Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hằng ngày, ai đưa Tuấn đi học ?
- Hằng ngày, mẹ là người đưa Tuấn đi học.
Tuấn đến trường bằng cách nào ?
- Tuấn tự mình đi bộ đến trường.
Tuấn làm gì để giúp mẹ ?
- Tuấn rót nước cho mẹ uống rồi đắp khăn lên trán cho mẹ hạ sốt.
Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học được ?
- Hôm nay, mẹ không đưa Tuấn đi học được vì mẹ ốm.
Các bài em đã học trong tuần 8 là:
Phân môn | Nội dung | Trang |
---|---|---|
Tập đọc |
Người mẹ hiền |
63 |
Kể chuyện |
Người mẹ hiền |
64 |
Chính tả |
Tập chép: Người mẹ hiền Phân biệt ao/au, r,d/gi, uôn/uông |
65 |
Tập đọc |
Bàn tay dịu dàng |
66 |
Luyện từ và câu |
Từ chỉ hoạt động, trạng thái Dấu phẩy |
67 |
Tập viết |
Chữ hoa G |
67 |
Tập đọc |
Đổi giày |
68 |
Chính tả |
Nghe - viết : Bàn tay dịu dàng Phân biệt ao/au, r/d/gi, uôn/uông |
69 |
Tập làm văn |
Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi |
69 |
Từ ngữ chỉ người, vật | Từ ngữ chỉ hoạt động |
---|---|
M : Đồng hồ | tích tắc, tích tắc báo phút, báo giờ. |
Con gà trống | gáy vang ò... ó... o... báo trời sáng. |
Con tu hú | kêu tu hú, tu hú báo sắp đến mùa vải chín. |
Chim sâu | bắt sâu, bảo vệ mùa màng. |
Cành đào | nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ. |
Bé | làm bài, đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. |
- Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đúng đoạn văn xuôi: 4 điểm
- Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai - lẫn phụ âm đầu hoặc vần thanh; không viết hoa đúng quy định), trừ 0,2 điểm.
*Lưu ý: nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ hoặc trình bày bẩn,... bị trừ 0,5 điểm toàn bài
Những từ chỉ người thân (gia đình, họ hàng) trong câu chuyện Sáng kiến của bé Hà: bố, ông bà, mẹ, cô, chú, con, cháu.
Nội dung: Hiểu được mục lục dùng để dễ tra tên bài, tác giả, tác phẩm và số trang.
Trả lời: