K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Dấu hiệu là số lượng hsinh nữ trong 1 trường THCS

Có 30GT

GT(x)6121416181719201310    15      25        
Tần số (n)1235343311       3        1.     N= 30

Có 12 GT khác nhau

Giá trị có tần số lớn(nhỏ) nhất là 16(6;13;10;25)

Mốt của dấu hiệu 14 --> 17

9 tháng 2 2022

a) dấu hiệu cần tìm là : số lượng học sinh nữ của mỗi lớp 

- Dấu hiệu đó có tất cả 30 giá trị 

b) bảng tần số giờ ko lập dc ở đây

28 tháng 7 2017

Bài 1:

x y m B A C 1 1 2 1

Qua B, vẽ tia Bm sao cho Bm // Ax

Bm // Ax ( cách vẽ ) => góc A1 + góc B1 = 180o ( trong cùng phía )

Mà góc A1 = 140o ( giả thiết ) => góc B1 = 40o

Ta có: góc B1 + góc B2 = góc ABC

Mà góc ABC = 70o ( giả thiết ); góc B1 = 40o ( chứng minh trên )

=> góc B2 = 30o

Ta có: góc B2 + góc C1 = 30o + 150o = 180o

Mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía

=> Bm // Cy ( dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song )

Ta lại có:

Ax // Bm ( cách vẽ ); Cy // Bm ( chứng minh trên )

=> Ax // Cy ( tính chất 3 quan hệ từ vuông góc đến song song ) ( đpcm )

Bài 3:

A B C F E G N M H 1 2

a) Chứng minh AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC )

+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )

=> AH < AB ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 1 )

+) Vì AH vuông góc với BC ( giả thiết )

=> AH < AC ( quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên ) ( 2 )

+) Từ ( 1 ) và ( 2 ) => AH + AH < AB + AC

=> 2 . AH < AB + AC

=> AH < \(\dfrac{1}{2}\) ( AB + AC ) ( đpcm )

b) Chứng minh EF = BC

+) Vì BM là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )

=> \(\dfrac{BG}{BM}=\dfrac{2}{3}\)

=> \(\dfrac{MG}{BG}=\dfrac{1}{2}\)

=> 2 . MG = BG

Mà EM = MG ( do BM là đường trung tuyến của tam giác ABC )

=> EM + MG = BG => EG = BG

+) Vì CN là đường trung tuyến của tam giác ABC ( giả thiết )

=> \(\dfrac{CG}{CN}=\dfrac{2}{3}\)

=> \(\dfrac{GN}{CG}=\dfrac{1}{2}\)

=> 2 . GN = CG

Mà FN = GN ( do CN là đường trung tuyến của tam giác ABC )

=> FN + GN = CG => FG = CG

Góc G1 = góc G2 ( đối đỉnh )

Xét tam giác FEG và tam giác CBG có:

FG = CG ( chứng minh trên )

EG = BG ( chứng minh trên )

Góc G1 = góc G2 ( chứng minh trên )

=> tam giác FEG = tam giác CBG ( c.g.c )

=> EF = BC ( 2 cạnh tương ứng ) ( đpcm )

31 tháng 10 2017
x 10 -2 -3 1 0 1.21 0.25
\(^{x^2}\) 100 4 9 1 0 1.4641

0.0625

1.44 -25 \(\dfrac{4}{9}\)
2.0736 625 \(\dfrac{16}{81}\)

okhehe

19 tháng 10 2017

chẳng nhìn thấy j cả!oho Thông cảm mk bị cận!gianroi

a: \(\left(-\frac54x+3,25\right)\left\lbrack\frac35-\left(-\frac52x\right)\right\rbrack=0\)

=>\(\left(\frac54x-\frac{13}{4}\right)\left(\frac52x+\frac35\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}\frac54x-\frac{13}{4}=0\\ \frac52x+\frac35=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}\frac54x=\frac{13}{4}\\ \frac52x=-\frac35\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=\frac{13}{4}:\frac54=\frac{13}{5}\\ x=-\frac35:\frac52=-\frac{6}{25}\end{array}\right.\)

b: \(\left(-\frac72x+1,75\right)\left\lbrack\frac45-\left(-\frac53x\right)\right\rbrack=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}-\frac72x+1,75=0\\ \frac45-\left(-\frac53x\right)=0\end{array}\right.\Longrightarrow\left[\begin{array}{l}-\frac72x=-1,75=-\frac74\\ \frac53x=-\frac45\end{array}\right.\)

=>\(\left[\begin{array}{l}x=\frac{-7}{4}:\frac{-7}{2}=\frac24=\frac12\\ x=-\frac45:\frac53=-\frac45\cdot\frac35=-\frac{12}{25}\end{array}\right.\)

c: \(\left(x^2-4\right)\left(x+\frac27\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}x^2-4=0\\ x+\frac27=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=4\\ x=-\frac27\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=2\\ x=-2\\ x=-\frac27\end{array}\right.\)

d: \(\left(25-x^2\right)\left(5x-\frac59\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}25-x^2=0\\ 5x-\frac59=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=25\\ 5x=\frac59\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=-5\\ x=\frac19\end{array}\right.\)

6 tháng 2 2017

MNE = MPF

MND =MPD

DME = DMF

7 tháng 2 2017

3. Xét tam giác ADM và tam giác AEM có :

góc ADM = góc AEM = 90 độ

Góc BAM = góc CAM (gt)

AM chung

=>Tam giác ADM = tam giác AEm (c.huyền - g.nhọn)

=>MD = ME (cặp cạnh t/ứng )

AD = AE (cặp cạnh t/ứng )

Xét tam giác MDB và tam giác MEC có :

MB = MC (gt)

góc MDB = góc MEC = 90 độ

MD = ME ( câu a)

=>Tam giác MDB = Tam giác MEC (c.huyền-c.g.vuông)

Vì AD + DB = AB

AE + EC = AC

Mà AD = AE

DB = EC

=>AB = AC

Xét tam giác ABM và tam giác ACM có

AM chung

góc BAM = góc CAM (gt)

AB = AC (CMT)

=>Tam giác ABM = Tam giác ACM (c.huyền-g.nhon)

Vậy có 3 cặp tam giác bằng nhau


6 tháng 2 2022

a) Dấu hiệu : Điểm kiểm tra Toán của mỗi học sinh trong lớp 7A1 

Có tất cả 40 giá trị

 

6 tháng 2 2022

bn tự lập bảng tần số nha mik k biết lập ở trên này

12 tháng 3 2018

Hình chiếu của AN < hình chiếu của AC

=> đường xiên BN < đường xiên của BC (1)

Hình chiếu của AM < hình chiếu AB => đường xiên MN < đường xiên NB. (2)

Từ (1) và (2) suy ra:

MN< BN< BC.

12 tháng 3 2018

Ta có AN+NC=AC

\(\Rightarrow\)AN < AC mà AN là hình chiếu của đường xiên MN,AC là hình chiếu của đường xiên BC

\(\Rightarrow\)MN<BC (đpcm)

mik lm hơi vắn tắt 1 xíuleuleu