Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

nếu nói là giỏi thì mik ko nghĩ vậy, nhg mik viết văn khá tốt

UBND HUYỆN TIÊN DU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM HỌC: 2018-2019 Môn: NGỮ VĂN 6
Thời gian : 90 phút ( không kể thời gian giao đề)
I. Trắc nghiệm(2Đ)
đọc kĩ các câu hỏi sau và chọn câu trả lời đúng:
Câu 1: Truyện " Buổi học cuối cùng" viết về buổi học diễn ra ở nước nào?
A. Pháp
B. Nga
c. Đức
D. Anh
Câu 2: Giá trị cao của truyện " Buổi học cuối cùng" là gì?
A, Thể hiện tinh thần chống chiến tranh xâm lược
B, Thể hiện lòng yêu nước trong một biểu hiện cụ thể
C, Lên án những nhà lãnh đạo nước Pháp trong việc nhượng đất đai cho nước Phổ.
D. Đề cao tinh thần thầy trò gắn bó với nhau.
Câu 3: Phó từ đứng trước động từ, tính từ khong bổ sung cho động từ, tính từ ý nghĩa gì?
a. Quan hệ thời gian, mức độ
b. Sự tiếp diễn tương tự
c.Sự phủ định cầu khiến
d. Quan hệ trật tự
câu 4: Văn miêu tả không có dạng bài nào sau đây?
A. văn tả cảnh
B. văn tả người
C. thuật lại 1 chuyện nào đó
II. Tự luận
câu 1:(2Đ)Chỉ ra phép nhân hóa bvà ý nghĩa của phép nhân hóa đó?
Cây lá hả hê
Bố em đi cày về
Đội sấm
Đội chớp
Đội cả trời mưa
câu 2: (6Đ)Tả sân trường em trong một buổi sáng mùa xuân khi chưa vào lớp học?
XIN LỖI MIK KO GIUPD BN ÔN BÀI ĐC VÌ MIK PHẢI THAM GIA MỘT CUỘC THI VIẾT VĂN CỦA TỈNH ĐỀ RA

1. hạt có nguồn gốc từ noãn bào sau khi được thụ tinh phát triển thành.
2 quả có nguồn gốc từ bầu nhụy phát triển thành sau khi phôi được tạo ra
bạn **** cho mk nha

1. Văn bản này thuộc thể văn gì? Có mấy đoạn văn? Mỗi đoạn nói gì?
BL: - Văn bản này thuộc loại văn tự sự - truyện cổ trung đại.
- Truyện có 2 đoạn :
+ Đoạn 1: Kể chuyện giữa một con hổ và một và đỡ
+ Đoạn 2: Kể chuyện giữa một con hổ và bác tiều phu.
2. Với văn bản này, biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên chuyện "con hổ có nghĩa" mà không phải là "Con người có nghĩa"?
BL: - Biện pháp là mượn chuyện loài vật để nói chuyện con người.
- Nhằm mục đích đề cao ân nghĩa trong đạo làm người.

Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài - Ngữ văn 6. Qua bài học giúp các em cảm nhận được ý nghĩa nội dung và hình thức của Bài học đường đời đầu tiên.

- Văn bản là chuỗi lời nói miệng hay bài viết có : Chủ đề thống nhất , có liên kết mạch lạc , vận dụng phương thức biểu đạt phù hợp để thực hiện các mục đích giao tiếp .
- Các kiểu văn bản :
Thứ tự | Kiểu văn bản |
1 | Tự sự |
2 | Miêu tả |
3 | Biểu cảm |
4 | Nghị luận |
5 | Thuyết minh |
6 | Hành chính - công vụ |

a. Câu văn giới thiệu nhân vật Thạch Sanh: sớm mồ côi cha mẹ, tứ cố vô thân.
b. Bản chất nhân vật Lí Thông: lừa lọc, phản trắc, âm mưu, thủ đoạn
Nhân vật Thạch Sanh: chăm chỉ, ngay thẳng.
Văn bản. ... Văn bản là hình thức thể hiện và truyền đạt bằng ngôn ngữ viết trên các chất liệu chuyên môn, ý chí của một cá nhân hay tổ chức, tới các cá nhân hay các tổ chức khác nhằm mục đích thông báo hay đòi hỏi đối tượng tiếp nhận phải thực hiện một hành vi nhất định đáp ứng nhu cầu của người soạn thảo.
Văn bản là sản phẩm của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ, gồm một hay nhiều câu, nhiều đoạn và có những đặc điểm cơ bản sau: thể hiện và triển khai chủ đề một cách trọn vẹn; các câu liên kết chặt chẽ, văn bản được xây dựng với kết cấu mạch lạc; biểu hiện tính hoàn chỉnh của nội dung nhằm thực hiện một hoặc một số mục đích giao tiếp nhất định.