháng 11 2017

bài này chỉ cần áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là được thôi

Gọi số cây mỗi lớp là x , y , z 

Theo đề bài ta có :

\(3a=4b=5c\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)và \(\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\)\(\Leftrightarrow\)\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)

\(a+b+c=94\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)

\(\Rightarrow\)\(a=20.2=40\)

\(\Rightarrow\)\(b=15.2=30\)

\(\Rightarrow\)\(c=12.2=24\)

Vậy bạn tự kết luận 

14 tháng 10 2017

Gọi số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.
Theo đề bài, ta có:
a.3 = b.4 = c.5 \Rightarrow [​IMG]
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
[​IMG]
Vậy: [​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
(*)Số học sinh của mỗi lớp là:
7A = 40 hs ; 7B = 30hs ; 7C = 24hs

12 tháng 4 2018

1 lop co18nu va12nam.soh hoc sinh nam chiem bao nhieu%so hoc sinh nu

16 tháng 7 2018

Bài 1:

a) Có \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\Rightarrow x=2k;y=3k;z=5k\)

\(\Rightarrow x.y.z=2k.3k.5k=30k^3=810\)

\(\Rightarrow k^3=27\Rightarrow k=3\)

\(\Rightarrow x=3.2=6;y=3.3=9;z=3.5=15\)

Vậy ....

b) Ta có:

\(\frac{x}{y}=\frac{3}{4}\left(x^2+y^2=100\right)\)

\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}.y\)

\(\Rightarrow\frac{9}{16}.y^2+y^2=100\)

\(\Rightarrow\frac{25}{16}.y^2=100\Rightarrow y^2=64\Rightarrow y=8\)

\(\Rightarrow x=\frac{8.3}{4}=6\)

c, Bạn tham khảo:

 Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Mai Chi

16 tháng 7 2018

gọi x/2=y/3=z/5=k

=> x=2k,y=3k,z=5k

=> 2k.3k.5k=810

30.k^3=810

k^3=27

=> k=3

hoặc k=-3

=> x=6, y=9,z=15

haowcj x=-6,y=-9,z=-15

25 tháng 1 2016

a=60

b=40

c=30