Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh nữ bằng 9/10 số học sinh nam thì số học sinh nữ bằng 9/19 tổng số học sinh .
Số học sinh nữ trong lớp là :
38 x 9/19 = 18 ( học sinh )
Số học sinh nam trong lớp là :
38 - 18 = 20 ( học sinh )
Đáp số : 18 học sinh nữ .
20 học sinh nam .
Chúc bạn hok tốt !
số học sinh nữ là:
38:(9+10)*9=18(học sinh)
đáp số: 18 học sinh
gọi số học sinh nam là a => số học sinh nữ là 50-a
theo bài ra, ta có \(\frac{2}{5}a+\frac{3}{4}\left(50-a\right)=27\)
\(\Leftrightarrow\frac{2}{5}a+\frac{75}{2}-\frac{3}{4}a=27\Leftrightarrow\frac{7}{20}a=\frac{21}{2}\Rightarrow a=30\)
số học sinh nữ là: 50-30=20(hs)
vậy số học sinh nam là 30, số hs nữ là 20
Theo đề thì số hs nam bằng \(\frac{3}{5}\)số hs nữ
5 - 3 = 2 ( phần )
Số học sinh nữ là:
8 : 2 x 5 = 20 ( hs )
Số hs nam là:
20 + 8 = 28 ( hs )
ĐS:....
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 5 = 8 phần
Số học sinh nữ là:
256 : 8 x 3 = 96 học sinh
Số học sinh nam là:
256 - 96 = 160 bạn
Đáp số:96 và 160 bạn
tỉ số giữa học sinh nữ và học sinh nam
\(\frac{1}{3}:\frac{1}{5}=\frac{5}{3}\)
có số học sinh nữ
256 : ( 5+3) x 5 = 160 học sinh
có số học sinh nam
256 - 160 =96 học sinh
đáp số
Bài 1: 24 hs nũ cần số mét vải là 24x3/5=14,4 mét
20 hs nam cần số mét vải là 20x1/3=6,6(6) mét
tổng số vải may cho cả lớp là
14,4+6,6=21 mét
Bải hai tương tự bài 1
Bài 3:
220 tương ứng vs 1-5/6=1/6
số lớn là 220.6=1320
số bé là 1320-220=1100
bài 4
Gọi số đó là a ta có
a chia hết cho 2 => a chẵn (1)
a chia hết cho 5 => a có tận cùng là 0;5 (2)
từ 1 và 2 => a có tận cùng là 0
mà a chia hết cho 3 => a có tổng các chữ số là 3;6;9 (3)
từ 1;2;3 => a = 30
Chị học lớp 6 nhưng cô chị lại cho lại bài toán lớp 5 để ôn thi . Chị cùng chung cảnh ngộ với em là không biết làm bài này . Hồi xưa chị làm bài này giỏi lắm nhưng giờ quên rồi . Xin lỗi em nhé ! chị không giúp gì được cho em rồi .
1. Nửa chu vi là : 120 : 2 = 60 ( cm )
Ta có sơ đồ
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 5 + 3 = 8 ( phần )
Chiều dài hình chữ nhật là : 120 : 8 . 5 = 75 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 120 - 75 = 45 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là : 75 . 45 = 3375 ( m2 )
Đổi : 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số : 3375 m2 ; 0,3375 km2 .
2. \(\frac{1}{3}\)số học sinh nam bằng \(\frac{1}{5}\)số học sinh nữ .
=> Số học sinh nam bằng \(\frac{3}{5}\)số học sinh nữ .
Ta có sơ đồ
Nữ |-----|-----|-----|-----|-----|
Nam |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nữ là : 256 : 8 . 5 = 160 ( học sinh )
Số học sinh nam là : 256 - 160 = 96 ( học sinh )
Đáp số : Nữ : 160 h/s ; Nam : 96 h/s
3. Nếu tăng chiều rộng 23 m và tăng chiều dài 17 m thì ta được hình vuông
=> Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là : 23 + 17 = 40 ( m )
Ta có sơ đồ :
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Hiệu số phần bằng nhau là : 5 - 3 = 2 ( phần )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 40 : 2 . 3 = 60 ( m )
Chiều dài hình nhật là : 40 : 2 . 5 = 100 ( m )
Đáp số : 60m và 100m
Bài 1:
a) Nửa chu vi là :
120 : 2 = 60 ( cm )
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 5 = 75 ( m )
Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 3 = 45 ( m )
Diện tích của hình chữ nhật đó là :
75 x 45 = 3375 ( m 2)
b) Đổi: 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số: a ) 3375 m2
b) 0,3375 km2
Số nữ sinh lớp đó bằng
\(\frac{3}{5}\) : \(\frac{2}{3}\) = \(\frac{9}{10}\) ( số nam sinh )
Số nam sinh lớp đó là :
38 : ( 10 + 9 ) x 10 = 20 ( nam sinh )
đáp số : 20 nam sinh
Gọi số nữ sinh là a và nam sinh là b,ta có:
\(\frac{2}{3}\cdot a=\frac{2}{5}\cdot b\)
=>\(a=\frac{2}{5}\cdot b:\frac{2}{3}\)
=>\(a=\frac{3}{5}\cdot b\)
Số nam sịnh của lớp đó là:
38:(3+5)*5= Mk thấy sai sai thế nào ý.