Muốn sắp xếp một bảng dữ liệu theo thứ tự tăng dần của một cột nào đó, trước hết ta phải làm gì?
A.
Chọn một ô bên ngoài bảng dữ liệu
B.
Chọn hàng tiêu đề của bảng dữ liệu
C.
Chọn một ô hoặc nhiều ô ở cột dữ liệu cần sắp xếp
D.
Chọn hàng cuối cùng của bảng dữ liệu
2
Sắp xếp lại các bước theo đúng thứ tự thực hiện thao tác điều chỉnh ngắt trang?
1. Kéo thả dấu ngắt trang đến vị trí em muốn
2. Hiển thị trang tính trong chế độ Page Break Preview
3. Đưa con trỏ chuột vào dấu ngắt trang mà em cho rằng không hợp lí. Con trỏ chuột chuyển thành dạng mũi tên hai chiều
A.
1-2-3
B.
2-1-3
C.
2-3-1
D.
3-1-2
3
Để thêm hoặc ẩn chú giải của biểu đồ em chọn lệnh?
A.
Chart Title
B.
Axis Titles
C.
Legend
D.
Design
4
Trước khi thực hiện việc lọc một bảng dữ liệu theo một tiêu chí tại một cột nào đó ta cần?
A.
Sắp xếp dữ liệu tại cột đó trước khi lọc
B.
Xóa các hàng trống trong bảng dữ liệu
C.
Đặt con trỏ vào một ô nào đó trong bảng dữ liệu
D.
Xóa các cột trống trong bảng dữ liệu
5
Để sắp xếp dữ liệu trong bảng tính theo thứ tự tăng dần em sử dụng nút lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
6
Biểu đồ nào thích hợp để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột?
A.
Biểu đồ đường gấp khúc
B.
Biểu đồ cột
C.
Tất cả đều đúng
D.
Biểu đồ hình tròn
7
Các lệnh giúp xem trang tính trước khi in thuộc dải lệnh nào?
A.
View
B.
Page layout
C.
Insert
D.
Home
8
Ưu điểm của việc biểu diễn dữ liệu trên trang tính bằng biểu đồ là?
A.
Tất cả đều đúng
B.
Biểu đồ được tư động cập nhật khi dữ liệu thay đổi
C.
Có nhiều dạng biểu đồ phong phú
D.
Dễ hiểu, dễ gây ấn tượng và người đọc ghi nhớ lâu hơn
9
Những yêu cầu nào sau đây cần đến việc lọc dữ liệu?
Hãy chỉ ra câu trả lời Sai
A.
Xếp loại học lực cuối năm cho các học sinh trong một lớp dựa vào điểm trung bình môn học cuối năm
B.
Tìm những bạn học sinh trong một lớp có cùng ngày sinh nhật là 25/4
C.
Lập danh sách các bạn học sinhgiỏi học kì I từ danh sách của một lớp dựa trên xếp loại học lực và xếp loại hạnh kiểm
D.
In danh sách các bạn học sinh nữ trong một lớp để tặng quà 8/3
10
Để sắp xếp và lọc dữ liệu em sử dụng lệnh ở nhóm?
A.
Workbook Views
B.
Sort & Filter
C.
Page Setup
D.
Charts
11
Để thay đổi kích thước của biểu đồ em chọn biểu đồ rồi chọn?
A.
Đưa con trỏ chuột vào điểm giữa cạnh trên hoặc cạnh dưới và kéo thả chuột
B.
Đưa con trỏ chuột vào điểm giữa cạnh trái hoặc cạnh phải và kéo thả chuột
C.
Tất cả đều đúng
D.
Đưa con trỏ chuột vào một trong bốn góc và kéo thả chuột
12
Để căn lề trang tính cần in ra, ta có thể thực hiện một trong những cách sau đây?
Hãy chỉ ra cách thực hiện Sai
A.
Chọn lệnh Show Margins phía dưới bên phải vùng xem trước trang in trong hộp thoại Print để hiển thị các đường kẻ lề rồi kéo thả trực tiếp các đường đó để căn lề
B.
Chọn thiết đặt sẵn lề thích hợp trong hộp thoại Print
C.
Chọn chế độ xem ngắt trang Page Break Preview, rồi kéo thả trực tiếp các dấu ngắt trang
D.
Chọn hoặc nhập giá trị lề trên trang Margins của hộp thoại Page Setup
13
Để chọn hướng giấy in trong nhóm lệnh Page Setup ta chọn lệnh?
A.
Print Area
B.
Orientation
C.
Margins
D.
Size
14
Những yêu cầu nào sau đây cần đến việc sắp xếp dữ liệu?
Hãy chỉ ra câu trả lời Sai
A.
Tra cứu nhanh tên một bạn học sinh trong một bảng niêm yết kết quả thi học kỳ của học sinh khối 7
B.
Tính điểm trung bình của một cột điểm trong bảng điểm của một lớp khối 7
C.
Chọn ra một nhóm học sinh có điểm thi học kỳ cao hơn những bạn còn lại trong một lớp
D.
Xem thứ hạng các bạn trong lớp theo điểm trung bình môn
15
Để thiết đặt lề trang in trong nhóm lệnh Page Setup ta chọn lệnh?
A.
Orientation
B.
Print Area
C.
Margins
D.
Size
16
Để thiết đặt lề trang in và hướng giấy in em sử dụng lệnh ở nhóm?
A.
Sort & Filter
B.
Workbook Views
C.
Charts
D.
Page Setup
17
Tìm câu Sai trong các câu sau?
A.
Có thể sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần
B.
Chỉ có thể sắp xếp dữ liệu theo cột trong đó các ô đều có cùng một kiểu dữ liệu
C.
Để thực hiện được thao tác sắp xếp, vùng dữ liệu không nhất thiết phải có hàng tiêu đề
D.
Để có kết quả sắp xếp đúng, các ô trong mỗi cột của vùng dữ liệu chỉ nên có cùng một kiểu dữ liệu
18
Để thêm hoặc ẩn tiêu đề của biểu đồ em chọn lệnh?
A.
Design
B.
Axis Titles
C.
Legend
D.
Chart Title
19
Để điều chỉnh các trang in được hợp lí, chúng ta phải làm gì?
A.
Thay đổi hướng giấy in
B.
Điều chỉnh dấu ngắt trang
C.
Định dạng màu chữ
D.
Định dạng phông chữ
20
Công cụ nào sau đây không có trong Excel?
A.
B.
C.
D.
21
Một trang tính có rất nhiều cột và hàng. Khi in trang tính, những vùng nào của trang tính sẽ được phân trang để in ra trên giấy?
A.
Vùng nhỏ nhất chứa hết mọi dữ liệu trên trang tính, kể cả các vùng trống xen giữa
B.
Toàn bộ trang tính, từ cột A đến cột cuối cùng và từ hàng 1 đến hàng cuối cùng
C.
Tất cả đều đúng
D.
Chỉ những vùng có dữ liệu (không bao gồm các vùng trống xen giữa)
22
Hãy sắp xếp các bước tạo biểu đồ sau đây cho đúng thứ tự?
1. Đặt tiêu đề và thêm các chú giải cho biểu đồ
2. Chọn dạng biểu đồ
3. Chỉ định miền dữ liệu
4. Chỉnh sửa biểu đồ
A.
2-3-1-4
B.
4-1-3-2
C.
1-2-3-4
D.
3-2-1-4
23
Chế độ hiển thị nào vừa cho phép nhập dữ liệu và thực hiện các tính toán trên trang tính, vừa xem được cách thức phân chia trang tính thành các trang in?
A.
Custom Views
B.
Page Break Preview
C.
Page layout
D.
Normal
24
Các lệnh tạo biểu đồ trong nhóm Charts của dải lệnh Insert cho phép?
Hãy chỉ ra phương án Sai
A.
Thay đổi màu sắc cho các thành phần của biểu đồ
B.
Thay đổi vị trí hoặc kích thước của biểu đồ
C.
Chọn dạng biểu đồ
D.
Ghi thông tin giải thích biểu đồ
25
Kết quả việc sắp xếp dữ liệu trong cột B theo thứ tự tăng dần từ trên xuống là?
A.
Anh-An-Biên-Bình-5-11
B.
5-11-Anh-An-Bình-Biên
C.
5-11-An-Anh-Biên-Bình
D.
An-Anh-Bình-Biên-5-11
Với các danh sách tùy chỉnh dựng sẵn, bạn có thể sắp xếp dữ liệu theo ngày trong tuần hoặc tháng trong năm. Hoặc tạo các danh sách tùy chỉnh của riêng bạn để sắp xếp theo bất kỳ đặc tính nào vốn không sắp xếp được theo thứ tự bảng chữ cái, chẳng hạn như cao, trung bình và thấp hoặc S, M, L, XL.
Với danh sách tùy chỉnh, bạn có thể sắp xếp trang tính này theo tháng chuyển phát hoặc theo mức độ ưu tiên.
Ví dụ, để sắp xếp theo ngày trong tuần hoặc tháng trong năm với một danh sách tùy chỉnh dựng sẵn, bạn hãy làm như sau:
Chọn những cột bạn muốn sắp xếp. Để có kết quả tốt nhất, các cột cần có tiêu đề.
Bấm Dữ liệu > Sắp xếp.
Dưới Cột, trong hộpSắp xếp theo, hãy chọn cột mà bạn muốn sắp xếp. Ví dụ: nếu bạn muốn sắp xếp lại ví dụ trên đây theo ngày chuyển phát, dướiSắp xếp theo, hãy chọnchuyển phát.
Dưới Thứ tự, hãy chọn Danh sách Tùy chỉnh.
Trong hộp Danh sách Tùy chỉnh, hãy chọn danh sách bạn muốn, rồi bấm OK để sắp xếp trang tính.
Tạo danh sách tùy chỉnh của riêng bạn
Trong một cột của trang tính, hãy nhập những giá trị bạn muốn dùng để sắp xếp, theo thứ tự bạn muốn, từ trên xuống dưới. Ví dụ:
Chọn các ô trong cột danh sách đó, rồi bấm Tệp > Tùy chọn > Nâng cao.
Dưới Chung, bấm Sửa Danh sách Tùy chỉnh.
Trong hộp Danh sách Tùy chỉnh, bấmNhập.
Mẹo: Đối với một danh sách ngắn, chẳng hạn như cao, trung bình và thấp, có thể sẽ nhanh hơn nếu bạn nhập trực tiếp vào hộp Danh sách đầu vào trong hộp thoại Danh sách Tùy chỉnh.
Tìm hiểu thêm về các cách sắp xếp dữ liệu
Hướng dẫn và các ví dụ để sắp xếp dữ liệu theo màu
Sắp xếp theo ngày tháng
Ghi chú: Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm Dịch Máy: Bài viết này do một hệ thống máy tính dịch mà không có sự can thiệp của con người. Microsoft cung cấp những bản dịch máy này để giúp người dùng không nói tiếng Anh hiểu nội dung về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Microsoft. Do bài viết này được dịch máy nên có thể có các lỗi về từ vựng, cú pháp hoặc ngữ pháp.