Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
NẾU BỚT 10 HS THÌ SỐ HS CHIA HẾT CHO 16, 25, 40 CÓ THỂ LÀ 400 X1, 400 X2 , 400 X 3,...
Vì số hs nhỏ hơn 1000 nên chỉ còn 400, hoặc 800
Thực tế là 410, hoặc 810. "xếp 30 hàng thì vừa đủ" là chia hết cho 3
410 không chia hết cho 3
810 chia hết cho 3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(30=2.3.5\) \(36=2^2.3^2\) \(40=2^3.5\)
\(BCNN\left(30;36;40\right)=2^3.3^2.5=360\)
\(BC\left(30;36;40\right)=\left\{360;720;1080;..\right\}\)
30=2.3.5 ;36=2^2.3^2 ,40=2^3.5
BCNN(30;36;40)=2^3.3^2.5=360
BC(30;36;40)={360;720;1080;1440;1800;2160}
Theo đề bài số học sinh của trường đó là:1000 < 2000
Vậy số học sinh của trường đó là : 1800 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
vi so hoc sinh chia cho20 va 25 du 15 nen so do la so tron tram con chia cho 30 du15 ma nho hon ne so do co the la 315 ; 615 ;915 .ma chi co so 615 chia het cho 41 nen co hoc sinh la 615
Gọi số học sinh đó là a(HS) đk a thuộc N
Theo đề bài ta có
a-15 chia hết cho 20,25,30
hay a-15 là BC(20,25,30)
BC(20,25,30)={0;300;600;900;...}
tử đó cậu làm tiếp
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N
ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30
=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.52 = 300
=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}
= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}
mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a = 615
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30 =.
a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22 .3.52 = 300 => BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...} = a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...} mà a<1000;
a chia hết cho 41 nên a = 615
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số h/s cần tìm là y (y \(\in\) N*)
Ta có: y chia hết cho 6, 8, 12 và 50 \(\le\) y \(\le\) 80
Ta có: 6 = 2.3 8 = 23 12 = 22.3
BCNN(6, 8, 12) = 23.3 = 24
BC(6, 8, 12) = B(24) = {0; 24; 48; 72; 96; ...}
Mà 60 \(\le\) y \(\le\) 80 nên y = 72
Vậy số h/s đó là 72
1000<x<1500
x ∈ B(30;40;50) = {1200}
=> x = 1200
Vậy số học sinh là 1200 em
Gọi số học sinh trường đó là a( a\(\in\) N*, 1000< x< 1500)
Vì khi xếp hàng 30, hàng 40, hàng 50 đều vừa đủ.
=> a\(\in\) BC( 30; 40; 50)
Ta có:
30= 2x 3x 5.
40= 2\(^3\)x 5.
50= 2x 5\(^2\).
=> BCNN( 30; 40; 50)= 2\(^3\)x 3x 5\(^2\)= 600.
=> BC( 30; 40; 50)={ 0; 600; 1200; 1800;...}.
=> a\(\in\){ 0; 600; 1200; 1800;...}.
Mà 1000< a< 1500.
=> a= 1200.
Vậy trường đó có 1200 học sinh.