K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 8 2021

Đề 1

Bài 1

a) \(A=\left\{37;38;39;...;91;92\right\}\)

b) \(B=\left\{0;1;2;3;4;5...\right\}\)

Bài 2

a) 210 + 47.84 + 16.47

= 210 + 47.(84 + 16)

= 210 + 47.100

= 210 + 4700

= 4910

b) 53.37 + 53.64 - 57:54

= 53.37 +5 3.64 +5 3

= 53.(37 + 64 - 1)

= 53.100

= 125.100

= 12 500

c) (335 + 334 - 333) : 332

= 335:332 + 334:332 - 333:332

= 3 + 32 - 3

= 27 + 9 - 3

= 33

d) 13 + 16 + 19 + ... + 79 + 82 + 85

               25 số hạng

=> Tổng = (85 + 13) x 25:2 = 1225

Bài 3

a) 271 + (x - 86) = 368

x - 86 = 368 - 271

x - 86 = 97

x = 86 + 97

x = 183

b) 2.3x + 4.52= = 154

2.3x+ 100 = 154

2.3x = 154 - 100

2.3x = 54

3x = 54:2

3x = 27

3x = 33

=> x = 3

c) 24x - 3 + 74 = 106

24x - 3 = 106 - 74

24x - 3 = 32

24x - 3 = 25

=> 4x - 3 = 5

4x = 5 + 3

4x = 8

x = 8:4

x = 2

21 tháng 8 2021

Đề 2

Bài 1

a) \(18.74+18.22+18.4\)

\(=18.\left(74+22+4\right)\)

\(=18.100\)

\(=1800\)

b) \(2016^0+4^4:4^2-5.2\)

\(=1+4^2-10\)

\(=17-10\)

\(=7\)

c) \(40:\left[11+\left(5-2\right)^2\right]\)

\(=40:\left[11+3^2\right]\)

\(=40:\left[11+9\right]\)

\(=40:20\)

\(=2\)

Bài 2

a) \(5.\left(x-13\right)=20\)

\(x-13=20:5\)

\(x-13=4\)

\(x=4+13\)

\(x=17\)

b) \(26-3.\left(x+4\right)=5\)

\(3.\left(x+4\right)=26-5\)

\(3.\left(x+4\right)=21\)

\(x+4=21:3\)

\(x+4=7\)

\(x=7-4\)

\(x=3\)

c) \(12.x-5^4:5^2=35\)

\(12.x-25=35\)

\(12.x=35+25\)

\(12.x=60\)

\(x=60:12\)

\(x=5\)

Bài 3

từ trang 1 đến trang 9 cần số chữ số là : (9-1)+1 *1=9 (chữ số)

từ trang 10 đến trang 99 cần số chữ số là : (99-10)+1 *2 =180 (chữ số)

từ trang 100 đến trang 164 cần số chữ số là : (164-100)+1*3=195 (chữ số)

cân tất cả số chữ số để đánh số trang quyển sách dày 164 trang la : 9+180+195=384 (chữ số)

                                                                       Đ/S:384 chữ số

Bài 4: 2 + 4 + 6 + ... + 50

Dãy trên có số số hạng là

\(\left(50-2\right):2+1=15\)(số hạng)

Dãy trên nhận giá trị

\(\left(50+2\right)\times15:2=390\)

2 tháng 11 2021

TL:

\(2x^3+16=32\)

            \(2x^3=32-16\)

            \(2x^3=16\)

              \(x^3=16:2\)

              \(x^3=8\)

              \(x^3=2^3\)

           \(\Rightarrow x=2\)

HT!~!

2 tháng 11 2021

x = 2 nha

22 tháng 7 2017

\(\Rightarrow\dfrac{5}{4}-\dfrac{1}{4}x=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{2}{5}\)

\(\Rightarrow\dfrac{5}{4}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{1}{4}x\)

\(\Rightarrow\dfrac{33}{20}=\dfrac{11}{20}x\)

\(\Rightarrow x=\dfrac{33}{20}\div\dfrac{11}{20}\)

\(\Rightarrow x=3\)

22 tháng 7 2017

\(1\dfrac{1}{4}-x\dfrac{1}{4}=x\cdot30\%\cdot\dfrac{2}{5}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}-x\dfrac{1}{4}=x\cdot\dfrac{3}{10}-\dfrac{2}{5}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}-\dfrac{1}{4}x=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{2}{5}\)

\(\Leftrightarrow25-5x=6x-8\)

\(\Leftrightarrow-5x-6x=-8-25\)

\(\Leftrightarrow-11x=-33\)

\(\Leftrightarrow x=3\)

Vậy x = 3

30 tháng 3 2022

:v lớp 10

DD
21 tháng 11 2021

Bài 5: 

a) \(23⋮\left(x-2\right)\Leftrightarrow x-2\inƯ\left(23\right)=\left\{-23,-1,1,23\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{-21,1,3,25\right\}\).

b) \(2x+1\inƯ\left(-12\right)\)mà \(2x+1\)là số lẻ nên \(2x+1\in\left\{-3,-1,1,3\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{-2,-1,0,1\right\}\).

c) \(x-1=x+2-3⋮\left(x+2\right)\Leftrightarrow3⋮\left(x+2\right)\)

mà \(x\)là số nguyên nên \(x+2\inƯ\left(3\right)=\left\{-3,-1,1,3\right\}\Leftrightarrow x\in\left\{-5,-3,-1,1\right\}\).

DD
21 tháng 11 2021

Bài 4: 

a) \(-18⋮3,15⋮3\Rightarrow-18a+15b⋮3\).

b) Theo a) ta có \(-18a+15b⋮3\)mà \(-2015⋮̸3\)nên không tồn tại hai số nguyên \(a,b\)thỏa mãn ycbt. 

DD
22 tháng 11 2021

Bài 4: 

a) \(x+xy-3y=4\)

\(\Leftrightarrow x-3+y\left(x-3\right)=1\)

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)\left(x-3\right)=1\)

mà \(x.y\)là số nguyên nên ta có bảng giá trị: 

x+y1-1
x-31-1
x42
y-3-3

b) \(BCNN\left(6,7\right)=42\)nên \(BC\left(6,7\right)=B\left(42\right)\).

\(200< 6k< 2000\Rightarrow33< k< 334\)

suy ra có \(334-33-1=300\)giá trị của \(x\)là bội của \(6\)mà \(200< x< 2000\).

\(200< 7l< 2000\Rightarrow28< l< 286\)

suy ra có \(286-28-1=257\)giá trị của \(x\)là bội của \(7\)mà \(200< x< 2000\).

\(200< 42m< 2000\Leftrightarrow4< m< 48\)

suy ra có \(48-4-1=43\)giá trị của \(x\)là bội của \(42\)mà \(200< x< 2000\)

Số giá trị của \(x\)thỏa mãn ycbt là: \(300+257-43=514\)(số) 

Mình cần bài 1 và bài 3 ạ ai giúp mình k????

Bài 1 :

Số học sinh trung bình của lớp là :

44 : 11 = 4 ( học sinh )

Số học sinh khá của lớp là :

( 44 - 4 ) : 5 = 8 ( học sinh )

a) Lớp có số học sinh giỏi là :

44 - 4 - 8 = 32 ( học sinh )

b) Tỉ số giữa số học sinh giỏi và số học sinh trung bình là :

32 : 4 = 8 ( lần )

c) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá là :

\(\frac{32\times100}{8}\%=400\%\)

26 tháng 8 2021
Số học sinh trung bình là: 44×1/11=4(hs) Số học sinh khá là: 44-4×1/5=8(hs) Số học sinh giỏi là: 44-4-8=32(hs) Tỉ lệ giữa hs giỏi và hs trung bình là: 32÷4=8 Tỉ lệ giữa hs giỏi và hs khá là: 32÷8=4