Cho biết hai đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau:

x

\({x_1}\) = 1

\({x_2}\) = 2

\({x_3}\) = 3

\({x_4}\) = 4

\({x_5}\) = 5

y

\({y_1}\) = 10

\({y_2}\) = ?

\({y_3}\) = ?

\({y_4}\) = ?

\({y_5}\) = ?

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Tìm mỗi giá trị thích hợp cho mỗi dấu ? trong bảng trên

c) Em có nhận xét gì về tích hai giá trị tương ứng \({x_1}{y_1}\);\({x_2}{y_2}\);\({x_3}{y_3}\);\({x_4}{y_4}\);\({x_5}{y_5}\) của x và y

#Toán lớp 7
1
HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
20 tháng 9 2023

a)      Xét \({x_1};{y_1}\) vì y tỉ lệ nghịch với x nên ta có công thức :

\({x_1}.{y_1} = 1.10 = 10\)\( \Rightarrow \) Hệ số tỉ lệ = 10

b)      Vì x.y = 10 nên ta có :

\(\begin{array}{l} \Rightarrow {x_2}.{y_2} = 2.? = 10 \Rightarrow ? = 5\\ \Rightarrow {x_3}.{y_3} = 3.? = 10 \Rightarrow ? = \dfrac{{10}}{3}\\ \Rightarrow {x_4}.{y_4} = 4.? = 10 \Rightarrow ? = 2,5\\ \Rightarrow {x_5}{y_5} = 5.? = 10 \Rightarrow ? = 2\end{array}\)

c)      Ta thấy tích hai giá trị tương ứng \({x_1}{y_1}\); \({x_2}{y_2}\); \({x_3}{y_3}\); \({x_4}{y_4}\); \({x_5}{y_5}\) không đổi (luôn bằng 10).

số lượng hs nam trong từng lớp của 1 lớp của 1 trường được ghi vào bảng trên rồi trả lời câu hỏi   232222192220212019202020a232120bc2123tìm dấu hiệucho a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp tăng dần và a+b+c= 66. tìm a, b, c lập bảng tần số, nhận xét , tính X ,​tìm...
Đọc tiếp

số lượng hs nam trong từng lớp của 1 lớp của 1 trường được ghi vào bảng trên rồi trả lời câu hỏi

   

2322221922
2021201920
2020

a

2321
20bc2123
  1. tìm dấu hiệu
  2. cho a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp tăng dần và a+b+c= 66. tìm a, b, c lập bảng tần số, nhận xét , tính X ,​tìm mốt 
2
11 tháng 1 2019

1.Dấu hiệu là số học sinh nam trong từng lớp

2 . Ta có 

c = b + 2

a = b - 2

và a + b +c = 66 <=> b - 2 + b + b + 2 = 66

=> 3b = 66

=> b = 66 : 3 = 22

=> a = 22 - 2 = 20

=> c = 22 + 2 = 24

Giá trị (x)192021222324
Tần số (n)273431

 Bổ sung thêm ở bảng tần số là N =  20

- Có 20 lớp học được điều tra .

- Có 7 lớp có 20 bạn nam.

- Có 2 lớp có 19 ban nam.

- Có 1 lớp có 24 bạn nam.

- Số bạn nam khoảng từ 19 - 24.

\(\overline{X}=\frac{19.2+20.7+21.3+22.4+23.3+24.1}{20}\)

\(\overline{X}=\frac{38+140+63+88+69+24}{20}\)

\(\overline{X}=\frac{422}{20}=21,1\approx22\)

\(Mo=20\)

11 tháng 1 2019

b/ vì a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp 

=> b-c=2 => b=a+2 (1)

c-d =2 => c=b+2 (2)

thay (1) vào (2) ta có c= a+2+2

                                c= a+4

có a +b +c = 66

=> a + a+2+a+4 = 66

=>3a + 6 =66

=>3a + 6 = 66

=> 3a = 60

=> a =20 (t/m)

b = a + 2= 20 + 2 = 22

c = a + 4 = 20 + 4 = 24

Trong các hình vẽ dưới đây, hình nào vẽ hai đường thẳng vuông góc?Hình CHình BHình DHình...
Đọc tiếp

Trong các hình vẽ dưới đây, hình nào vẽ hai đường thẳng vuông góc?

Hình CHình BHình DHình E
 
4
17 tháng 6 2021

Hình C

hok tốt ~

17 tháng 6 2021

Trả lời:

Hình C bn nhé

Đây ko phải toán lớp 7 đâu bạn

Mk nghĩ đây toán lớp 4

Thống kê số học sinh của các lớp học trong một trường trung học cơ sở được cho trong bảng sau: 35363035313231353530323434353633Số các giá trị của dấu hiệu...
Đọc tiếp

Thống kê số học sinh của các lớp học trong một trường trung học cơ sở được cho trong bảng sau:

 

3536303531323135
3530323434353633

Số các giá trị của dấu hiệu là: 

5
24 tháng 8 2021

Số các giá trị của dấu hiệu là 16 (học sinh)

24 tháng 8 2021

k cho mik nha

Bài 1: Cho bảng sau :x 1 -2 1,60,510y8-45 16 0,8 Hỏi x có tỉ lệ nghịch với y không? Bài 2: Cho x, y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịcha) Tìm hệ số tỉ lệ ?b) Thay mỗi dấu ? trong bảng trên bằng 1 số thích...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho bảng sau :

x 1 -2 1,60,510
y8-45 16 0,8

 

Hỏi x có tỉ lệ nghịch với y không?

 

Bài 2: Cho x, y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

a) Tìm hệ số tỉ lệ ?

b) Thay mỗi dấu ? trong bảng trên bằng 1 số thích hợp?

xx1=2x2=3x3=4x=5
y30???
 
1
28 tháng 11 2021

Answer:

Bài 1:

Ta có: 

\(1.9=\left(-2\right).\left(-4\right)=1,6.5=0,5.16=10.0,8=8\)

Hay: \(x_1.y_1=x_2.y_2=x_3.y_3=x_4.y_4=x_5.y_5=8\)

Vậy x tỉ lệ nghịch với y

Bài 2:

Vì hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau nên ta có: \(x.y=a\Rightarrow a=x_1.y_1=2.30=60\)

Vậy \(a=60\)

Ta có công thức: \(y=\frac{60}{x}\)

Với a = 60 \(\Rightarrow y=\frac{60}{x}\)

\(?1=\frac{60}{x_2}=\frac{60}{3}=20\)

\(?2=\frac{60}{x_3}=\frac{60}{4}=15\)

\(?3=\frac{60}{x_4}=\frac{60}{5}=12\)

Cho bảng tần số

Giá trị ( x )2527293133
Tần số ( n )72n4n - 43

Biết X = 27,9

Tìm tần số của giá trị 27 và 31

0
Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau. Điền các số thích hợp vào các ô trống trong bảng sau :       x     - 2      -1             5      y     -15        30      15    ...
Đọc tiếp

Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau. Điền các số thích hợp vào các ô trống trong bảng sau :

      x     - 2      -1             5
     y     -15        30      15      10  

 

2
12 tháng 10 2017

Vì x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên: a = xy = -2. (-15) = 30

Ta có kết quả sau:

x

-2

-1

1

2

3

5

y

-15

-30

30

15

10

6



9 tháng 12 2018

Vì x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên: a = xy = -2. (-15) = 30

Ta có kết quả sau:

x

-2

-1

1

2

3

5

y

-15

-30

30

15

10

6

Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch. Điền số thích hợp vào ô trống trong bảng sau :     x    0,5    -1,2         4     6       y         3     -2  ...
Đọc tiếp

Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch. Điền số thích hợp vào ô trống trong bảng sau :

    x    0,5    -1,2         4     6  
    y         3     -2    1,5    

 

8
18 tháng 4 2017

Từ cột thứ 6 ta tính được hệ số a từ công thức y = ;

a = 4.1,5 = 6.Từ đó tính được các số còn lại. Ta được bảng sau:

30 tháng 11 2017

Ta có : y = \(\dfrac{a}{x}\) ➩ a = 4 . 1,5 = 6 . Ta có :

x 0,5 -1,2 2 -3 4 6
y 12 -5 3 -2 1,5 1

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)10111213141516 Tần số (n)1234123N = 16Tần số của giá trị 11...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)10111213141516 
Tần số (n)1234123N = 16

Tần số của giá trị 11 là: 

0
Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)10111213141516 Tần số (n)1234123N = 16Tần số của giá trị 11...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)10111213141516 
Tần số (n)1234123N = 16

Tần số của giá trị 11 là: 

1
NM
10 tháng 1 2022

Tần số của giá trị 11 là 2

Hai đại lượng x và y có tỉ lệ nghịch với nhau hay không,...
Đọc tiếp

Hai đại lượng x và y có tỉ lệ nghịch với nhau hay không, nếu

 

a)

x12458
y12060302415

b)

x23456
y30201512,510
6
2 tháng 7 2021

Bạn tham khảo nhé !

Bảng 1:

Xét các tích xy = 1.120 = 2.60 = 4.30 = 5.24 = 8.15 = 120

=> x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch

Bảng 2:

Xét các tích xy = 2.30 = 3.20 = 4.15 # 5.12,5

=> x và y không phải là hai đại lượng tỉ lệ nghịch

trl

a) x  và y có tỉ lệ nghịch với nhau

ht

t i c k nhé