K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 8 2017

1. Ngô Bảo Châu (nhà Toán Học)

+ Công trình chứng minh Bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu

+ ... ( tìm trên mạng )

2. Albert Einstein (Nhà Vật lý lý thuyết)

+ phát triển thuyết tương đối tổng quát

+ khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện

+ khai sinh ra lý thuyết lượng tử

+ phát triển thuyết tương đối đặc biệt

+ mở rộng cho cả trường hấp dẫn

+ lý thuyết lượng tử ánh sáng

+ Công bố hơn 300 bài báo khoa học và hơn 150 bài viết khác chủ đề khác nhau

+ ....

3. 4. 5. Để mai tớ làm (sreach trên mạng có mà)

22 tháng 9 2017

Dựa vào những gợi ý dưới đây, em/nhóm em có thể hình thành một ý tưởng nghiên cứu khoa học:

-Phát hiện những kẽ hở trong khoa học : Nhận thức thông thường \(\rightarrow\) kinh nghiệm riêng lẻ, phỏng đoán , là cái mới nhưng mang tính chủ quan

-Nhận dạng những bất đồng trong tranh luận khoa học : Lập kế hoạch thực hiện

-Nghĩ ngược lại những quan niệm thông thường : Đặt vấn đề và ngay lập tức tiến hành nghiên cứu để tìm ra câu trả lời

-Nhận dạng những vướng mắc trong hoạt động thực tế : Thu thập số liệu, xử lí thông tin chưa đầy đủ.

-Sự kêu ca phàn nàn của những người không am hiểu : Họ đặt ra những câu hỏi tiêu cực : "bạn đồng ý hay không đồng ý với phát biểu này."

-Những ý tưởng khoa học bất chợt xuất hiện :

+ Máy điều khiển thời tiết.

+ Máy phát tia chết chóc

+ Cảm ứng điện

+ ...

17 tháng 5 2021

Edison

Các nhà bác học,chứ ko phải 1 người

7 tháng 9 2017

1. Thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì ?

1. Phát hiện vấn đề khoa học : Phát hiện những kẽ hở trong khoa học.

2. Xây dựng giả thuyết : Đặt ra các câu hỏi cho vấn đề.

3. thu thập thông tin : Tìm hiểu thông qua việc quan sát, thí nghiệm

4. luận cứ lí thuyết : Dựa trên lí thuyết, phân tích tìm hiểu

5. luận cứ thực tiễn : Dựa vào thực tế để xác minh tính chính xác của luận cứ lí thuyết.

6. phân tích, thảo luận : Căn cứ vào giả thuyết để tóm tắt thông tin.

7. kết luận, đề nghị : Chốt lại vấn đề nghiên cứu.

17 tháng 10 2018

* Ứng dụng:

- Chế tạo thuyền , tàu, phao,...........................

+..........................

* Ảnh hưởng:

- Lợi: +Giúp cho hoạt động giải trí của con người

+ Đánh bắt cá tạo thực phẩm cho con người

+ Nhờ tàu mà ta có thể di chuyển trên biển để khai thác dầu mỏ

+..................................

- Hại: + Tài nguyên bị cạn kiệt : cá, dầu mỏ,...

+ Giải trí nếu ý thức chưa cao sẽ xả rác bừa trên biển

+.........................

- Biện pháp:

+ Khuyến cáo mọi người sử dụng đúng mức nhiên liệu và không xả rác khi đi du lịch trên biển

+...............................

11 tháng 8 2018

* Các bước của quy trình nghiên cứu khoa học là :

- Bước I : Xác định vấn đề nghiên cứu

- Bước II : Thu thập, phân tích số liệu

- Bước III ; đề xuất giả thiết

- Bước IV : Tiến hành nghiên cứu

- Bước V : Kết luận.

* tham khảo đáp án dưới đây♢Chuyển động cơ học

26 tháng 8 2017

1.Quy trình nghiên cứu khoa học

Dựa vào những kiến thức đã được học ở lớp 6, em hãy sắp xếp sao cho đúng thứ tự các bước của quy trình nghiên cứu khoa học

BƯỚC I : Xác định vấn đề nghiên cứu

BƯỚC II : Thu thập, phân tích số liệu

BƯỚC III : Đề xuất giả thiết.

BƯỚC IV : Tiến hành nghiên cứu.

BƯỚC V : Kết luận.

25 tháng 8 2017

Theo mk là

B1 : Xac định vân đề nghiên cưu < = > d

B2 : Thu thập phân tich sô liệu < = > e

B3 : Đề xuât giả thiêt < = > a

B4 : Tiên hành nghiên cưu < = > c

B5 : Kêt luận < = > b

thông cảm mk k bâm được dâu đay chữ "s"

25 tháng 12 2016

Ta có

t = 5 phút = 300 s

1 km = 1000 m

a) vhọc sinh = \(\frac{S}{t}\) = \(\frac{1000}{300}\) = 3,3 m / s

b) t2 = \(\frac{S_2}{v}\) = \(\frac{1500}{3,3}\) \(\approx\) 454 s \(\approx\) 7phút 30 s

25 tháng 12 2016

a, vận tốc học sinh đó là : 1000/300 =\(\frac{10}{3}\)m/s

b, học sinh đó phải mất : 1500/\(\frac{10}{3}\)=450 s = 7 phút 30 giây

 

5 tháng 2 2022

gfvfvfvfvfvfvfv555