Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận nên húng ta cần khai thác vá sử dụng chúng một cách hợp lí .
a) + từ "mua" trong 2 câu trên là từ nhiều nghĩa vì 2 từ đó đều chỉ "thêm"
+ từ "đường"trong 2 câu trên là từ đồng âm vì :
- từ "đường" trong câu 1 nghĩa là : 1 chất có vị ngọt
- từ "đương" trông câu 2 nghĩa là : đường đi
b) "mua đường" câu 1 là 2 từ
"mua đường" câu 2 là 1 từ
YÊN TÂM , BÀI NÀY TUI LÀM ĐÚNG !!!100%
Bởi vì:
a).Từ " mua " ở câu 1 chỉ nghĩa gốc , còn câu 2 là nghĩa chuyển . Mà từ nhiều nghĩa lại là từ có 1 nghĩa gốc và nhiều nghĩa chuyển vậy nên nó có quan hệ nhiều nghĩa.
Còn từ " đường " có quan hệ đồng âm là bởi vì câu 1 từ đường có nghĩa là bà mẹ đi mua đường về để nấu chè.Còn câu 2 thì người ta nhìn thấy , nghe thấy vậy thì nói đi như thế là mua đường .Từ đồng âm là những từ có phần âm giống nhau nhưng khác nhau hoàn toàn về nghĩa đúng ko? Vậy ta có ví dụ:
VD:từ " đồng "
1.Ông mặt trời đỏ như chiếc chậu làm bằng đồng thau.
2.Ngày xưa , mọi người thường dùng đồng xu.
b).Trong 2 câu trên , câu 2 là có từ mua đường là 2 từ .
Còn câu 1 có từ mua đường là 1 từ.
Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép?Phân tích cấu tạo các câu đó
a,Gió //càng to,con thuyền// càng lướt nhanh trên mặt biển : Câu ghép
CN VN CN VN
b,Học sinh nào //chăm chỉ thì học sinh ̣đó// có kết quả cao trong học tập : Câu ghép
CN VN CN VN
học tốt
câu a là câu đơn
con thuyền là chủ ngữ càng lướt nhanh là vị ngữ
b là câu ghép học sinh là chủ ngữ chăm chỉ là vị ngữ (vế 1)
học sinh đó là chủ ngữ , có kết quả cao trong học tập (vế 2)
k và kb nếu có thể
CN: a) một màu xanh non
b) dòng sông
VN:a) ngọt ngào... sườn đồi
b)sáng rực lên...hai bên bờ cát
Câu đơn: a
Câu ghép: b
a,Câu đơn
TN:Sau những cơn mưa xuân
CN:Một màu xanh non ngọt ngào, thơm mát
VN:Trải ra mênh mông trên khắp các sườn đồi.
b,Câu ghép
TN:Dưới ánh trăng
CN1:Dòng sông
VN1:Sáng rực lên
CN2:Những con sóng nhỏ
VN2:Vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát.
1. Mở bài: Giới thiệu cảnh đẹp ở quê mà em định tả (Cảnh gì? - sông nước, biển, hồ, núi non, vịnh hay phố xá...).
2. Thân bài:
a. Tả bao quát:
- Nêu đặc điểm nổi bật của cảnh (có thể là màu sắc của núi, mây, nước, đất, đường....).
b. Tả chi tiết:
- Cảnh bao gồm địa hình gì? Trông xa như thế nào? Đến gần ra sao? (Sáng sớm mờ sương, mây trắng bao quanh núi, không gian tĩnh lặng).
- Nắng lên: Mặt trời làm hồng bầu trời, rót nắng chan hoà mặt đất. Chim hót líu lo. Màu mây, màu núi sậm hơn: núi xanh thẫm, mây ửng nắng hồng, vòm trời cao, xanh, rộng mênh mông. Sương tan, giọt sương đọng lại trên cỏ, sáng lấp lánh.
- Trưa: Bóng cây tròn nắng, nước biếc hơn, lá thẫm màu hơn, mây trắng bồng bềnh trôi.
- Chiều tà: Ông mặt trời gác núi để lại chút ánh sáng trên ngọn cây như những cây nến khổng lồ.
- Hoàng hôn đến với vài ánh đom đóm lập loè.
3. Kết luận:
Cảm xúc của em trước cảnh đẹp đã tả.
• Lưu ý quan trọng: Các em có thể tả cảnh đẹp quen thuộc với các em như: cảnh con đường làng, cánh đồng lúa chín, con sông, dòng suối... không cần phải là danh lam thắng cảnh. Học sinh sống ở thành phố có thế tả cảnh phố xá, công viên.
bn vào cái này mà tham khảo mk trả lời ở đấy
https://olm.vn/hoi-dap/question/1064237.html
góc phải màn hình có chữ mua thẻ học đó
dí chuột vào đó rùi đăng kí nhé!