Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
hoạt động kinh doanh là quá trình nghiên cứu để đánh giá toàn bộ quá trình kết quả hoạt động của doanh nghiệp, nhằm làm rõ chất lượng hoạt động kinh doanh và các nguồn tiềm năng cần được khai thác, trên cơ sở đó đề ra các phương án và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở doanh nghiệp.
vai trò và khái niệm chung nha bạn
bạn học tốt nha
(*) Khái niệm về đoạn văn :
- Đoạn văn là đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản.
- Về hình thức: Được bắt đầu từ chữ viết hoa lùi đầu dòng, kết thúc bằng dấu chấm xuống dòng
- Về nội dung: Biểu đạt một ý tương đối hoàn chỉnh.
(*)Cách xây dựng đoạn văn:
Trước khi đi vào vấn đề chính , mình xin nêu khái niệm về câu chủ đề trước để các bạn hiểu những phần sau mình viết .
* Khái niệm về câu chủ đề :
Câu chủ đề là câu mang nội dung khái quát, lời lẽ ngắn gọn, thường đủ hai thành phần chính và đứng ở đầu hoặc cuối đoạn văn.
* Tìm hiểu về các đoạn văn :
- Khái niệm đoạn văn song hành :
Các câu bình đẳng nhau về mặt ý nghĩa, cùng tập trung thể hiện một chủ đề.
- Khái niệm đoạn văn diễn dịch :
Có câu chủ đề nằm ở đầu đoạn . Các câu sau tập trung làm sáng rõ cho câu chủ đề.
Câu chủ đề ~~~~> Luận điểm 1 , luận điểm 2 , luận điểm 3 ... luận điểm n
- Khái niệm đoạn văn quy nạp :
Đoạn văn quy nạp là đoạn văn có câu chủ đề đặt ở cuối đoạn văn các câu đặt trước có nhiệm vụ triển khai theo câu chủ đề đó
Có thể hiểu rõ hon theo sơ đồ sau
Luận điểm 1 , luận điểm 2 , luận điểm 3 ....luận điểm n -------------> Câu chủ đề
- Khái niệm về đoạn văn tổng- phân- hợp:
Đoạn tổng- phân- hợp là đoạn nghị luận có cách triển khai ý từ luận điểm suy ra các luận cứ, rồi từ các luận cứ khẳng định lại luận điểm. Qua mỗi bước vấn đề được nâng cao hơn.
- Khái niệm đoạn văn móc xích :
Triển khai ý bằng cách câu sau kế thừa và phát triển ý câu trước, luận cứ của câu trước tạo tiền đề cho sự phát triển ý của câu sau và cứ như thế đến hết đoạn.
Chúc bn hok tốt !
- Việc học tập đối với mỗi người là vô cùng quan trọng.
- Đối với bản thân: Có học tập mới có kiến thức, có hiểu biết, được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
- Đối với gia đình: Góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc
- Đối với xã hội: Giáo dục tạo nên con người lao động mới có đủ phẩm chất năng lực cần thiết để xây dựng đất nước
- Quy định của pháp luật (Nội dung cơ bản) về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân:
- Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân.
+ Công dân có quyền học không hạn chế, từ bậc tiểu học đến sau đại học; học bất kì ngành nghề nào, học bằng nhiều hình thức và có thể học suốt đời.
+ Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nghĩa vụ hoàn thành bậc giáo dục tiểu học.
Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người.Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: "Nếu còn trẻ mà không chịu học hành đến khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích". Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ". Hoặc: "Bất học bất tri lí" (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học suốt đời.Nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lí. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. Chính vì ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.
Tham khảo nha
Vài người lại có tư tưởng khá hài hước, nếu bị "kỳ thị" ngồi một mình một mâm thế này thì tốt quá, đỡ phải giành ăn với ai. Nhiều ông bố trẻ còn lập hội ăn cỗ riêng với nhau vì sinh toàn "vịt giời". Tuy nhiên, vẫn có một số người cho rằng câu chuyện trong bức ảnh trên là không có thật. Ý kiến này nhanh chóng nhận nhiều phản đối vì nhiều người cho biết ở quê của họ vẫn còn những câu chuyện trọng nam khinh nữ như thế.
Câu chuyện kèm bức ảnh trên vẫn chưa biết chính xác xảy ra ở đâu nhưng cũng khiến nhiều người chạnh lòng, suy ngẫm. Phải chăng vẫn có nhiều người đàn ông mang tư tưởng "10 đứa con gái không bằng 1 đứa con trai" như thời phong kiến?
Chị chỉ có thể cho em dàn ý làm bài chi tiết. E dựa vào đó làm nha!
Mở bài: Giới thiệu về ngôi trường sau 10 năm xa cách. ( hình thể bao quát chung )
Thân bài:
+) Thời điểm ( Thời gian trôi nhanh thật đó, với tôi 10 năm quả thực là một quãng thời gian dài.Ngôi trường tiểu học của tôi giờ trở thành một ngôi trường mới, một ngôi trường khang trang hơn trước,................)
+) Trước khi về trường tâm trạng rồi cảm xúc của mình ( vui, háo hức, việc học dù còn rất bận những vẫn thu xếp để dành thời gian về thăm trường,.........)
+) Khi trở về ngôi trường mến yêu ( nhận xét tông thể nó có thay đổi thế nào, lấy một số khác nhau của ngày mình còn học để so sánh với hiện tại nhưng mình vẫn tự hào, vẫn yêu ngôi trường dù nó có thay đổi ra sao đi nữa ,...............)
+) Gặp lại thầy cô cũ và hôm ấy cũng bất ngờ là được gặp lại những người bạn đã cùng mình gắn bó cùng thầy cô ôn lại những kỉ niệm ( có thể trùng hợp gặp lại các thầy cô đã về hưu gặp lại,........)
+) Mình cùng các bạn chơi đùa , viết ra những trang giấy kỉ niệm
+) Ngôi trường đã trở thành người bạn ra sao với mình?
===> Cảm xúc, cảm nghĩ của mình về ngôi trường, hiện đại hơn trước,..............
Kết bài: Chốt lại ý toàn bài, đưa ra cảm nghĩ chung về ngày hôm ấy và mái trường sau 10 năm không gặp.
Chúc em học tốt!
kcj e , cj xin lỗi vj k thể giúp e làm toàn bài nhé! Đỗ Hương Giang
bn vào link này nha: https://hoc24.vn/hoi-dap/question/178472.html?pos=607686