
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bài 1:
x y m B A C 1 1 2 1
Qua B, vẽ tia Bm sao cho Bm // Ax
Bm // Ax ( cách vẽ ) => góc A1 + góc B1 = 180o ( trong cùng phía )
Mà góc A1 = 140o ( giả thiết ) => góc B1 = 40o
Ta có: góc B1 + góc B2 = góc ABC
Mà góc ABC = 70o ( giả thiết ); góc B1 = 40o ( chứng minh trên )
=> góc B2 = 30o
Ta có: góc B2 + góc C1 = 30o + 150o = 180o
Mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía
=> Bm // Cy ( dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song )
Ta lại có:
Ax // Bm ( cách vẽ ); Cy // Bm ( chứng minh trên )
=> Ax // Cy ( tính chất 3 quan hệ từ vuông góc đến song song ) ( đpcm )
Bài 3:
A B C F E G N M H 1 2
a) Chứng minh AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC )
+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )
=> AH < AB ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 1 )
+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )
=> AH < AC ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 2 )
+) Từ ( 1 ) và ( 2 ) => AH + AH < AB + AC
=> 2 . AH < AB + AC
=> AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC ) ( đpcm )
b) Chứng minh EF = BC
+) Vì BM là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )
=> \(\dfrac{BG}{BM}=\dfrac{2}{3}\)
=> \(\dfrac{MG}{BG}=\dfrac{1}{2}\)
=> 2 . MG = BG
Mà EM = MG ( do BM là đường trung tuyến của tam giác ABC )
=> EM + MG = BG => EG = BG
+) Vì CN là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )
=> \(\dfrac{CG}{CN}=\dfrac{2}{3}\)
=> \(\dfrac{GN}{CG}=\dfrac{1}{2}\)
=> 2 . GN = CG
Mà FN = GN ( do CN là đường trung tuyến của tam giác ABC )
=> FN + GN = CG => FG = CG
Góc G1 = góc G2 ( đối đỉnh )
Xét tam giác FEG và tam giác CBG có:
FG = CG ( chứng minh trên )
EG = BG ( chứng minh trên )
Góc G1 = góc G2 ( chứng minh trên )
=> tam giác FEG = tam giác CBG ( c.g.c )
=> EF = BC ( 2 cạnh tương ứng ) ( đpcm )


a: \(\left(-\frac54x+3,25\right)\left\lbrack\frac35-\left(-\frac52x\right)\right\rbrack=0\)
=>\(\left(\frac54x-\frac{13}{4}\right)\left(\frac52x+\frac35\right)=0\)
=>\(\left[\begin{array}{l}\frac54x-\frac{13}{4}=0\\ \frac52x+\frac35=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}\frac54x=\frac{13}{4}\\ \frac52x=-\frac35\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=\frac{13}{4}:\frac54=\frac{13}{5}\\ x=-\frac35:\frac52=-\frac{6}{25}\end{array}\right.\)
b: \(\left(-\frac72x+1,75\right)\left\lbrack\frac45-\left(-\frac53x\right)\right\rbrack=0\)
=>\(\left[\begin{array}{l}-\frac72x+1,75=0\\ \frac45-\left(-\frac53x\right)=0\end{array}\right.\Longrightarrow\left[\begin{array}{l}-\frac72x=-1,75=-\frac74\\ \frac53x=-\frac45\end{array}\right.\)
=>\(\left[\begin{array}{l}x=\frac{-7}{4}:\frac{-7}{2}=\frac24=\frac12\\ x=-\frac45:\frac53=-\frac45\cdot\frac35=-\frac{12}{25}\end{array}\right.\)
c: \(\left(x^2-4\right)\left(x+\frac27\right)=0\)
=>\(\left[\begin{array}{l}x^2-4=0\\ x+\frac27=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=4\\ x=-\frac27\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=2\\ x=-2\\ x=-\frac27\end{array}\right.\)
d: \(\left(25-x^2\right)\left(5x-\frac59\right)=0\)
=>\(\left[\begin{array}{l}25-x^2=0\\ 5x-\frac59=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=25\\ 5x=\frac59\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=-5\\ x=\frac19\end{array}\right.\)

3. Xét tam giác ADM và tam giác AEM có :
góc ADM = góc AEM = 90 độ
Góc BAM = góc CAM (gt)
AM chung
=>Tam giác ADM = tam giác AEm (c.huyền - g.nhọn)
=>MD = ME (cặp cạnh t/ứng )
AD = AE (cặp cạnh t/ứng )
Xét tam giác MDB và tam giác MEC có :
MB = MC (gt)
góc MDB = góc MEC = 90 độ
MD = ME ( câu a)
=>Tam giác MDB = Tam giác MEC (c.huyền-c.g.vuông)
Vì AD + DB = AB
AE + EC = AC
Mà AD = AE
DB = EC
=>AB = AC
Xét tam giác ABM và tam giác ACM có
AM chung
góc BAM = góc CAM (gt)
AB = AC (CMT)
=>Tam giác ABM = Tam giác ACM (c.huyền-g.nhon)
Vậy có 3 cặp tam giác bằng nhau

Hình chiếu của AN < hình chiếu của AC
=> đường xiên BN < đường xiên của BC (1)
Hình chiếu của AM < hình chiếu AB => đường xiên MN < đường xiên NB. (2)
Từ (1) và (2) suy ra:
MN< BN< BC.
Dấu hiệu là số lượng hsinh nữ trong 1 trường THCS
Có 30GT
Có 12 GT khác nhau
Giá trị có tần số lớn(nhỏ) nhất là 16(6;13;10;25)
Mốt của dấu hiệu 14 --> 17
a) dấu hiệu cần tìm là : số lượng học sinh nữ của mỗi lớp
- Dấu hiệu đó có tất cả 30 giá trị
b) bảng tần số giờ ko lập dc ở đây