Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu kéo thêm \(\frac{1}{3}\)chiều rộng thì sẽ được hình vuông thì chiều dài sẽ là 4 phần vì : 3 + 1 = 4 ( phần nếu kéo thêm chiều rộng )
Nửa chu vi là : 140 : 2 = 70 ( m )
Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 4 = 7 ( phần )
Giá trị 1 phần là : 70 : 7 = 10 ( m )
Chiều dài hình chữ nhật là : 10 x 4 = 40 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 10 x 3 = 30 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là : 40 x 30 = 1200 ( m2 )
Đáp số : 1200 m2
0000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000
chiều dài hơn chiều rộng;23-17=6{m}
hiệu số phần bằng nhau;5-3=2{phan}
chiều rộng hình chữ nhật;6:2x3=9{m}
chiều dài hình chữ nhật;9+6=15{m}
diện tích hình chữ nhật ;15x9=135{m2}
hiệu chiều dài với chiều rộng là
23-17=6 m
giá trị một phần là
6/(5-3)=3 m
chiều dài là
3x5=15 m
chiều rộng là
3x3=9 m
diện tích hình chữ nhật là
15x9=135 \(^{m2}\)
1. Nửa chu vi là : 120 : 2 = 60 ( cm )
Ta có sơ đồ
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 5 + 3 = 8 ( phần )
Chiều dài hình chữ nhật là : 120 : 8 . 5 = 75 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 120 - 75 = 45 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là : 75 . 45 = 3375 ( m2 )
Đổi : 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số : 3375 m2 ; 0,3375 km2 .
2. \(\frac{1}{3}\)số học sinh nam bằng \(\frac{1}{5}\)số học sinh nữ .
=> Số học sinh nam bằng \(\frac{3}{5}\)số học sinh nữ .
Ta có sơ đồ
Nữ |-----|-----|-----|-----|-----|
Nam |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nữ là : 256 : 8 . 5 = 160 ( học sinh )
Số học sinh nam là : 256 - 160 = 96 ( học sinh )
Đáp số : Nữ : 160 h/s ; Nam : 96 h/s
3. Nếu tăng chiều rộng 23 m và tăng chiều dài 17 m thì ta được hình vuông
=> Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là : 23 + 17 = 40 ( m )
Ta có sơ đồ :
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Hiệu số phần bằng nhau là : 5 - 3 = 2 ( phần )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 40 : 2 . 3 = 60 ( m )
Chiều dài hình nhật là : 40 : 2 . 5 = 100 ( m )
Đáp số : 60m và 100m
Bài 1:
a) Nửa chu vi là :
120 : 2 = 60 ( cm )
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 5 = 75 ( m )
Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 3 = 45 ( m )
Diện tích của hình chữ nhật đó là :
75 x 45 = 3375 ( m 2)
b) Đổi: 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số: a ) 3375 m2
b) 0,3375 km2
Hiệu chiều dài và chiều rộng là:
23 + 7 = 30
Hiệu số phần bằng nhau:
3 - 2 = 1 (phần)
Chiều dài là:
30 : 1 x 3 = 90 (m)
Chiều rộng là:
90 - 30 = 60 (m)
Diện tích hình chữ nhật đó là:
90 x 60 = 5400 (m2)
ĐS:5400 m2
Chiều dài gấp \(3\) lần chiều rộng tức là chiều dài là \(3\) phần , chiều rộng là \(1\) phần.
Hiệu số phần bằng nhau là :
\(3-1=2\) ( phần )
Hiệu của chiều dài và chiều rộng là :
\(24-18=6\left(m\right)\)
Chiều dài ban đầu của hình chữ nhật đó là :
\(\text{ 6 : 2 x 3 = 9 (m)}\)
Chiều rộng ban đầu của hình chữ nhật đó là :
\(9-6=3\left(m\right)\)
Diện tích của hình chữ nhật đó là :
\(\text{9 x 3 = 27 }\)\(\left(m^2\right)\)
Đặt
-chiều rộng là a (cm)
-> chiều dài: 3a (cm)
3a+18=a+24
-> a=3
chiều rộng là 3 , chiều dài là 9
S= 3.9=27m^2
Vậy...
Theo để bài ta có:
CDx0,5=CR
CD=CRx2
Ta lại có:
CD+1,5=3/2x(CR+2)
CD+1,5=3/2xCR+3
CD=3/2xCR+1,5
Thay CD=3/2xCR+1,5 vào CD=CRx2, ta có:
3/2xCR+1,5=CRx2
1/2CR+1,5=CR
=>1,5=1/2CR
=>CR=1,5x2=3
=>CD=3x2=6
=>Chu vi hcn ban đầu là:
(3+6)x2=18(m)
Diệntích hcn ban đầu là:
3x6=18(m2)
Vì kéo thêm chiều rộng 23 m và chiều dài thêm 17 m . => Chiều dài hơn chiều rộng :
23 - 17 = 6 ( m )
Ta có sơ đồ :
Chiều dài : |----------|----------|------6m----|
Chiều rộng : |----------|----------|
Ta có:
Cạnh hình vuông là :
6 * ( 3 - 2 ) * 2 = 12 ( m )
Diện tích hình vuông là :
12 * 12 = 192 ( m)
Đáp số : 192 m