Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu mỗi bạn nam trồng được \(7\)cây và mỗi bạn nữ trồng được \(5\)cây thì mỗi bạn nam trồng được nhiều hơn \(2\)cây, mỗi bạn nữ trồng nhiều hơn \(1\)cây.
Tổng số cây trồng nhiều hơn là:
\(251-190=61\)(cây)
Nếu mỗi bạn nam trồng \(8\)cây mỗi bạn nữ trồng \(4\)cây (\(4\)lần mỗi bạn nam trồng \(2\)cây, mỗi bạn nữ trồng \(1\)cây) thì trồng được tổng cộng số cây là:
\(61\times4=244\)(cây)
Lớp có số bạn nam là:
\(\left(244-190\right)\div\left(8-5\right)=18\)(bạn)
Lớp có số bạn nữ là:
\(\left(61-18\times2\right)\div1=25\)(bạn)
Vì mỗi người trồng được \(4\)hoặc \(5\)cây nên số bạn sẽ nhiều hơn \(200\div5=40\)và ít hơn \(200\div4=50\).
Mà có \(5\)tổ, mỗi tổ có số người bằng nhau nên số người chia hết cho \(5\). Nên tổng cộng có \(45\)bạn.
Giả sử tất cả các bạn đều trồng \(4\)cây.
Khi đó trồng được tổng số cây là:
\(4\times45=180\)(cây)
Số bạn trồng được \(5\)cây là:
\(\left(200-180\right)\div\left(5-4\right)=20\)(bạn)
Số bạn trồng được \(4\)cây là:
\(45-20=25\)(bạn)
Nếu bốn mươi bạn đều là nam thì cả lớp trồng được :
4 x 40 = 160 cây
Số cây dư ra là:
160 - 157 = 3 (cây)
Suy ra số bạn nữ là 3 bạn.
Đó là cách của mình. Nhưng còn rất nhiều cách giải khác nhau. Bạn có thể tham khảo
mỗi giờ lớp 5 trồng hơn lớp 4 là 10 cây nên:
thời gian lớp trồng hơn lớp 4 50 cây là :
50:10=5(giờ)
số cây lớp 5 đã trồng là:
60 x 5=300(cây)
số cây lớp 5 dự định là:
. 300:2 x 3=450(cây)
số cây lớp 4 trồng được là:
50 x 5=250(cây)
số cây lớp 4 đã dự định là:
250:2 x 3=375(cây)
Đáp số :............
Mỗi giờ khối 5 trồng nhiều hơn khối 4 số cây là: 60-50=10 (cây)
Khối 5 và khối 4 đã trồng được số giờ là: 50:10=5 (giờ)
Số cây khối 5 đã trồng là: 60x5=300 (cây)
Số cây khối 5 dự định trồng là: 300:2x3=450 (cây)
Khối 4 đã trồng được số cây là: 50x5=250 (cây)
Khối 4 dự định trồng số cây là: 250:2x3=375 (cây)
Đáp số: Khối 5= 450 cây; Khối 4= 375 cây
1 em trồng được số cây là
44:11=4 (cây)
cả lớp trồn được số cây là
4x48=192 ( cây )
đáp số : 192 cây
Sau một buổi cầu nguyện ở nhà thờ, một linh mục và một nhà khoa học đã có một cuộc trò chuyện. Vị linh mục hỏi: “Con có biết tuổi của ba vị khách mà chúng ta vừa nói chuyện ngày hôm nay không?” Nhà khoa học nói: “Con không biết.” Vị linh mục nói: “Nếu ta nói với con tích số tuổi của họ là 2450 thì con tính được không?” Nhà khoa học làm vài phép tính rồi trả lời: “Con vẫn chưa biết.” Vị linh mục nói: “Điều thú vị là tổng số tuổi của họ gấp hai lần tuổi của con.” Nhà khoa học nghĩ về điều đó và nói, “Vẫn chưa có đủ thông tin nên con chưa tính được.” Sau đó, vị linh mục nói: “Nếu con còn nhớ, ta đã không ăn bánh trong bữa tiệc sinh nhật của mình để hạn chế đường hóa học. Liệu ba người đến hôm nay có không ăn bánh khi họ bằng tuổi ta không nhỉ?” Sau đó, nhà khoa học nói, "Bây giờ con biết tuổi của họ rồi!". Dựa vào cuộc trò chuyện trên, bạn hãy tính xem vị linh mục bao nhiêu tuổi? giải hộ mình cho coin
Dùng phương pháp chặn kết hợp với phương pháp đánh giá của tiểu học để giải bài toán.
Gọi số học sinh nam là \(x\) ( \(x\) là số tự nhiên lớn hơn 0)
Số cây mà các học sinh nam trồng được là: 5 \(\times\) \(x\)
Vì cả lớp trồng được 200 cây nên: 5 \(\times\) \(x\) < 200 ⇒ \(x\) < 40
Số cây mà các học sinh nữ trồng được là: 200 - 5 \(\times\) \(x\)
Số Bạn học sinh nữ của lớp 5 A là: ( 200 - 5\(\times\) \(x\)) : 4 = 50 - \(\dfrac{5}{4}\)\(x\)
Tổng số học sinh của lớp 5A là: \(x\) + 50 - \(\dfrac{5}{4}\) \(x\) = 50 - \(\dfrac{x}{4}\)
Vì lớp 5A có 5 tổ mà mỗi tổ có số học sinh như nhau nên số học sinh của lớp 5A phải chia hết cho 5
ta có (50 - \(\dfrac{x}{4}\) ) ⋮ 5 ⇔ \(\dfrac{x}{4}\) ⋮ 5 ⇔ \(x\) \(⋮\) 20
Các số tự nhiên chia hết cho 20 là các số thuộc dãy số sau:
0; 20; 40; 60; 80;....
Vì 0 < \(x\) < 40 vậy \(x\) = 20
Số học sinh nam là: 20 bạn
Số học sinh nữ là: 50 - 20 \(\times\) \(\dfrac{5}{4}\) = 25 ( bạn)
Đáp số: nam 20 bạn
nữ 25 bạn
Giả sử tất cả đều là nữ thì trồng số cây là:
36*2=72(cây)
Ta có: độ chênh lệch giữa 100 và 72 do mỗi bạn nam trồng hơn bạn nữ
Vậy số nam là:(100-72)/(4-2)=14(bạn)
Số nữ là: 36-14=22(bạn)