K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 8 2017

Văn bản. ... Văn bản là hình thức thể hiện và truyền đạt bằng ngôn ngữ viết trên các chất liệu chuyên môn, ý chí của một cá nhân hay tổ chức, tới các cá nhân hay các tổ chức khác nhằm mục đích thông báo hay đòi hỏi đối tượng tiếp nhận phải thực hiện một hành vi nhất định đáp ứng nhu cầu của người soạn thảo.

16 tháng 8 2017

Văn bản là sản phẩm của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ, gồm một hay nhiều câu, nhiều đoạn và có những đặc điểm cơ bản sau: thể hiện và triển khai chủ đề một cách trọn vẹn; các câu liên kết chặt chẽ, văn bản được xây dựng với kết cấu mạch lạc; biểu hiện tính hoàn chỉnh của nội dung nhằm thực hiện một hoặc một số mục đích giao tiếp nhất định.

nếu nói là giỏi thì mik ko nghĩ vậy, nhg mik viết văn khá tốt

18 tháng 3 2019

   UBND HUYỆN TIÊN DU                                                                       ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                                                  NĂM HỌC: 2018-2019                                                                                                                                                                       Môn: NGỮ VĂN 6

                                                                                                  Thời gian : 90 phút ( không kể thời gian giao đề)

I. Trắc nghiệm(2Đ)

đọc kĩ các câu hỏi sau và chọn câu trả lời đúng:

Câu 1: Truyện " Buổi học cuối cùng" viết về buổi học diễn ra ở nước nào?

A. Pháp

B. Nga

c. Đức

D. Anh

Câu 2: Giá trị cao của truyện " Buổi học cuối cùng" là gì?

A, Thể hiện tinh thần chống chiến tranh xâm lược

B, Thể hiện lòng yêu nước trong một biểu hiện cụ thể

C, Lên án những nhà lãnh đạo nước Pháp trong việc nhượng đất đai cho nước Phổ.

D. Đề cao tinh thần thầy trò gắn bó với nhau.

Câu 3: Phó từ đứng trước động từ, tính từ khong bổ sung cho động từ, tính từ ý nghĩa gì?

a. Quan hệ thời gian, mức độ

b. Sự tiếp diễn tương tự

c.Sự phủ định cầu khiến

d. Quan hệ trật tự

câu 4: Văn miêu tả không có dạng bài nào sau đây?

A. văn tả cảnh

B. văn tả người

C. thuật lại 1 chuyện nào đó

II. Tự luận

câu 1:(2Đ)Chỉ ra phép nhân hóa bvà ý nghĩa của phép nhân hóa đó?

                            Cây lá hả hê

                         Bố em đi cày về

                                Đội sấm 

                                Đội chớp

                            Đội cả trời mưa

câu 2: (6Đ)Tả sân trường em trong một buổi sáng mùa xuân khi chưa vào lớp học?

XIN LỖI MIK KO GIUPD BN ÔN BÀI ĐC VÌ MIK PHẢI THAM GIA MỘT CUỘC THI VIẾT VĂN CỦA TỈNH ĐỀ RA

                                                                                                                                                                            

7 tháng 9 2016

a. Tự sự 

b. Miêu tả
 c. Nghị luận 
d. Biểu cảm
 e. Thuyết minh

 
7 tháng 9 2016

kcjTrần Ngọc Tiến

23 tháng 2 2018

1. hạt có nguồn gốc từ noãn bào sau khi được thụ tinh phát triển thành. 
2 quả có nguồn gốc từ bầu nhụy phát triển thành sau khi phôi được tạo ra

bạn **** cho mk nha

24 tháng 2 2018

thanks bn n kb vs mk nhé

4 tháng 12 2017

1. Văn bản này thuộc thể văn gì? Có mấy đoạn văn? Mỗi đoạn nói gì?
BL: - Văn bản này thuộc loại văn tự sự - truyện cổ trung đại.
- Truyện có 2 đoạn :
+ Đoạn 1: Kể chuyện giữa một con hổ và một và đỡ
+ Đoạn 2: Kể chuyện giữa một con hổ và bác tiều phu. 
2. Với văn bản này, biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên chuyện "con hổ có nghĩa" mà không phải là "Con người có nghĩa"?
BL: - Biện pháp là mượn chuyện loài vật để nói chuyện con người. 
- Nhằm mục đích đề cao ân nghĩa trong đạo làm người. 

31 tháng 12 2021

ko bt trả lời hộ

1 tháng 1 2022

Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài - Ngữ văn 6. Qua bài học giúp các em cảm nhận được ý nghĩa nội dung và hình thức của Bài học đường đời đầu tiên.

23 tháng 9 2016

- Văn bản là chuỗi lời nói miệng hay bài viết có : Chủ đề thống nhất , có liên kết mạch lạc , vận dụng phương thức biểu đạt phù hợp để thực hiện các mục đích giao tiếp .

- Các kiểu văn bản :

                     Thứ tự                   Kiểu văn bản
                        1                      Tự sự 
                        2                       Miêu tả 
                        3                      Biểu cảm
                        4                      Nghị luận
                        5                      Thuyết minh
                        6             Hành chính - công vụ

 

 

Hãy đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi ở dưới:     "Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào học vẫn giữ được tiếng nói của mình thì...
Đọc tiếp

Hãy đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi ở dưới:

     "Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào học vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắmđược chìa khóa chốn lao tù...

    Rồi thầy cầm một quyển ngữ pháp và đọc bài học cho chúng tôi. Tôi khinh ngạc thấy sao mình hiểu đến thế. Tất cả những điều thầy nói, tô thấy thật dễ dàng, dễ dàng. Tôi cũng cho là chưa bao giờ mình chăm chú nghe giảng đến thế, và cả thầy giáo nữa, chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài đến thế. Cứ như thể trước khi ra đi, con người tội ngiệp muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình, muốn đưa ngay một lúc tri thức ấy vào đầu óc chúng tôi"

Câu 1: Đoạn văn trên đuoẹc trích từ văn bản nào? Tác giả của văn bản trên là ai?

Câu 2: Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chủ yếu nào?

Câu 3: Đoạn văn được kể theo ngôi thứ mấy?

Câu 4: Câu văn:"... bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóc chốn lao tù..." đã sữ dụng phép tu từ nào? 

Câu 5: Em hiểu như thế nào về lời nói "...bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù..."

Câu 6: Ý nghĩa nhan đề văn bản trên?

Ai làm xong trong tối nay và sáng mai mình sẽ tick cho nha. Các bạn giúp mình với nhé!

 

 

 

0
5 tháng 11 2019

a. Câu văn giới thiệu nhân vật Thạch Sanh: sớm mồ côi cha mẹ, tứ cố vô thân.

b. Bản chất nhân vật Lí Thông: lừa lọc, phản trắc, âm mưu, thủ đoạn

Nhân vật Thạch Sanh: chăm chỉ, ngay thẳng.