K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
KB
3 tháng 9 2015
Bài 1: Chiều dài gấp đôi số lần chiều rộng là: 6:2-1 = 2 (lần)
Chiều dài là: 205 - (5x5):5(2+1)x2 = 24(m)
Chiều rộng là 24 : 2 = 12(m)
Diện tích hình chữ nhật ban đầu là: 24x12 = 288 (m2)
Đây là dạng toán hiệu tỉ của tiểu học trong đó tỉ số đang bị ẩn. Muốn tìm diện tích hình chữ nhật mới ta cần biết tỉ số diện tích hình chữ nhật cũ so với hình chữ nhật mới, vì đề bài mới cho hiệu hai diện tích.
Chiều dài mới với chiều dài cũ chiếm: 1 - \(\dfrac{2}{5}\) = \(\dfrac{3}{5}\)
Tỉ số diện tích hình chữ nhật cũ so với diện tích hình chữ nhật mới là: 1 : \(\dfrac{3}{5}\) = \(\dfrac{5}{3}\)
Diện tích hình chữ nhật mới là: 18 : ( 5 - 3) x 3 = 27 (cm2)
Đáp số:.........
Dạng này để rèn luyện các em tiểu học kỹ năng tích mới giảm đi bao nhiêu lần nếu thừa số thứ hai giữ nguyên và giảm thừa số thứ nhất đi một số phần.
đề có thiếu ko ạ?