Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số nữ sinh lớp đó bằng
\(\frac{3}{5}\) : \(\frac{2}{3}\) = \(\frac{9}{10}\) ( số nam sinh )
Số nam sinh lớp đó là :
38 : ( 10 + 9 ) x 10 = 20 ( nam sinh )
đáp số : 20 nam sinh
Gọi số nữ sinh là a và nam sinh là b,ta có:
\(\frac{2}{3}\cdot a=\frac{2}{5}\cdot b\)
=>\(a=\frac{2}{5}\cdot b:\frac{2}{3}\)
=>\(a=\frac{3}{5}\cdot b\)
Số nam sịnh của lớp đó là:
38:(3+5)*5= Mk thấy sai sai thế nào ý.
Theo đề thì số hs nam bằng \(\frac{3}{5}\)số hs nữ
5 - 3 = 2 ( phần )
Số học sinh nữ là:
8 : 2 x 5 = 20 ( hs )
Số hs nam là:
20 + 8 = 28 ( hs )
ĐS:....
Bài 1: 24 hs nũ cần số mét vải là 24x3/5=14,4 mét
20 hs nam cần số mét vải là 20x1/3=6,6(6) mét
tổng số vải may cho cả lớp là
14,4+6,6=21 mét
Bải hai tương tự bài 1
Bài 3:
220 tương ứng vs 1-5/6=1/6
số lớn là 220.6=1320
số bé là 1320-220=1100
bài 4
Gọi số đó là a ta có
a chia hết cho 2 => a chẵn (1)
a chia hết cho 5 => a có tận cùng là 0;5 (2)
từ 1 và 2 => a có tận cùng là 0
mà a chia hết cho 3 => a có tổng các chữ số là 3;6;9 (3)
từ 1;2;3 => a = 30
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 5 = 8 phần
Số học sinh nữ là:
256 : 8 x 3 = 96 học sinh
Số học sinh nam là:
256 - 96 = 160 bạn
Đáp số:96 và 160 bạn
tỉ số giữa học sinh nữ và học sinh nam
\(\frac{1}{3}:\frac{1}{5}=\frac{5}{3}\)
có số học sinh nữ
256 : ( 5+3) x 5 = 160 học sinh
có số học sinh nam
256 - 160 =96 học sinh
đáp số
Ta có sơ đồ :
Nam : l-----l-----l-----l
Nữ : l-----l-----l-----l-----l
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 4 = 7 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
35 : 7 x 3 = 15 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
35 : 7 x 4 = 20 ( học sinh )
Số học sinh nữ hơn số học sinh nam số học sinh là :
20 - 15 = 5 ( học sinh )
Đ/s : 5 học sinh
Vì nam hơn nữ 1 phần mà nam hơn nữ 6 học sinh nên 1 phần là 6 học sinh
Học sinh nữ là 6 x 3 = 18 ( h / s )
Học sinh nam là 6 x 4 = 24 ( h / s )
**** đi nha Cường
dễ 22,8
bạn Hoàng Anh sai rồi
học sinh mà cũng có số thập phân
con số không có dấu phẩy
chúc bạn học tốt
không có dễ đâu