Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dựa vào những gợi ý dưới đây, em/nhóm em có thể hình thành một ý tưởng nghiên cứu khoa học:
-Phát hiện những kẽ hở trong khoa học : Nhận thức thông thường \(\rightarrow\) kinh nghiệm riêng lẻ, phỏng đoán , là cái mới nhưng mang tính chủ quan
-Nhận dạng những bất đồng trong tranh luận khoa học : Lập kế hoạch thực hiện
-Nghĩ ngược lại những quan niệm thông thường : Đặt vấn đề và ngay lập tức tiến hành nghiên cứu để tìm ra câu trả lời
-Nhận dạng những vướng mắc trong hoạt động thực tế : Thu thập số liệu, xử lí thông tin chưa đầy đủ.
-Sự kêu ca phàn nàn của những người không am hiểu : Họ đặt ra những câu hỏi tiêu cực : "bạn đồng ý hay không đồng ý với phát biểu này."
-Những ý tưởng khoa học bất chợt xuất hiện :
+ Máy điều khiển thời tiết.
+ Máy phát tia chết chóc
+ Cảm ứng điện
+ ...
1. Thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì ?
1. Phát hiện vấn đề khoa học : Phát hiện những kẽ hở trong khoa học.
2. Xây dựng giả thuyết : Đặt ra các câu hỏi cho vấn đề.
3. thu thập thông tin : Tìm hiểu thông qua việc quan sát, thí nghiệm
4. luận cứ lí thuyết : Dựa trên lí thuyết, phân tích tìm hiểu
5. luận cứ thực tiễn : Dựa vào thực tế để xác minh tính chính xác của luận cứ lí thuyết.
6. phân tích, thảo luận : Căn cứ vào giả thuyết để tóm tắt thông tin.
7. kết luận, đề nghị : Chốt lại vấn đề nghiên cứu.
* Ứng dụng:
- Chế tạo thuyền , tàu, phao,...........................
+..........................
* Ảnh hưởng:
- Lợi: +Giúp cho hoạt động giải trí của con người
+ Đánh bắt cá tạo thực phẩm cho con người
+ Nhờ tàu mà ta có thể di chuyển trên biển để khai thác dầu mỏ
+..................................
- Hại: + Tài nguyên bị cạn kiệt : cá, dầu mỏ,...
+ Giải trí nếu ý thức chưa cao sẽ xả rác bừa trên biển
+.........................
- Biện pháp:
+ Khuyến cáo mọi người sử dụng đúng mức nhiên liệu và không xả rác khi đi du lịch trên biển
+...............................
* Các bước của quy trình nghiên cứu khoa học là :
- Bước I : Xác định vấn đề nghiên cứu
- Bước II : Thu thập, phân tích số liệu
- Bước III ; đề xuất giả thiết
- Bước IV : Tiến hành nghiên cứu
- Bước V : Kết luận.
* tham khảo đáp án dưới đây♢
1.Quy trình nghiên cứu khoa học
Dựa vào những kiến thức đã được học ở lớp 6, em hãy sắp xếp sao cho đúng thứ tự các bước của quy trình nghiên cứu khoa học
BƯỚC I : Xác định vấn đề nghiên cứu
BƯỚC II : Thu thập, phân tích số liệu
BƯỚC III : Đề xuất giả thiết.
BƯỚC IV : Tiến hành nghiên cứu.
BƯỚC V : Kết luận.
Theo mk là
B1 : Xac định vân đề nghiên cưu < = > d
B2 : Thu thập phân tich sô liệu < = > e
B3 : Đề xuât giả thiêt < = > a
B4 : Tiên hành nghiên cưu < = > c
B5 : Kêt luận < = > b
thông cảm mk k bâm được dâu đay chữ "s"
Ta có
t = 5 phút = 300 s
1 km = 1000 m
a) vhọc sinh = \(\frac{S}{t}\) = \(\frac{1000}{300}\) = 3,3 m / s
b) t2 = \(\frac{S_2}{v}\) = \(\frac{1500}{3,3}\) \(\approx\) 454 s \(\approx\) 7phút 30 s
a, vận tốc học sinh đó là : 1000/300 =\(\frac{10}{3}\)m/s
b, học sinh đó phải mất : 1500/\(\frac{10}{3}\)=450 s = 7 phút 30 giây
1. Ngô Bảo Châu (nhà Toán Học)
+ Công trình chứng minh Bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu
+ ... ( tìm trên mạng )
2. Albert Einstein (Nhà Vật lý lý thuyết)
+ phát triển thuyết tương đối tổng quát
+ khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện
+ khai sinh ra lý thuyết lượng tử
+ phát triển thuyết tương đối đặc biệt
+ mở rộng cho cả trường hấp dẫn
+ lý thuyết lượng tử ánh sáng
+ Công bố hơn 300 bài báo khoa học và hơn 150 bài viết khác chủ đề khác nhau
+ ....
3. 4. 5. Để mai tớ làm (sreach trên mạng có mà)