Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Dấu hiệu là số học sinh nam trong từng lớp
2 . Ta có
c = b + 2
a = b - 2
và a + b +c = 66 <=> b - 2 + b + b + 2 = 66
=> 3b = 66
=> b = 66 : 3 = 22
=> a = 22 - 2 = 20
=> c = 22 + 2 = 24
Giá trị (x) | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
Tần số (n) | 2 | 7 | 3 | 4 | 3 | 1 |
Bổ sung thêm ở bảng tần số là N = 20
- Có 20 lớp học được điều tra .
- Có 7 lớp có 20 bạn nam.
- Có 2 lớp có 19 ban nam.
- Có 1 lớp có 24 bạn nam.
- Số bạn nam khoảng từ 19 - 24.
\(\overline{X}=\frac{19.2+20.7+21.3+22.4+23.3+24.1}{20}\)
\(\overline{X}=\frac{38+140+63+88+69+24}{20}\)
\(\overline{X}=\frac{422}{20}=21,1\approx22\)
\(Mo=20\)
b/ vì a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp
=> b-c=2 => b=a+2 (1)
c-d =2 => c=b+2 (2)
thay (1) vào (2) ta có c= a+2+2
c= a+4
có a +b +c = 66
=> a + a+2+a+4 = 66
=>3a + 6 =66
=>3a + 6 = 66
=> 3a = 60
=> a =20 (t/m)
b = a + 2= 20 + 2 = 22
c = a + 4 = 20 + 4 = 24
Trả lời:
Hình C bn nhé
Đây ko phải toán lớp 7 đâu bạn
Mk nghĩ đây toán lớp 4
Answer:
Bài 1:
Ta có:
\(1.9=\left(-2\right).\left(-4\right)=1,6.5=0,5.16=10.0,8=8\)
Hay: \(x_1.y_1=x_2.y_2=x_3.y_3=x_4.y_4=x_5.y_5=8\)
Vậy x tỉ lệ nghịch với y
Bài 2:
Vì hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau nên ta có: \(x.y=a\Rightarrow a=x_1.y_1=2.30=60\)
Vậy \(a=60\)
Ta có công thức: \(y=\frac{60}{x}\)
Với a = 60 \(\Rightarrow y=\frac{60}{x}\)
\(?1=\frac{60}{x_2}=\frac{60}{3}=20\)
\(?2=\frac{60}{x_3}=\frac{60}{4}=15\)
\(?3=\frac{60}{x_4}=\frac{60}{5}=12\)
Vì x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên: a = xy = -2. (-15) = 30
Ta có kết quả sau:
x |
-2 |
-1 |
1 |
2 |
3 |
5 |
y |
-15 |
-30 |
30 |
15 |
10 |
6 |
Vì x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên: a = xy = -2. (-15) = 30
Ta có kết quả sau:
x |
-2 |
-1 |
1 |
2 |
3 |
5 |
y |
-15 |
-30 |
30 |
15 |
10 |
6 |
Từ cột thứ 6 ta tính được hệ số a từ công thức y = ;
a = 4.1,5 = 6.Từ đó tính được các số còn lại. Ta được bảng sau:
Bạn tham khảo nhé !
Bảng 1:
Xét các tích xy = 1.120 = 2.60 = 4.30 = 5.24 = 8.15 = 120
=> x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
Bảng 2:
Xét các tích xy = 2.30 = 3.20 = 4.15 # 5.12,5
=> x và y không phải là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
trl
a) x và y có tỉ lệ nghịch với nhau
ht
t i c k nhé
a) Xét \({x_1};{y_1}\) vì y tỉ lệ nghịch với x nên ta có công thức :
\({x_1}.{y_1} = 1.10 = 10\)\( \Rightarrow \) Hệ số tỉ lệ = 10
b) Vì x.y = 10 nên ta có :
\(\begin{array}{l} \Rightarrow {x_2}.{y_2} = 2.? = 10 \Rightarrow ? = 5\\ \Rightarrow {x_3}.{y_3} = 3.? = 10 \Rightarrow ? = \dfrac{{10}}{3}\\ \Rightarrow {x_4}.{y_4} = 4.? = 10 \Rightarrow ? = 2,5\\ \Rightarrow {x_5}{y_5} = 5.? = 10 \Rightarrow ? = 2\end{array}\)
c) Ta thấy tích hai giá trị tương ứng \({x_1}{y_1}\); \({x_2}{y_2}\); \({x_3}{y_3}\); \({x_4}{y_4}\); \({x_5}{y_5}\) không đổi (luôn bằng 10).