mục đích yêu cầu cơ bản khi dạy các yếu tố đại số ở tiểu học?

">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2024

Môn Toán ở bậc Tiểu học có vai trò rất quan trọng đó là cung cấp những kiến thức cơ sở, nền tảng về Toán học, rèn luyện kỹ năng tính toán, giải toán, suy luận đơn giản, đồng thời góp phần rèn luyện các phẩm chất đạo đức, tính kiên trì sáng tạo ở mỗi con người. Các kiến thức và kĩ năng của môn Toán có nhiều ứng dụng trong đời sống rất cần thiết cho con người lao động mới, tạo tiền đề cho các môn học khác và bậc học cao hơn.

Yếu tố đại số là một trong những nội dung của chương trình môn Toán Tiểu học. Nếu như số học là nội dung trọng tâm cơ bản xuyên suốt quá trình học Toán ở Tiểu học thì các yếu tố đại số trong môn Toán lại góp phần để cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng số học. Như vậy yếu tố đại số đóng vai trò rất quan trọng: Nó kết hợp chặt chẽ với số học không những nhằm mục đích củng cố, truyền tải nội dung số học mà còn góp phần tạo điều kiện để học sinh phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt sáng tạo.

Mặt khác, ở những bậc học tiếp theo không thể thiếu được môn Đại số mà các yếu tố đại số trong môn Toán tại Tiểu học chính là sự chuẩn bị ban đầu cho môn học này. Sự chuẩn bị ban đầu là quan trọng, nhưng sự chuẩn bị có trở nên tốt đẹp và vững chắc hay không phụ thuộc phần lớn vào người giáo viên Tiểu học. Đối với mỗi giáo viên Tiểu học, nhà trường sư phạm đã trang bị cho giáo viên lý thuyết về phương pháp dạy học nhưng lý thuyết chỉ là màu xám mà thực tiễn mới trở nên sinh động. Vì vậy, trước yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học như hiện nay, tìm hiểu việc dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học là điều hết sức cần thiết. Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu cùng những kinh nghiệm rút ra trong dạy học, qua tham khảo đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị đã giúp tôi thấy được mối liên hệ giữa cơ sở lí luận và thực tiễn dạy học từ đó tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học bước đầu ứng dụng giảng dạy tại đơn vị có hiệu quả. Bởi vậy, tôi chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học”.

Số học sinh nữ trường tiểu học đó chiếm số phần trăm là :

100% - 52% = 48%

Số học sinh nữ của trường tiểu học đó là :

234 : 52 x 48 = 216 ( học sinh )

24 tháng 12 2021

Học sinh nữ chiếm số phần trăm là : 

100% - 52 % = 48%

Số học sinh nữ của của trường học đó là : 

234 : 52 x 48 = 216 ( học sinh )

Đáp số : 216 học sinh 

19 tháng 1 2022

Câu 14: 

Khi Kim cán đích thì Phương còn cách đích là:

\(15-10=5\left(m\right)\)

Đáp số:\(5m\)

Câu 15:

Nếu số đó chia hết cho 23 và 19 thì sẽ chia hết cho số là:

\(23\cdot19=437\)

Giá trị nhỏ nhất có thể có của số tự nhiên đó là \(a\)và một số tự nhiên khác là\(b\), ta có:

\(a=\left(b+1997\right)⋮437\)

\(\Leftrightarrow a=\left(b+249\right)+\left(1997-249\right)\)

\(\Leftrightarrow a=\left(b+249=437\right)+1748\)

\(\Leftrightarrow a=188+249+1748\)

\(\Leftrightarrow a=2185\)

2 tháng 1 2016

a. Tỉ số % của số h/s tiểu học so với số h/s toàn trường:

\(\frac{480}{1000}\times100\%=48\%\)

b. Số h/s THCS là:

480 x \(\frac{2}{3}\)=320 (em)

Số h/s THCS chiếm số % là:

\(\frac{320}{1000}\times100\%=32\%\)

c. Số h/s THPT chiếm số % là:

100% - 48% - 32% = 20%

Đ/s:...

2 tháng 1 2016

Số học sinh trung học cơ sở là:

480 x 2/3 = 320 (em)

Số học sinh trung học phổ thông là:

1000 - 480 - 320 = 200 (em)

a, Số học sinh tiểu học chiếm:

480 : 1000 = 0,48 = 48% (số học sinh toàn trường)

b, Số học sinh trung học cơ sở chiếm:

320 : 1000 = 0,32 = 32% (số học sinh toàn trường)

c, Số học sinh trung học phổ thông chiếm:

200 : 1000 = 0,2 = 20% (số học sinh toàn trường)

Đ/S:...

8 tháng 8 2021

Bạn tham khảo bài giải dưới nhé:

Cre: nhoxbun2012

   undefined

Hc tốt :)

Chia 1 nhóm 6 cháu thì có 4 cháu chưa có ai phụ trách.

Chia 1 nhóm 8 cháu thì thừa 1 cô, tức là thiếu 8 cháu để đủ cho tất cả các số phụ trách, ta có sơ đồ:

undefined

Nếu tất cả các nhóm đều 8 cháu thì sẽ nhiều hơn nếu tất cả các nhóm đều 6 cháu là:

4 + 8 = 12 (cháu)

Một nhóm 8 cháu nhiều hơn 1 nhóm 6 cháu là:

8 – 6 = 2 (cháu)

Số nhóm (hay số cô phụ trách) là:

12 : 2 = 6 (nhóm) hay 6 cô.

Số cháu là:

6 x 6 + 4 = 40 (cháu)

Hay 8 x 6 – 8 = 40 (cháu)

11 tháng 7 2016

Khoảng cách mỗi số là:    (28 - 24) : 5 = 0,8
Tổng của 10 số đó là:          28 + 24 = 52
Số cuối hơn số đầu là:        0,8 x (10 - 1) = 7,2
Tổng số đầu và số cuối là:    52 : (10 : 2) = 10,4             (10 : 2 = 5   là số cặp số)
Số đầu là:                    (10,4 - 7,2) : 2 = 1,6
Dãy số đó là:       1,6  ;  2,4  ;  3,2  ;  4,0  ;  4,8 ;  5,6  ;  6,4  ;  7,2  ;  8,0  ;  8,8

11 tháng 7 2016

Giải
Cách 1:
Khoảng cách mỗi số là:    (28 - 24) : 5 = 0,8
Tổng của 10 số đó là:          28 + 24 = 52
Số cuối hơn số đầu là:        0,8 x (10 - 1) = 7,2
Tổng số đầu và số cuối là:    52 : (10 : 2) = 10,4             (10 : 2 = 5   là số cặp số)
Số đầu là:                    (10,4 - 7,2) : 2 = 1,6
Dãy số đó là:       1,6  ;  2,4  ;  3,2  ;  4,0  ;  4,8 ;  5,6  ;  6,4  ;  7,2  ;  8,0  ;  8,8 

Cách 2:
Khoảng cách mỗi số là:    (28 - 24) : 5 = 0,8
Trung bình cộng 2 số ở giữa là:        (24 + 28) : 10 = 5,2
Để 2 số liền nhau hơn kém nhau 0,8 đơn vị thì số bé ở giữa là:     5,2 - (0,8 : 2) = 4,8
Ta có được dãy số trên    1,6  ;  2,4  ;  3,2  ;  4,0  ;  4,8 ;  5,6  ;  6,4  ;  7,2  ;  8,0  ;  8,8 


- Đây là bài toán dạng dãy số cách đều, cho biết tổng và thấy rõ số các số hạng. Cả 2 dãy số tách ra cũng theo thứ tự cách đều, mỗi dãy gồm 5 số hạng. Do vậy số chính giữa là trung bình cộng của dãy số. 
- Dãy số ở vị trí 1, 3, 5, 7, 9, Số trung bình cộng nằm ở vị trí 5 đó là: 24 : 5 (số hạng) = 4,8 
- Dãy số ở vị trí 2 ,4 , 6 , 8 , 10 , Số trung bình cộng nằm ở vị trí 6 đó là: 28 : 5 ( số hạng ) = 5,6 
Nhận xét 2 số hạng liền nhau vị trí 5 và 6 có qui luật là cách nhau 0,8. 
Mặt khác , trung bình cộng của 10 số hạng trên là : ( 24 + 28 ) : 10 = 5,2 
mà (4,8 + 5,6 ) : 2 = 5,2 nên nhận xét trên là đúng. Dãy số cần tìm là: 1,6 ; 2,4 ; 3,2 ; 4,0 ; 4,8; 5,6 ; 6,4 ; 7,2 ; 8,0 ; 8,8.

k mk nha!!

thanks! *~^

18 tháng 7 2015

a) Phân số chỉ số phần số học sinh trung bình của lớp là :

1 - 1/5 - 1/3 = 7/15 ( số học sinh )

Số học sinh khối 5 toàn trường là :

70 : 7/15 = 150 ( học sinh )

b) Số học sinh giỏi của khối 5 là :

150 x 1/5 = 30 ( học sinh )

Số học sinh khá của khối 5 là :

150 x 1/3 = 50 ( học sinh )

          Đáp số : ........

25 tháng 7 2017

đs là 50 hs

3 tháng 3 2017

câu 1 : 75

câu 2 : 8

chắc chắn luôn tk m nhé

số nhỏ nhất đó sẽ là:

3+3+3=9

đáp số:9