Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
Khái niệm:
Định dạng văn bản là thay đổi kiểu dáng,bố trí của các thành phần trong văn bản.
Câu2:
+Thao tác chèn ảnh vào văn bản là:
-Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn
-Chọn lệnh Picture trên dải lệnh Insert
-Chọn mục lưu ảnh
-Chọn tệp hình ảnh
-Nháy Insert
+Thao tác chèn bảng vào văn bản là:
-Chọn Insert chọn Table
-Kéo thả chuột để chọn số hàng,số cột cho bảng
Câu 4:
* Lợi ích của việc chèn ảnh vào văn bản là:
+Chèn hình ảnh vào văn bản làm cho nội dung của văn bản trực quan,sinh động,dễ hiểu,dễ thu hút người xem,...
+Có thể chèn nhiều hình ảnh khác nhau vào bất kì vị trí nào trong văn bản.
*Lợi ích của việc chèn bảng vào văn bản là:
+Nội dung được trình bày cô đọng dưới dạng bảng giúp dễ hiểu,dễ so sánh.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~Còn lại tự làm(^-^)~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Để trình bày trang văn bản, em chọn lệnh:
File Page Setup Margins:
- Chọn hướng trang:
+ Portrait: Trang đứng
+ Landscape: Trang ngang
Lề trái
Lề trên
Lề dưới
Lề phải
Hình ảnh của trang ứng với các lựa chọn trên
- Đặt lề trang:
+ Top: lề trên
+ Bottom: lề dưới
+ Left: lề trái
+ Right: lề phải
Lưu ý:
khi thao tác trên hộp thoại, em có thể xem hình minh họa ở góc dưới bên phải màn hộp thoại để thấy ngay tác dụng.
1. Muốn đặt lề phải của trang văn bản thì trong hộp thoại Page Setup chọn ô:
Top
Bottom
c) Left
d) Right
3. Để trình bày trang văn bản, em chọn lệnh:
a) File Page Setup Print
b) File Margins
c) File Page Setup Margins
d) File Portrait
3. In văn bản
Nháy chuột vào bảng chọn File
Chọn Page Print
Để in toàn bộ văn bản, em chọn lệnh:
cách 1: Nháy nút lệnh Print
( ) trên thanh công cụ.
Cách 2: Chọn File -> Print
-> All -> OK
- In theo từng trang:
- Chọn File -> Print -> Pages -> OK
Lệnh Print
Để in văn bản em chọn lệnh nào?
Chọn all
Cuối cùng
nháy OK
Chọn Page
ffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffgfgghuudsscsdvvsvvvs
C.Thanh công cụ, các thanh cuốn, vùng soạn thảo và con trò soạn thảo
1)
Lề đoạn văn được tính từ lề trang và có thể thò ra ngoài
Lề trang là lề được tính từ mép của vùng soạn thảo vào đến bên trong vùng soạn thảo
- Trình bày các cách khởi động World.
Cách 1: Nháy đúp chuột lên biểu tượng W của Word trên màn hình nền. Cách 2: Nháy đúp chuột Start, trỏ chuột vào All program và chon Microsoft Word.
Viết văn, đánh máy văn bản, viết sách, truyện, đọc sách, báo,....
=> Cho bạn tham khảo.
1. Soạn thảo câu chuyện
2. Thực hiện định dạng văn bản và căn lề trang
- Phông Time New Roman, in nghiêng, chữ màu xanh; tiêu đề có chữ màu đỏ, căn biên chính giữa trang.
- Chọn các từ "rubik", "chiếc quạt", "tấm thẻ lưu niệm" trong đoạn thứ nhất để định dạng chữ đậm và gạch chân nét đơn, chọn các số để định dạng in đậm.
- Định dạng đoạn
Sử dụng các lệnh trong nhóm Paragraph để: chọn dòng tiêu đề và chọn độ dãn dòng 1,5; chọn tất cả các đoạn dưới dòng tiêu đề để căn đều 2 bên, dãn dòng 1,15; thêm độ dãn cách đoạn (dùng Add Space Before Paragraph và Add Space After Paragraph).
Hộp thoại Paragraph hiện ra:
- Định dạng trang
+ Sử dụng các lệnh trong nhóm Page Setup.
+ Chọn 1 mẫu lề phù hợp.
3. Lưu văn bản với tên tệp “Chuyến tham quan đáng nhớ”
File => Save As => Điền tên tệp và chọn nơi muốn lưu tệp => Save.
4. Sử dụng lệnh Print để in văn bản.
File => Print => Chọn số lượng tệp muốn in => Print.
bc 1 2 3 thì mình nhớ nhưng bc 4 thì ko
+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải có một bộ gõ Tiếng Việt (Sử dụng Unikey là lựa chọn số 1). Thông thường chúng ta sẽ sử dụng bảng mã Unicode và kiểu gõ Telex bởi nó rất phổ biến và ít xảy ra lỗi Fonts.
+ Bước 2: Bạn mở Microsoft Word ra và chỉnh lại đơn vị tính, thông thường văn bản sẽ mặc định đơn vị đo là inches giờ chúng ta sẽ chuyển nó về đơn vị centimeters (cm)
Cách làm như sau:
Mình thực hiện trên Word 2007 thì như thế này nhé, còn các phiên bản khác cũng tương tự.
Trên phiên bản Word 2010 hoặc các bản mới hơn bạn nhấn vào File => chọn Options nhé.
Thực hiện: Nhấn vào biểu tượng Office => chọn Word Options
Tiếp theo chọn Tab Advanced => kéo xuống mục Dispay và chọn đơn vị là Centimeters => nhấnOK để lưu lại.
Bây giờ chúng ta sẽ căn lề cho văn bản, các bạn vào Page Layout => chọn Custom Margins
Tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng “tiêu chuẩn vàng” đó là 2 – 2 – 3 – 2 theo thứ tự trên – dưới – trái – phải. Ngoài ra bạn có thể chọn hướng giấy cho văn bản của mình.
Tiếp theo bạn vào Size để lựa chọn khổ giấy, có rất nhiều kiể lựa chọn như A4, Latter, Ladger… Với đa số các máy in sử dụng tại châu á thì chúng ta sử dụng cỡ A4 cho cỡ thông thường.
+ Bước 3: Lựa chọn Fonts chữ và cỡ chữ: Kiểu chữ chuẩn là Times new Roman và cỡ chữ các bạn để 13 hoặc 14.
+ Bước 4: Sau đó bạn tiến hành soạn thảo văn bản, sau khi soạn thảo văn bản xong bạn nhấn Ctrl + A để giãn cách dòng cho toàn bộ văn bản.
Thực hiện: Nhấn Ctrl + A để bôi đen toàn bộ văn bản => chọn biểu tượng giãn cách dòng như trong hình và chọn Line Spacing Options..
Sau đó chọn giãn cách dòng là 1,5 nhé.
Lời kết
OK. Trên đây là những bước cơ bản nhất cần phải làm để bạn có thể soạn thảo được một văn bản theo đúng chuẩn văn bản hành chính. Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách trình bày một văn bản chứa các bảng biểu sao cho đẹp mắt, đúng chuẩn nhất.