K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2022

2 hành vi vi phạm việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

+ Phá rừng, đốt rừng.

+ Nhà máy xí nghiệp thải ra nhiều khói bụi.

,,............

Học sinh cần phải : 

+ Tuyên truyền bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

+ Vận động người dân nhặt rác.

+ Hạn chế đi xe ô tô, xe máy hay xe đạp điện. Nên đi xe đạp để bớt thải ra bụi bẩn từ khói xe.

+ Bảo vệ rừng, không để ai chặt rừng. Bắt gặp ai chặt rừng cần báo ngay cho người dân.

8 tháng 3 2022

TK

1. Vận chuyển, chôn, lấp, đổ, thải, đốt chất thải rắn, chất thải nguy hại không đúng quy trình kỹ thuật, quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

2. Xả nước thải, xả khí thải chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường ra môi trường.

Là học sinh em cần làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ởVứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

Hạn chế sử dụng túi nilon.

Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.

Tích cực trồng cây xanh.

Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường.

15 tháng 3 2021

Trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên : 

+ Không vứt rác bừa bãi, tích cực tham gia vệ sinh trường học.

+ Không chặt phá cây cối bừa bãi, tích cực trồng cây chăm sóc bảo vệ cây.

+ Không săn bắt chim, thú, bảo vệ các loài sinh vật có ích.

Các hành động tuyên truyền cho mọi người cùng hành động bảo vệ thiên nhiên

+ Vận động mọi người biết bảo vệ tài nguyên  thiên nhiên

+ Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh

+ Không săn bắn các động vật hoang dã, không chặt phá rừng.

15 tháng 3 2021

undefined

Mọi người giải các câu hỏi dưới đây giúp mình với: Câu 1: Em hãy kể những hành vi nào gây ô nhiễm môi trường? Câu 2: Em hãy kể những hành vi nào xâm hại quyền trẻ em? Câu 3: Danh lam thắng cảnh nào ở nước ta được UNE SCCO công nhậ là di sản văn hoá thế giới? Câu 4: Em hãy kể những hành vi nào thể hiện mê tín dị đoan? Câu 5: Điền từ thích hợp...
Đọc tiếp

Mọi người giải các câu hỏi dưới đây giúp mình với:

Câu 1: Em hãy kể những hành vi nào gây ô nhiễm môi trường?

Câu 2: Em hãy kể những hành vi nào xâm hại quyền trẻ em?

Câu 3: Danh lam thắng cảnh nào ở nước ta được UNE SCCO công nhậ là di sản văn hoá thế giới?

Câu 4: Em hãy kể những hành vi nào thể hiện mê tín dị đoan?

Câu 5: Điền từ thích hợp vào chỗ trống:

Tôn giáo là một ....... có hệ thống tổ chức với nhiều quan niệm ........ thể hiện rõ sự tín ngưỡng ........ và những............. thể hiện sự sùng bái .

Câu 6: Tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam ngày càng trở nên nghiêm trọng, đe doạ sức khoẻ con người và ảnh hưởng đến mọi khá cạnh của người dân. Tại Việt Nam họ chỉ khói, bụi, rác, nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường và ngay cả môi trường đất. Trong khi đó nhà chức trách của ta vẫn chưa tìm ra biện pháp hữu hoá. Từ những thông tin trên và những kiến thức đã học được em hãy cho biết:

a/ Thế nào là môi trường?

b/Là học sinh em cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?

Câu 7: Cho tình huống: Khi xây móng cất nhà ở, ông Hùng đã thấy được 1 cái bình cổ thời Lý, ông đem cất nó.

a/ Em hãy nhận xét hành vi đó đúng hay sai? Vì sao?

b/ Nếu chứng kiến sự việc đó. Em sẽ làm gì?

Giúp với ạ! Mình đang gấp lắm

1
26 tháng 4 2017

Câu 4:

VD: ăn đậu trước khi thi, kiêng ăn trứng, xôi đậu đen, chuối, xem bói, lên đồng,...

Câu 6:

a) Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên như sông, hồ, đất, rừng, nước,...

b) Là học sinh em cần làm để góp phần bảo vệ môi trường là:

- Không xả rác, đổ rác đúng nơi qui định, giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm điện, nước sạch,...

Câu 7: Câu hỏi của Trần Nhật Ái - Giáo dục công dân lớp 7 | Học trực tuyến

Mk chỉ bk nhiu đây thôi! Chúc bn học tốt!vui

17 tháng 11 2018

HỎI HỎI CÁI ***** MẸ MÀY

6 tháng 3 2023

Hừmzz,tên nhân vật là "Ăn" thì hơi ngộ bạn ha. Mình đổi là An cho dễ đọc hơn nhé!~

Nhận xét: Theo em hành động của An quá thờ ơ, vô cảm. Nhẽ ra khi thấy người bị nạn bạn nên giúp đỡ như vào can ngăn, nhờ sự trọ giúp từ thầy cô nhưng bạn đã bỏ mặc Minh lại để bạn tiếp tục bị đánh. Sự thờ ơ của An có thể sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc và không mong muốn, thay vì lẳng lặng bỏ qua An nên có hành động bảo vệ cho bạn bè.

Nếu là An em sẽ: Không ngại liên lụy mà chủ động giúp Minh đề nghị giảng hòa, yêu cầu các bạn đã bắt nạt Minh đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi. Nếu vụ việc không giải quyết được em sẽ đưa vụ việc báo cáo tới các thầy cô xử lí để kịp thời ngăn chặn, đảm bảo hành vi trên sẽ không tiếp tục diễn ra.

Câu 1:Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa. Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa? Câu 2: Vai trò của môi trường và tài nguyên, thiên nhiên? Biện pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Câu 3: So sánh sự giống và khác nhau giữa tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan? Câu 4: Nước ta đổi tên thành nước CHXHCN Việt Nam...
Đọc tiếp

Câu 1:Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa. Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa?

Câu 2: Vai trò của môi trường và tài nguyên, thiên nhiên? Biện pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

Câu 3: So sánh sự giống và khác nhau giữa tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan?

Câu 4: Nước ta đổi tên thành nước CHXHCN Việt Nam vào năm nào? Tại sao đổi tên như vậy? Tại sao nói: " Nhà nước CHXHCN Việt Nam là nhà nước của nhân dân, do dân, vì dân"?

Câu 5: Nhà nước ta là nhà nước của ai? Do ai lãnh đạo? Bộ máy được chia làm mấy cấp? Gồm những cơ quan nào?

Câu 6: Trong hệ thống cơ quan nhà nước, cơ quan nào là đại biểu của nhân dân? Công dân có quyền và nghĩa vụ gì trong việc quản lý nhà nước?

Giúp với ạ. Mình đang cần gấp lắm!gianroikhocroi

1
17 tháng 4 2017

Câu 1)

-Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa:

+Là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống của dân tộc, thể hiện công đức của các thế hệ tổ tiên trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ Quốc, thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực.

- Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa:

+Nhà nước có chính sách bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa

+Nhà nước bảo vệ quyền , lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu di sản văn hóa.Chủ sở hữu di sản văn hóa có trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

+Nghiêm cấm hành vi:Chiếm đoạt, làm sai lệch di sản văn hóa; hủy hoại hoặc gây nguy cơ hủy hoại di sản văn hóa; đào bới trái phép địa điểm khảo cổ, xây dựng trái phép, lấm chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Câu 2)Vai trò của môi trường và tài nguyên, thiên nhiên:

+Có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người, tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần.

-Biện pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

+Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường

+Rèn thói quen biết tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên

+Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

+Tố cáo, hành vi phá rừng.

9 tháng 11 2017

Học sinh cần làm để thể hiện mình là người tự trọng trong gia đình, xã hội, trong nhà trường, trong cuộc sống:

+Tôn trọng mọi người, biết giữ lời hứa

+Không quay cóp bài

+Ăn mặc lịch sự

+Dững cảm nhận lỗi, sửa lỗi

+Cư xử đàng hoàng đúng mực, cử chỉ, lời nói có văn hóa

+Luôn luôn hoàn thành đúng nhiệm vụ, không để mọi người nhắc nhở hoặc chê trách

+Nếp sống gọn gàng, sạch sẽ

+Phải tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân

+Suy nghic thận trọng trước khi nói hay làm việc gì đó

*Mình tìm tới đây là bí rồi. Bạn tích cho mình với nhé!

9 tháng 11 2017

Trong gia đình : - Trung thực, không bao biện cho cái sai của bản thân.

- Biết nhận và sửa lỗi.

Xã hội : - Tuân thủ pháp luật, qui định.

Trong nhà trường : - Khiêm tốn, nhã nhặn.

- Tự lực làm bài thi.

- Khi vào học phải chăm chú nghe giảng, không làm chuyện riêng.

Trong cuộc sống : - Không tự cao, tự đại.

- Nói đi đôi với làm.

- Tôn trọng ý kiến của người khác.

- Nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất.

- Tự lập, không trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác.