K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
29 tháng 5 2021

Nếu \(m< 0\)thì: 

\(m+\left|m\right|+n=m-m+n=n=8\)

Khi đó \(\left|n\right|+m-n=8+m-8=m=9>0\)(loại).

Nếu \(n\ge0\)thì: 

\(\left|n\right|+m-n=n+m-n=m=9\)

Khi đó \(m+\left|m\right|+n=9+9+n=8\Leftrightarrow n=-10\)(loại)

Do đó \(m\ge0,n< 0\).

\(\hept{\begin{cases}m+\left|m\right|+n=8\\\left|n\right|+m-n=9\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}2m+n=8\\m-2n=9\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}m=5\\n=-2\end{cases}}\left(tm\right)\)

\(m-n=5-\left(-2\right)=7\)

Có \(a< 0\)và \(ab< 0\)suy ra \(b>0\)

\(a< 0< b\)

ta có : \(A=\left|b-a+1\right|-\left|a-\left(-b\right)-2\right|\)

\(=b-a+1-\left|a+b-2\right|\)

Nếu \(a+b-2\ge0\Rightarrow ab\ge2\)

Ta có : \(A=b-a+1-\left(a+b-2\right)=3-2a\)

Nếu \(a+b-2< 0\Rightarrow a+b< 2\)

Ta có : \(A=b-a+1+a+b-2=2b-1\)

27 tháng 5 2021

Ta có |2x - 3| + |2x + 1| = |3 - 2x| + |2x + 1| \(\ge\left|3-2x+2x+1\right|=\left|4\right|=4\)

Dấu "=" xảy ra <=> (3 - 2x)(2x + 1) \(\ge\)0

 Xét 2 trường hợp

TH1 : \(\hept{\begin{cases}3-2x\le0\\2x+1\le0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x\ge1,5\\x\le-\frac{1}{2}\end{cases}}\left(\text{loại}\right)\)

TH2 : \(\hept{\begin{cases}3-2x\ge0\\2x+1\ge0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x\le1,5\\x\ge-0,5\end{cases}}\Rightarrow-0,5\le x\le1,5\)

Vậy -0,5 \(\le x\le1,5\)là giá trị phải tìm

2) ||4x - 2| - 2| = 4

=> \(\orbr{\begin{cases}\left|4x-2\right|-2=4\\\left|4x-2\right|-2=-4\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\left|4x-2\right|=6\\\left|4x-2\right|=-2\left(\text{loại}\right)\end{cases}}\)

=> |4x - 2| = 6

=> \(\orbr{\begin{cases}4x-2=6\\4x-2=-6\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-1\end{cases}}\)

Vậy x \(\in\left\{2;-1\right\}\)là giá trị cần tìm

27 tháng 10 2015

xet n 5 TH

n chia 5 0 du,

du1

du2

du3

du4

 

29 tháng 5 2021

Dap an la B

26 tháng 5 2021

B bạn nhé.

31 tháng 5 2016

Ta có x=2015 => x+1 =2016.Thay vào biểu thức,ta có:

\(x^{10}-\left(x+1\right)x^9+\left(x+1\right)x^8-...+\left(x+1\right)x^2-\left(x+1\right)x+\left(x+1\right)\)

\(=x^{10}-x^{10}+x^9-x^9+...+x^2-x^2-x+x+1\)=1

DD
27 tháng 5 2021

\(a>0>b>c\)

\(a+b< 0\)vì khoảng cách từ \(a\)tới \(0\)nhỏ hơn khoảng cách từ \(b\)tới \(0\)nên \(\left|b\right|>\left|a\right|\).

\(a-b>0\)vì \(a>b\).

\(c-a< 0\)vì \(c< a\).

Do đó ta có: 

\(\left|a+b\right|+\left|a-b\right|+\left|c-a\right|=-\left(a+b\right)+\left(a-b\right)-\left(c-a\right)=a-2b-c\)

13 tháng 2 2017

a/ lập bảng tần số

giá trị(x) 5 7 8 9 10 14
tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N=30

* NHẬN XÉT

thời gian làm bài ít nhất là 5 phút ( có 4 h/s)

thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)

thời gian làm bài chủ yếu là 8;9 phút( có 8 h/s)

b/ Tính số trung bình cộng

\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)

vậy số TBC là 8,63

BÀI toán có hai mốt: M0=8 & M0=9

C/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 1,5 lần thì số trung bình cộng ms giảm 1,5 lần

- nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều tăng 2 đơn vị thì số trung bình cộng tăng thêm 2 đơn vị

Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong bảng sau: 5 4 7 6 3 4 8 10 8 7 8 9 5 4 7 6 4 7 9 10 6 8 4 3 8 7 9 10 5 6 a. Tính số trung bình cộng. b. Tìm mốt của dấu hiệu. Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau: 9 10 4 8 7 7 8 7 9 5 4 6 9 5 9 8 7 8 10 6 10 7 8 10 6 6 9 5 10 8 a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị? b. Tính giá trị...
Đọc tiếp

Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:

5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6

a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.

Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5

4 6 9 5 9 8 7 8 10 6

10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45

Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6

Bài 4: Quan sát bảng &quot;tần số&quot; sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
&quot;đại diện&quot; cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100

Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12

0